Chương trình Hiến máu Nắng Hồng 2023: “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”

(Sóng trẻ) - Ngày 17/8, chương trình Hiến máu Nắng Hồng 2023 trở lại lần 2 với chủ đề “Chuông gió”. Sự kiện diễn ra tại Hội trường C của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, thu hút đông đảo mọi người tham gia.

Chương trình Hiến máu Nắng Hồng được diễn ra thường niên một năm 2 lần nhằm khuyến khích, động viên sinh viên tham gia hiến máu, giúp đỡ các bệnh nhân cần máu. Với thông điệp “Kết nối cộng đồng - Ươm mầm sự sống”, Đội máu Báo chí cùng Nắng Hồng 2023 chính là cầu nối giữa những tấm lòng nhân ái và người bệnh đang ngày đêm chống chọi cùng cột mốc sinh tử. Trở lại với chủ đề “Chuông gió”, Ban Tổ chức hy vọng thanh âm trong trẻo của chiếc chuông gió sẽ hiện thực hóa ước nguyện của các bệnh nhân về một cuộc sống an yên, không còn khổ đau của bệnh tật.

Bên cạnh việc nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên trong và ngoài trường, Nắng Hồng 2023 còn nhận được sự quan tâm của các thầy cô là cán bộ, giảng viên, nhân viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Sự góp mặt của thầy cô đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong toàn Học viện. 

 PGS,TS. Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện là người mở đầu cho chương trình hiến máu Nắng Hồng 2023. (Ảnh: BTC)
PGS.TS Trần Thanh Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng trường, Phó Giám đốc Học viện tại chương trình hiến máu Nắng Hồng 2023. (Ảnh: BTC)
PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng Th.S Phan Hoàng Quỳnh, Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã có mặt tại chương trình để chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên về những nét đẹp nhân văn của việc hiến máu cứu người. (Ảnh: BTC) 
PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện cùng Th.S Phan Hoàng Quỳnh, Bí thư Đoàn Học viện Báo chí và Tuyên truyền có mặt tại chương trình để chia sẻ câu chuyện truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên về những nét đẹp nhân văn của việc hiến máu cứu người. (Ảnh: BTC) 
Cô Lê Trung Thu (phòng Công tác Chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã tham gia hiến máu lần thứ 4. Khi đến với sự kiện hiến máu Nắng Hồng 2023, cô mong muốn “Mỗi người chia sẻ một chút để cho mọi người có máu khi cần thiết.” (Ảnh: Ngọc Trâm) 
Tham gia hiến máu Nắng Hồng 2023, cô Lê Trung Thu (phòng Công tác Chính trị, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) bày tỏ: “Mỗi người chia sẻ một chút để cho mọi người có máu khi cần thiết”. (Ảnh: Ngọc Trâm) 

MC, người mẫu Bùi Linh Chi - đại sứ truyền thông của sự kiện chia sẻ: “Không chỉ riêng cá nhân mình mà tất cả các bạn sinh viên, những bạn làm nên dự án Nắng Hồng đều mong muốn mọi người quan tâm, chia sẻ với người khác để lan tỏa những điều tốt đẹp hơn tới cộng đồng”. Chị cũng hy vọng trong tương lai, các bạn sinh viên của Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ có thêm nhiều dự án cộng đồng hơn nữa. 

MC, người mẫu Bùi Linh Chi chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: Ngọc Trâm)
MC, người mẫu Bùi Linh Chi chia sẻ tại sự kiện. (Ảnh: Ngọc Trâm)

MC Mai Anh - đại sứ truyền thông của sự kiện Nắng Hồng, đồng thời là cựu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cảm thấy bất ngờ với quy mô của sự kiện lần này. “Với tinh thần của chương trình, mình mong muốn trao đi nhiều yêu thương, 'những giọt hồng' để hỗ trợ cho các bệnh nhân, bệnh nhi của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương”, MC Mai Anh chia sẻ thêm. 

MC Mai Anh mong muốn lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến nhiều người hơn. (Ảnh: BTC) 
MC Mai Anh mong muốn lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp đến nhiều người hơn. (Ảnh: BTC) 

Tham gia hiến máu tại Nắng Hồng 2023, đồng thời là đại sứ truyền thông của chương trình, Tiktoker/Youtuber Minhminhminh cảm thấy hết sức tự hào khi được đóng góp một phần nhỏ của mình cho cộng đồng. Anh cho rằng, là người trẻ, có đủ khả năng, đủ điều kiện để giúp đỡ người khác hãy nên hiến máu, hành động khi có cơ hội.

Minhminhminh tin rằng hiến máu là hành động đóng góp rất lớn cho cộng đồng và giúp cứu sống nhiều người. (Ảnh: BTC) 
Minhminhminh tin rằng hiến máu là hành động đóng góp rất lớn cho cộng đồng và giúp cứu sống nhiều người. (Ảnh: BTC) 

Bên cạnh đó, Nắng Hồng 2023 còn có sự góp mặt của đại sứ truyền thông Hoa hậu Ngọc Hân - Hoa hậu Việt Nam 2010. Lần thứ hai đồng hành cùng chương trình, chị cảm nhận được không khí ấm áp đang lan toả bởi các bạn sinh viên và tình nguyện viên. Chị hy vọng những hành động nhân ái, mong muốn được giúp đỡ những người cần máu cùng tinh thần tốt đẹp này sẽ ngày càng lan rộng mạnh mẽ. 

Hoa hậu Ngọc Hân hy vọng các chương trình, dự án nhân ái sẽ tiếp tục được lan rộng trong xã hội. (Ảnh: BTC) 
Hoa hậu Ngọc Hân hy vọng các chương trình, dự án nhân ái sẽ tiếp tục được lan rộng trong xã hội. (Ảnh: BTC) 

Bạn Vũ Trần Minh Phương - Trưởng ban Tổ chức Nắng Hồng 2023 chia sẻ: "Nắng Hồng 2023 là tâm huyết của tất cả các thành viên trong Ban Tổ chức. Sự kiện diễn ra nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái đến toàn sinh viên trong và ngoài Học viện. Chúng mình rất biết ơn các thầy cô, cán bộ, sinh viên trong trường đã quan tâm, ủng hộ chương trình và tích cực tham gia hiến máu, tôn vinh giá trị nhân đạo của việc cho đi và nhận lại". 

Bạn Phương Linh (sinh viên năm 4 - Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết: “Đến với chương trình, mình mong muốn lan toả sự nhân đạo, yêu thương đến mọi người, ai cũng xứng đáng được yêu thương.” (Ảnh: Ngân Hà)
Bạn Phương Linh (sinh viên năm 4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết: “Đến với chương trình, mình mong muốn lan toả sự nhân đạo đến mọi người bởi vì ai cũng xứng đáng được yêu thương”. (Ảnh: Ngân Hà)

Sau một ngày hoạt động tích cực, chương trình đã thu về 429 đơn vị máu, thành công truyền tải thông điệp ý nghĩa về hiến máu. Những chương trình như Nắng Hồng đã và đang đóng góp vào sự cứu sống, điều trị bệnh, phát triển hệ thống y tế và tạo ra một cộng đồng hiến máu, lan tỏa hành động nhân đạo và có giá trị lớn đối với xã hội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN