“Cò lừa” xuất hiện nhiều ở bến xe buýt

(Sóng Trẻ) - Hiện nay, tại điểm trung chuyển xe buýt Long Biên xuất hiện nhiều đối tượng với vẻ nài lén lút, tiếp cận những người chờ xe buýt để hỏi bán một số đồ như điện thoại, máy ảnh, đồng hồ…

 “Con mồi” mà chúng hướng đến hầu hết là nam giới vì đây thường là những người dễ tiếp cận và cũng rất ham của rẻ. Chúng đi quanh quẩn khắp bến xe, gặp đối tượng nam giới nào cũng hỏi “có mua hàng giá rẻ không”.

Có mặt ở điểm trung chuyển Long Biên lúc 14h chiều ngày 9/5, chúng tôi nhận thấy có 2 người đàn ông luôn “lượn lờ” áp sát những hành khách đang đợi xe để giao bán hàng.

Người đàn ông mặc áo trắng, giọng lè nhè như say rượu, luôn cầm cái đồng hồ trên tay gặp ai cũng giao bán rẻ vì đang cần tiền gấp. Hắn trở đi rồi trở lại khắp các nhà chờ để “chào hàng”. Bạn  An- sinh viên năm thứ 3 trường Cao đẳng giao thông - vận tải cho biết: “ Mình đang đứng chờ xe buýt để về quê thì người đàn ông áo trắng vào hỏi có mua đồng hồ không anh bán rẻ cho. Vì không biết rõ nguồn gốc, chất lượng của đồng hồ thế nào nên mình không dám mua”.

Một lát sau, người này đến “chào hàng” một người đàn ông lớn tuổi (ảnh). Sau một hồi ngã giá, chiếc đồng hồ được bán với giá 250.000 đồng. Nhìn bề nài,chiếc đồng hồ này có vẻ rất đáng giá nhưng lại được bán với giá vài trăm ngàn đồng như vậy khiến mọi người không khỏi nghi ngờ về nguồn gốc cũng như chất lượng của nó.
                  15431e7a8_865c4e77_44782034.itungangtipcnconmoiachaohang.jpg

                                 Đối tượng đang tiếp cận con mồi để bán một chiếc đồng hồ

Còn một đối tượng mặc áo màu hồng nhạt, tay cầm một chiếc mũ cối đựng máy ảnh trong đó loanh quanh khắp bến xe và liên túc tiếp cận để gạ gẫm hành khách (ảnh). Có nhiều hành khách bị chèo kéo đến 2-3 lần cảm thấy rất khó chịu. Bạn Hùng- quê ở Bắc Giang tỏ ra bức xúc : “Mình vừa xuống xe buýt có một người ghé sát tai mình hỏi nhỏ có mua cái máy ảnh không. Nhìn hắn ta lén lén lút lút, sợ bị lừa hay bị móc túi nên mình bảo không mua. Mình bỏ đi thì hắn cứ đi theo gạ gẫm bảo bán rẻ cho nhưng mình nhất quyết không mua. Hắn bỏ đi vài vòng quanh bến xe rồi một lát sau hắn lại quay lại hỏi mình có mua nữa không”.
                    154204e5e_aa750c4f68011ce4fd9d27b4f2600_44782036.i1483.jpg

                  Người đàn ông cầm mũ cối đi khắp bến xe để gạ gẫm mọi người mua một chiếc máy ảnh

Nhận thấy ở bến xe rất đông lực lượng bảo vệ nhưng các đối tượng vẫn hoạt động rất công khai. Tôi mang thắc mắc đến hỏi các nhân viên bảo vệ. Bác Tú- nhân viên bảo vệ ở bến xe cho biết: Bác làm bảo vệ ở đây đã lâu, thấy bọn chúng hay lân la ở đây để bán hàng lén lút nhưng nhiệm vụ chủ yếu của các bác là giải tỏa hàng rong nên không có quyền kiểm tra hay bắt chúng. Nếu muốn công an vào cuộc thì phải vào phường trình báo.

Bác cũng không quên dặn tôi là không nên mua cái gì của chúng, nếu lỡ bị lừa hoặc có chứng cứ gì về việc làm của chúng thì cứ vào công an phường trình báo để họ sớm giải quyết.

Dẫu biết các đối tượng này đang lén lút bán hàng không minh bạch nhưng  do chưa có chứng cứ nên các cơ quan chức năng chưa vào cuộc. Vì vậy, trong khi chờ các cơ quan chức năng điều tra, giám sát những kẻ đó thì mọi người hãy cảnh giác với bọn chúng. Tốt hơn hết là không mua đồ của chúng để tránh mất tiền oan hoặc là mang tội tiêu thụ đồ ăn cắp.

Triệu Quang
Lớp Báo ảnh K.29

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN