Có một hòn đảo ở Hy Lạp sẵn sàng trả tiền cho bạn để định cư ở đó

(Sóng trẻ) - Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với sự hiện đại và muốn thay đổi những ngày căng thẳng trong thành phố để có một cuộc sống yên tĩnh bên bờ biển, đây có thể là cơ hội tốt. Một hòn đảo Hy Lạp đang tìm kiếm cư dân và đang cung cấp một mức lương cho bất cứ ai muốn chuyển đến đó. 

Nếu đi tới biển Aegean, người dân sẽ di chuyển tới một hòn đảo bao quanh bởi nước màu ngọc lam ẩn trong lòng đại dương. Nơi đây hiện có diện tích khoảng 7,89 dặm, được gọi là Antikythera. Ở đó, chỉ có một thị trấn ở Antikythera được gọi là Potamos..

Trong nhiều thập kỷ, hòn đảo đã đi vào quên lãng, nhưng ngày nay nơi đây được hy vọng sẽ trở thành ngôi nhà mới cho nhiều người. Những người đứng đầu địa phương đang tìm kiếm cư dân sẵn sàng chuyển đến sinh sống tại đây.

Gần đây, lãnh đạo địa phương đã cho khởi động một dự án tái sinh với sự giúp đỡ và tài trợ của Giáo hội Chính thống Hy Lạp. Chiến dịch cố gắng thu hút các gia đình lớn sẵn sàng thay đổi cuộc sống của họ và chuyển đến địa điểm tuyệt đẹp này. Đổi lại, những người may mắn được chọn sẽ được thưởng một ngôi nhà, một phần đất để họ trồng lương thực hoặc thành lập doanh nghiệp và mức lương hàng tháng khoảng 560 đô la trong 3 năm đầu tiên cư trú.

d4cfe4de5_1.jpg

Hòn đảo xinh đẹp tại Hy Lạp sẵn sàng chào đón những người đến sinh sống

Dự án phát sinh như một giải pháp khả thi nhằm tăng số lượng cư dân trên đảo, hiện nay chỉ có khoảng 20 cư dân. Hòn đảo đã mất cộng đồng vì tỷ lệ sinh giảm và sự di cư của thanh niên đến các thành phố khác nhau để tìm kiếm cơ hội kinh tế tốt hơn. Do đó, dự án chủ yếu hướng đến các gia đình có trẻ em.

d4cfe4de5_2.jpg

Không gian còn hoang sơ trên đảo

Chính quyền sẽ ưu tiên cho các ứng viên công dân Hy Lạp, mặc dù, mọi người từ bất kỳ quốc tịch nào đều được chào đón để áp dụng. Trên thực tế, những gia đình đầu tiên đã chuyển đến Antikythera, và nhờ những cư dân trẻ em mới, một trường học địa phương đã có thể mở cửa trở lại sau khi đóng cửa hơn 24 năm.

Nếu điều mà bạn đang tìm kiếm là biến cuộc sống của bạn thành một trải nghiệm với những khung cảnh tuyệt vời, thì bạn có thể là loại công dân mà chính quyền Antikythera đang tìm kiếm. Nhưng nếu bạn nghi ngờ về việc bị ngắt kết nối với thế giới, bạn nên biết rằng không có gì phải lo lắng. Bạn có thể tìm thấy thành phố nhộn nhịp chỉ 2 giờ đi bằng phà trên đảo Crete, hoặc 4 giờ ở Laconia, lục địa Hy Lạp.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho những ai ưa thích sự mới mẻ, cuộc sống hòa mình vào thiên nhiên trên hòn đảo xinh đẹp này.

Hà Trang (Theo Brightside)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật2 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN