Công chiếu bộ phim “Bệnh nhân người Anh”


(Sóng Trẻ) - Chiều 27/8 tại Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh Việt Nam đã diễn ra buổi công chiếu bộ phim “Bệnh nhân người Anh”.

Bộ phim do đạo diễn Anthony Minghella chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của nhà văn Michael Ondaatje. Sau 23 lần chỉnh sửa kịch bản, cuối cùng bộ phim hoàn tất vào năm 1996 và giành được 9 giải Oscar, 2 giải Quả Cầu Vàng và 6 giải BAFTA (giải của Viện Hàn lâm về nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Anh quốc) năm 1997.

07ef71cde_1782.1.jpg
Tiểu thuyết “Bệnh nhân người Anh”.

“Bệnh nhân người Anh” là bộ phim đầy chất thơ về số phận của bốn con người gặp nhau tại một ngôi biệt thự bỏ hoang ở vùng đồi nước Ý trong những ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Với những thước phim táo bạo, những cảnh quay tuyệt đẹp, bộ phim như những trang sách được lật giở ngẫu nhiên dần hé mở tâm trạng và cuộc đời của từng nhân vật. Hana, cô y tá với những chấn thương tinh thần, một mực đòi ở lại chăm sóc ông bệnh nhân người Anh khi những người khác trong bệnh viện dã chiến tiếp tục chuyến đi; Caravaggio, một tên trộm, một cựu điệp viên bị chặt đứt hai ngón tay cái trong một lần bị địch bắt; Kíp, anh lính công binh gỡ bom người Ấn Độ dè dặt với những người phương Tây; và bệnh nhân người Anh, nhân vật trung tâm, bị bỏng tới mức không còn nhận diện được, giữa họ có một ẩn số…

d29fe2197_1782.2.jpg
Một cảnh trong phim.

“Bệnh nhân người Anh” bí ẩn – ông thực sự là ai? Với thủ pháp điện ảnh hồi tưởng, bí ẩn dần dần được hé lộ qua từng mảnh kí ức giống như những tia chớp thi thoảng hé lên trong ông. Kí ức về cuộc đời phiêu lưu và mối tình mãnh liệt nhưng đau đớn, ngang trái của ông sẽ dẫn người đọc bước vào một mê cung cảm xúc rối rắm nhưng đầy thú vị.

Giao lưu với khán giả, nhà biên kịch Nguyễn Minh Tuấn - Phó tổng biên tập tạp chí Thế giới điện ảnh nói: Bộ phim đã rất thành công; thành công lớn nhất từ kịch bản, một kịch bản đã được đạo diễn và nhà biên kịch sửa đi sửa lại tới 23 lần; thành công từ những cảnh quay tuyệt đẹp, tiếng động, diễn xuất của diễn viên cho tới âm nhạc trong phim. Tất cả hoà thành một thể thống nhất làm nên thành công vang dội của bộ phim.

b6e586b26_1782.3.jpg
Nhà biên kịch Nguyễn Minh Tuấn (bên trái) giao lưu với khán giả.

Nhà giáo Bùi Bạch Liên (Cầu Giấy - Hà Nội) với tư cách một khán giả đã thốt lên rằng “Tôi thấy tiếc cho mình vì đã không xem bộ phim này sớm hơn. Nó hay hơn khi tôi đọc tiểu thuyết rất nhiều”.

Còn bạn Thương (sinh viên trường Đại học Thương Mại) - một khán giả cũng nói “Một bộ phim hoàn hảo, tôi không thể đoán trước được giây tiếp theo anh ta hay cô ta sẽ làm gì nên tôi cứ phải nín thở để theo dõi. Thật đáng để xem”.

Còn rất nhiều bộ phim kinh điển sẽ được công chiếu tại Trung t âm hỗ trợ tài năng điện ảnh số 22A Hai Bà Trưng - Hoàn Kiếm - Hà Nội. Hãy cùng cập  nhật thông tin để không bỏ lỡ cơ hội xem phim miễn phí nhé.

Bế Thuỳ
Truyền hình K.29A2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN