Tìm về văn hóa Việt tại talkshow: Thương hiệu “thuần việt” liệu có bất diệt trên sân nhà

(Sóng trẻ) - Tối 11/8 vừa qua đã diễn ra talkshow “Thương hiệu “thuần việt” liệu có bất diệt trên sân nhà” tại hội trường B, trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Talkshow “Thương hiệu “thuần việt” liệu có bất diệt trên sân nhà” được tổ chức bởi tạp chí marketing MAGIC. Tạp chí là dự án trực thuộc câu lạc bộ Marketing MGC của trường Đại học Kinh tế Quốc dân.

Talkshow có sự góp mặt của diễn giả anh Nguyễn Ngọc Quân - Founder, CEO tại WINE Agency. Tại sự kiện, anh đã dẫn dắt thính giả qua các phần từ những yếu tố tạo nên một thương hiệu “thuần Việt", cách các thương hiệu Việt gắn kết với người tiêu dùng đến việc phân tích case study nổi bật.

img_7773.JPG
Talkshow tiếp đón những vị khách mời đặc biệt: chị Trương Thu Huyền - CMO của Chicilon Media và anh Thịnh Trần - Brand Manager của Phê La. (Nguồn: BTC).

Tại phần thảo luận đầu tiên mang tên “Thế nào là thương hiệu thuần Việt”, anh Ngọc Quân mang đến những định nghĩa đơn giản về thuật ngữ chuyên ngành. Bên cạnh đó, anh còn đưa ra những cái tên gần gũi về các thương hiệu Việt ngành FMCG, F&B, thời trang,... đã thành công trên sân nhà.

Đến với phần 2, diễn giả đem lại những ví dụ dễ hiểu về sự khác biệt văn hóa và cách các doanh nghiệp tiếp cận văn hóa Việt. Anh chia sẻ: “Sự khác biệt văn hóa còn phụ thuộc vào từng vùng miền Việt Nam. Khi một doanh nghiệp Bắc quyết định Nam tiến, họ cần phải tìm hiểu văn hóa người miền Nam, ví dụ như văn hóa uống trà đá của người miền Bắc khác với văn hóa uống cà phê ở miền Nam”.

img_7772.JPG
Bên cạnh những case study thành công, anh Quân còn đưa ra ví dụ về sự thất bại của một vài doanh nghiệp khi chưa tìm hiểu kỹ thị trường. (Nguồn: BTC).

Ở phần cuối của chương trình, anh Quân đề xuất một số hướng đi cho doanh nghiệp Việt. Anh cho biết khi con người đủ đầy về vật chất, người ta lại muốn tìm về những giá trị xưa cũ. Vì vậy, các doanh nghiệp đánh vào việc trân trọng những giá trị xưa bền vững thì sẽ có chỗ đứng và tình yêu thương hiệu trong lòng công chúng.

Buổi talkshow thu hút sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên đam mê ngành marketing. Nhiều khán giả đã đưa ra những câu hỏi thú vị, qua đó thể hiện tình yêu văn hóa Việt và niềm đam mê marketing.

img_7775.JPG
Khán giả tích cực tương tác với minigame của talkshow và nhận về nhiều phần quà hấp dẫn. (Nguồn: BTC).

 

Bạn Thu Phương - phó chủ nhiệm câu lạc bộ Marketing MGC chia sẻ: “Chúng mình mong rằng buổi talkshow có thể giúp các bạn trẻ yêu thích marketing hiểu hơn về văn hóa Việt. Từ đó, các bạn có thể phát triển và đưa các doanh nghiệp Việt Nam vươn xa hơn nữa”.

Buổi trò chuyện là nơi giao lưu, chia sẻ kiến thức và mang đến những lời khuyên bổ ích giúp các marketer trẻ vững vàng hơn trên con đường làm nghề. Đồng thời, tại sự kiện, ban tổ chức cũng mở đơn đăng ký số tạp chí marketing thứ 10 mang tên MAGIC - Cutural Marketing.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN