“Cứ đi và viết” – Bí quyết để bước chân vào nghề báo

(Sóng trẻ) - “Ai cũng từng sợ hãi, lo lắng thậm chí không biết mình bắt đầu từ đâu nhưng cứ đi đi, đi để tích lũy kinh nghiệm, học hỏi từ thực tế sẽ là bí quyết tuyệt vời nhất để có hành trang bước vào nghề” – Đó là chia sẻ của bạn Kim Bảo Ngân, thành viên BTC triển lãm “Những cây bút mới”.

Tại đây trưng bày 15 bức ảnh ấn tượng kể về kỷ niệm tác nghiệp của những phóng viên trẻ. Theo đánh giá từ BTC, nhìn chung đây là lần đầu tổ chức dù còn thiếu sót nhưng chất lượng ảnh khá tốt, các bức ảnh thiên về cảm xúc tác nghiệp, những khoảnh khắc khó có được lần 2 của tác giả. 

c2ccda723_anh1.jpg

c2ccda723_anh2.jpg

c2ccda723_anh3.jpg

Triển lãm thu hút sinh viên trong Học viện đến tham quan

Mỗi bức ảnh lại mang một câu chuyện khác nhau song bức ảnh của tác giả Vũ Văn Ninh khiến BTC thực sự ám ảnh. Tác giả từng chia sẻ, sau khi làm xong loạt bài này, nhân vật trong ảnh đã bị tai nạn lao động, tác giả chỉ ước làm loạt bài này sớm hơn thì có lẽ họ đã được cứu. 

c2ccda723_anh4.jpg

Chia sẻ của tác giả Vũ Văn Ninh khiến BTC thực sự ám ảnh. (Ảnh: BTC)

c2ccda723_anh5.jpg

fe4029468_anh5.1.jpg

Nguyễn Đình Đoàn Bổng – Cựu sinh viên lớp Báo mạng điện tử K32, tác giả bức ảnh kể về lần tác nghiệp nơi lở núi kinh hoàng tại Hòa Bình cũng đến tham quan triển lãm

fe4029468_anh6.jpg

fe4029468_anh7.jpg

Một số tác phẩm trong triển lãm

Bạn Vũ Huyền (Sinh viên lớp Báo chí Đa phương tiện K34A2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đồng thời là trưởng BTC triển lãm) nhớ lại: “Kỷ niệm ngày đầu đi viết báo của mình thú vị lắm. Hồi đó, bọn mình được một anh khóa trên hướng dẫn cách chụp ảnh, bắt đầu bằng chiếc máy ảnh du lịch bé xíu. Bọn mình ai cũng không dám cầm máy ảnh ra chụp Giám đốc Học viện đang phát biểu, lúc bị "ép" đi chụp thì không khác gì "chiến sĩ ra trận", cứ lo sợ, rồi rón rén chụp ảnh như kẻ trộm. Đến lúc chụp xong thì chạy như bay". 

"Đó là lần đầu tiên đứng trước đông người cầm chiếc máy ảnh bé xíu chụp họ. Và dần dần, bọn mình chụp ảnh một cách tự tin hơn, và sau mỗi lần đi chụp ảnh về lại rút ra cho mình kinh nghiệm.” 

Bạn Huyền chia sẻ thêm, những gì mà mọi người thấy được từ triển lãm hôm nay chính là những gì mà chúng mình đã trưởng thành từng ngày, từ những ngày còn không biết chụp ảnh như thế nào, viết báo ra sao, nay đã tự tin hơn trên con đường mình lựa chọn. 

Triển lãm “Những cây bút mới” do lớp Báo chí Đa phương tiện phối hợp với BBT trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ diễn ra từ 9 giờ 30 phút đến 13 giờ ngày 9/3 tại khu vực sân chính của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Với chủ đề “Cứ đi và viết”, BTC hy vọng sẽ truyền được cảm hứng “đi và sáng tạo tác phẩm báo chí” cho thế hệ những cây bút tương lai - những người chịu trách nhiệm tiếp nối cho sự nghiệp báo chí sau này.

Nguyễn Hằng
Báo chí Đa phương tiện K35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN