Cửa Phật chùa Ngòi

(Sóng trẻ) - Một chiều thu ghé qua ngôi chùa Ngòi ở Hà Đông, nghe tiếng chiêng tiếng mõ cùng những câu cầu niệm “A Di Đà Phật”  bỗng dưng thấy một thứ gì đó trong và thoáng đến lạ thường.

Không gian cửa Phật 

Nằm tại 130 Ngô Quyền, Hà Đông, chùa Ngòi hay còn có tên gọi là chùa Phúc Khê. Chùa trước đây gần như bị phá hủy toàn bộ, nhưng đến khoảng thời gian 1991-1992 đã được phục dựng lại như cũ. Với lối kiến trúc cũ, chùa gồm có Tam quan, nhà Tổ, nhà Tiền đường, tòa Thượng điện. Đối diện ngay trước mặt là con sông La Khê khiến thổ địa của chùa có thế rất vững. 

 
3c6ece40a_sam_0005.jpg
Cổng chính vào chùa

Đáng kể đến nhất của chùa có thể nhắc đến những pho tượng quý. Đó là ba bộ Tam thế làm bằng đá với các hình dáng khác nhau, bộ tượng phật A Di Đà và tượng Bồ Tát  


Phật tử và quan niệm tâm linh

Giữa bộn bề tất bật của cuộc sống, nhưng chỉ cần chậm lại một phút để hít không khí trong lành và hướng tâm về cửa phật, ta sẽ bắt gặp chút gió thanh tịnh và thuần khiết len lỏi vào tận tâm hồn. 

3c6ece40a_chua_ni_4.jpg
 
Hàng trăm tăng ni phật tử hằng ngày về đây niệm Phật A Di Đà 

Không kể ngày nắng hay ngày mưa, hằng ngày những người con cửa Phật vẫn ngồi niệm phật tại chùa. Từ người già đến trẻ nhỏ, nam giới hay nữ giới, xa chùa hay gần chùa đều có thể đến đây để quỳ bái Phật tổ. Người ta quan niệm rằng niệm phật A Di Đà sẽ giúp cho con người trau dồi được đức hạnh và xoa dịu những khổ đau cho mình và những người xung quanh trong cuộc sống. Đồng thời hướng con người vào cái thiện, chuyển hóa những ý nghĩ, hành động tiêu cực thành tích cực. Đây cũng được xem là một trong những phương pháp giúp cho sự tự lực của mình thoát khỏi những hố sâu của tội lỗi, khiến con người ta cảm thấy nhẹ nhõm và an toàn hơn.

 3c6ece40a_sam_0008.jpg

Chính điện chùa Ngòi

 3c6ece40a_sam_0006.jpg

Phật tử vừa đi vòng quanh vừa niệm Phật

3c6ece40a_sam_0017.jpg

Tòa đại điện

c1efe7ece_sam_0013.jpg 

Nhà Tam quan

Hằng năm, chùa Ngòi tổ chức năm ngày lễ lớn như: Giỗ Tổ (12/1 ÂL), Đại lễ Phật Đản (15/4  ÂL), lễ Vu Lan (15/7 ÂL), lễ vía phật Adi đà (17/11 ÂL ) và lễ Quy y Tam Bảo (25/8 ÂL) . Nơi đây là một trong những ngôi chùa đẹp và là điểm đến của nhân dân trong và nài vùng.

Nguyễn Giang
Báo mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN