Cục Hàng không nói gì về vụ cô gái nhảy múa quay Tiktok sát máy bay đang di chuyển?

(Sóng trẻ) - Mới đây, một video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy hình ảnh một nữ hành khách tiến thẳng về phía một máy bay đang lăn vào vị trí đỗ. Nữ hành khách này chỉ dừng và quay lại khi chân suýt chạm vạch đỏ giới hạn an toàn giữa các vị trí đỗ máy bay.

Theo nội dung video, dường như nữ hành khách này đã cố tình thực hiện hành động nhảy múa, tạo dáng trên sân bay để quay và đăng tải lên mạng xã hội nhằm thu hút người xem.

3.png
Hình ảnh nữ hành khách quay clip tại đường băng. Ảnh: chụp màn hình.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời điểm đó an ninh sân bay nghĩ hành khách chỉ có hành vi phấn khích do ở sân bay, chưa có hậu quả gì, nên không giữ hành khách lại để xử lý về hành vi gây rối, không tuân thủ các quy định về an toàn hàng không.

Hiện Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đang tập hợp thêm thông tin báo cáo Cục Hàng không về sự việc để xử lý theo quy định.

Được biết, quy định về an ninh an toàn hàng không nêu rõ về vị trí khách được hoạt động khi lên/xuống máy bay. Theo quy trình khai thác, khi khách lên/xuống máy bay tại khu vực chân cầu thang luôn có nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ quan sát và nhắc nhở khách về khu vực được đi lại và khu vực cấm vì lý do an toàn.

Theo các chuyên gia hàng không, khi máy bay đang hoạt động, lực hút của động cơ của máy bay rất mạnh, vật thể ở gần có nguy cơ bị hút vào động cơ. Trường hợp hành khách tiếp cận gần động cơ máy bay sẽ rất nguy hiểm, thậm chí uy hiếp tính mạng của chính người đó.

Trước đó, một số hành khách trẻ có hành vi đặt điện thoại vào sát cửa sổ máy bay rồi kéo tấm che cửa sổ xuống để ghi lại quá trình máy bay cất cánh. Cục Hàng không đã phải chỉ đạo các hãng bay ngăn ngừa hành vi này vì nguy cơ điện thoại phát nổ.

Nguồn: Tin tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN