Cuộc chạy bộ của những tấm lòng


(Sóng Trẻ) - Cuộc chạy vì trẻ em tại Hà Nội 2010 đã được tổ chức vào sáng ngày 21/11 tại Hồ Thiền Quang, với sự tham dự của hơn 6000 người.

Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của nhiều tổ chức quốc tế: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam-Canada, Đại sứ quán Canada… Đây là một hoạt động nhân đạo từ thiện, đồng thời cũng là một hoạt động đối nại nhân dân, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân các nước.

Phát biểu tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Thu Giang, Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt Nam – Canada cho biết:  “Chúng tôi tin tưởng rằng đây không chỉ là sự kiện giúp cho các bạn bè của Việt Nam và Canada được gặp gỡ nhau trong một môi trường vui vẻ và còn tạo cơ hội để tất cả mọi người có thể đóng góp vào việc đảm bảo sức khỏe và niềm hạnh phúc cho các trẻ em nghèo”.


20132f604_j1.jpg


Cuộc chạy vì trẻ em 2010 đã thu hút hơn 6.000 học sinh, sinh viên, thanh, thiếu niên và bạn bè quốc tế. Hoa hậu Thế giới người Việt Ngô Phương Lan cũng tham gia vào sự kiện này. Cuộc chạy vì trẻ em 2010 như là một chiếc cầu nối tấm lòng của những người tham gia với những  trẻ em nghèo mắc bệnh ung thư và bệnh tim.

Là một sinh viên tình nguyện tham gia cuộc chạy, bạn Nguyễn Hữu Hùng, sinh viên Đại học Xây dựng chia sẻ: “ Tôi thấy cuộc chạy Vì trẻ em là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Tôi và những người tham gia nhằm chia sẻ những khó khăn với trẻ em mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo”.

Ban tổ chức cho biết, số tiền ủng hộ nhận được là gần 1 tỷ đồng, toàn bộ số tiền này sẽ hỗ trợ việc điều trị cho các bệnh nhi nghèo tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Tim Hà Nội và Quỹ Nhịp tim Việt.

Cuộc chạy năm nay cũng đánh dấu 10 năm hoạt động chạy vì mục đích từ thiện tại Hà Nội với khởi nguồn từ cuộc chạy "Terry Fox" vào năm 2000 và nằm trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện kỷ niệm Đại lễ 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, góp phần xây dựng Hà Nội - Thành phố vì hòa bình thành một Thành phố quan tâm chăm sóc.

Ngọc Ninh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật16 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN