Tình nguyện viên vận động từ thiện trước thềm 27/7

(Sóng trẻ)- Ngày 16/6 tại Hồ Hoàn Kiếm, các bạn trẻ tình nguyện viên của chương trình “Thắp nến tri ân” đã có cuộc giao lưu, tuyên truyền tại khu vực xung quanh Hồ Hoàn Kiếm, Bà Triệu, Lý Thường Kiệt. Chương trình do công ty DFREE phối hợp vận động đoàn thanh niên tình nguyện viên trên toàn địa bàn Hà Nội tham gia với 5.000 lượt.

Đây là chương trình nhỏ trong chuỗi sự kiện để nhằm hướng tới ngày 27/7 “Thắp nến tri ân” tưởng nhớ, tới các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì dân tộc và bà mẹ Việt Nam anh hùng. Chương trình diễn ra theo 2 giai đoạn, giai đoạn thứ nhất từ đầu tháng 6 – 20/7, giai đoạn này là thời gian tuyển tình nguyện viên và tuyên truyền để gây quỹ. Giai đoạn thứ 2 từ 20/7 – 25/7 chuẩn bị công cụ, đồ dùng cho chương trình.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của 1000 tình nguyện viên THẮP NẾN TRI ÂN tổ chức thắp nến với hơn 5.000 lượt người tham gia, vận động quyên góp từ các công ty, tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm. Bên cạnh đó chương trình còn phát giấy chứng nhận là tình nguyện viên xuất sắc của chương trình.

a20c098d2_ccccccccc.jpg
Các bạn tình nguyện viên đang chuẩn bị ra quân cho chương trình “thắp nến tri ân”

Tại chương trình có rất nhiều bạn tình nguyện viên hầu hết là sinh viên đến tham gia tuyên tuyên truyền. Những “sổ vàng thắp nến tri ân” được các bạn tình nguyện viên cầm thật chặt, và cẩn thận.

Tại chương trình này hầu hết là các bạn sinh viên năm nhất, năm hai muốn cải thiện kỹ năng mềm, nên các bạn là những người rất tích cực trong việc tuyên truyền, vận động gây quỹ từ thiện. Dù hoạt động nhiều, mệt nhưng bạn nào cũng có rất tâm huyết với việc mình đang làm.

Để tham gia hoạt động và được sự chú ý của nhiều người, gây được nhiều hiệu ứng hơn, các bạn thường chia nhóm để đi cùng nhau. Ai cũng mặc áo xanh tình nguyện, đeo thẻ TNV do chương trình cấp cho. 

a20c098d2_i_1878.jpg
Các bạn TNV trong trong phục áo sinh viên tình nguyện đeo thẻ rất “nghiêm nghị”

Các bạn tình nguyện viên di chuyển từ các quán cà phê sang những quán bia bên vỉa hè ở Hồ gươm. Có rất nhiều người khi nghe đã biết đến chương trình không khỏi bộc lộ cảm xúc và nói rằng “đây là một chương trình rất ý nghĩa, chúc các bạn thành công”.

442d05ef7_i_1883.jpg
                  Các bạn TNV di chuyển rất nhiều địa điểm khác nhau 

Thông qua chương trình này các bạn tình nguyện viên mới bước vào năm nhất. Họ  nhanh chóng được giao tiếp và cải thiện kỹ năng mềm của bản thân, giúp cho các bạn có thêm nhiều mối quan hệ trong cuộc sống.

Nài ra chương trình còn tổ chức gặp mặt trao 200 suất quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Chương trình cố gắng quyên góp 10.000 cốc nến, 5.000 bó hoa cho hơn 5.000 phần mộ.

a20c098d2_bbbbbbbbbbbbbbbb.jpg
Các bạn tình nguyện viên đã trao những phần quà đến với bà mẹ Việt Nam anh hùng

Tại buổi tuyên truyền đã có rất nhiều nhà hảo tâm đã đặt tay mình ký vào cuốn “sổ vàng tri ân” một phần là để tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh vì dân tộc. Phần khác họ cũng có người thân đã từng là liệt sỹ quên thân vì tổ quốc, nên việc quyên góp từ thiện rất có ý nghĩa.

a20c098d2_i_1867.jpg
                  Các nhà hảo tâm đã tự tay mình ký vào “Sổ vàng tri ân”

Đến 9h chương trình kết thúc, các bạn tình nguyện viên có kết thúc bằng một bữa tiệc nhỏ ở quán bánh mì vỉa hè. Chương trình ngày hôm nay đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của các nhà hảo tâm. Trong đó sự góp mặt quan trọng để tạo nên thành công của chương trình đó chính là các tình nguyện viên.

a20c098d2_i_1853.jpg
                Kết thúc chuyến hành trình dài bằng một bữa tiệc nhỏ

Anh Thạch Văn Truyền trưởng ban tổ chức cho biết: “Chương trình này là chương trình nhằm kết nối cộng đồng, thể hiện tình cảm với cha ông đi trước. Chương trình không phân biệt giới tính, tuổi tác, chỉ cần ai yêu thích chương trình đều có thể tham gia làm tình nguyện viên. Đây là một chương trình thực sự có ý nghĩa, không chỉ đối với ban tổ chức mà còn cả cộng động và bản thân những tình nguyện viên tham gia tuyên truyền gây quỹ”.
                                                                                      Thực hiện : Cao Oanh


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN