Cuộc tranh tài đầy kịch tính tại đêm Chung kết Economic Research Champion 2024

(Sóng trẻ) - Tối 8/10, Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức vòng chung kết cuộc thi Economic Research Champion mùa thứ sáu với phần thể hiện xuất sắc của các đội thi. 

Economic Research Champion là cuộc thi học thuật trải nghiệm thực tiễn về nghiên cứu, phân tích nền kinh tế - xã hội duy nhất tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Cuộc thi được tổ chức bởi Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học YES.

Trong suốt sáu mùa tổ chức, cuộc thi đã khai thác đa dạng các chủ đề kinh tế, từ tăng trưởng kinh tế đến hội nhập kinh tế quốc tế dựa trên nền tảng cơ sở các môn học tại trường. Qua đó, các thí sinh được ứng dụng những lý thuyết đã học vào nghiên cứu các vấn đề cấp thiết của nền kinh tế Việt Nam và đưa ra những giải pháp sáng tạo.

Với sứ mệnh “Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học cho sinh viên”, Economic Research Champion 2024 mong muốn mang đến một sân chơi chuyên nghiệp cho sinh viên thể hiện kiến thức và tài năng của mình. Đồng thời, cuộc thi là cầu nối giữa thí sinh và nhà tuyển dụng, mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho các ứng viên tiềm năng.

Tại đêm chung kết, cuộc thi có sự tham dự của đội ngũ ban giám khảo có chuyên môn cao, các giảng viên kinh tế tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, các nhà bảo trợ chuyên môn và bảo trợ truyền thông, thành viên ban tổ chức cuộc thi cùng toàn thể sinh viên đại diện.

Phát biểu mở màn tại vòng chung kết, ThS. Nguyễn Đức Nhân - Phó Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội Sinh viên trường khẳng định hoạt động nghiên cứu khoa học là hoạt động thế mạnh của sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. 

“Cuộc thi Economic Research Champion là một trong những dấu mốc quan trọng khởi động mùa nghiên cứu khoa học tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Đây cũng là động lực to lớn thúc đẩy tinh thần học tập cho các bạn sinh viên trong và ngoài trường”, Th.S Nguyễn Đức Nhân chia sẻ.  

anh-1-8-10.jpg
ThS. Nguyễn Đức Nhân đánh giá cao vai trò của cuộc thi đối với hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân. (Ảnh: BTC)
anh-2-8-10.jpg
Anh Nguyễn Trung Kiên - Chủ nhiệm CLB YES, Trưởng Ban tổ chức gửi lời chúc may mắn tới các đội thi trong đêm Chung kết. (Ảnh: BTC)

Trải qua hai vòng thi Sơ loại và Đề xuất nghiên cứu, Top 4 đội thi xuất sắc nhất đã lộ diện trong đêm Chung Kết bao gồm: Mavericks, Mây, Mèo Oggy và Powerpuff Girls.

Tại vòng chung kết Economic Research Champion 2024, các đội thi cùng nhau tranh tài quyết liệt qua 3 phần thi đầy thử thách để tìm ra ngôi vị cao nhất cho mùa giải năm nay.

Tại phần thi đầu tiên, các đội thi cần trả lời 12 câu hỏi tương ứng 12 mảnh ghép cho bức tranh được giấu và phải đoán từ khóa của bức tranh đó. Tuy không có đội nào đoán được từ khóa cuối cùng, đội thi Mây đã xuất sắc vượt lên dẫn đầu với 22 điểm.

anh-3-8-10.jpg
Các đội thi ngang tài ngang sức trong phần thi đầu tiên của vòng chung kết Economic Research Champion 2024. (Ảnh: BTC)

Tiến tới phần thi thứ hai, bốn đội thi đã có những phần thuyết trình đầy tâm huyết về đề tài nghiên cứu khoa học mà mỗi đội đã chuẩn bị. Với thời gian trình bày 7 phút, cộng thêm bị phần trả lời câu hỏi của ban giám khảo, các đội thi cần thể hiện sự nhanh nhạy và khéo léo để truyền tải nội dung các đề tài nghiên cứu khoa học.

anh-4-8-10.JPG
Là đội thi trình bày đầu tiên tại phần thi thứ hai, đội thi Mây mang đến đề tài “Ảnh hưởng của tình trạng thất nghiệp đến sức khỏe tinh thần của người lao động tại Việt Nam”. (Ảnh: BTC)
anh-5-8-10.JPG
Đội thi Mavericks khiến ban giám khảo ấn tượng với đề tài “Tác động rủi ro của địa chính trị đến sức khỏe kinh tế Việt Nam giai đoạn 2013 - 2023”. (Ảnh: BTC)
anh-6-8-10.JPG
Đội thi Mèo Oggy tự tin trả lời câu hỏi từ ban giám khảo về đề tài “Vai trò điều tiết của lãnh đạo trong chuyển đổi giữa quản trị nhân sự định hướng hạnh phúc và sự hài lòng của nhân viên”. (Ảnh: BTC)
anh-7-8-10.jpg
Phần trình bày về ứng dụng công nghệ tài chính (Fintech) và sức khỏe tài chính cá nhân thực nghiệm tại Việt Nam của đội Powerpuff Girls nhận được nhiều sự quan tâm từ ban giám khảo. (Ảnh: BTC)

 

Trải qua hai phần thi gay cấn, điểm số của các đội thi rất sát sao. Với số điểm lợi thế từ phần thi trước, đội thi Mây dẫn đầu với số điểm cao nhất, tiến thẳng vào phần thi cuối cùng. Ba đội Mavericks, Mèo Oggy và Powerpuff Girls cùng tranh tài tại phần thi Play-off để giành lấy suất vé cuối cùng của đêm Chung kết. 

Đại diện ban giám khảo vòng chung kết, PGS. TS Nguyễn Xuân Hưng - Giảng viên Kinh doanh Đại học Kinh tế Quốc dân đánh giá cao chất lượng dàn thí sinh năm nay: “Chủ đề của các đội thi đều có tính cấp thiết cao, có ý nghĩa về cả hai mặt lý luận và thực tiễn. Các đội thi đã chỉ ra hệ thống lý thuyết vững chắc cho cơ sở lý luận, từ đó vận dụng, phân tích và đánh giá vấn đề thực tiễn của mỗi đề tài”.

Ở phần thi Case Study, ban giám khảo đưa ra từ khóa “AI - Trí tuệ nhân tạo”. Hai đội thi cần phải áp dụng từ khóa vào chính đề tài nghiên cứu khoa học mà các bạn đã trình bày tại phần thi trước. Với thời gian 15 phút chuẩn bị và trình bày, phần thi này đòi hỏi kiến thức sâu rộng, tư duy sắc bén, sự tự tin bản lĩnh của mỗi đội.

Trải qua những phút giây căng thẳng, đầy kịch tích, đội thi Mavericks giành chiến thắng vô cùng thuyết phục, trở thành Quán quân Economic Research Champion 2024.

anh-8-thumb-8-10.jpg
Ngôi vị Quán quân Economic Research Champion 2024 thuộc về đội Mavericks. (Ảnh: BTC)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN