Giới trẻ đua nhau "check-in" trên con đường hoa ban đẹp nhất Thủ đô

(Sóng trẻ) - Giữa tiết trời âm u, se lạnh của Hà Nội, hoa ban - loài hoa của núi rừng Tây Bắc đã khoe một khoảng sắc tím, nhuốm đầy vẻ mộng mơ, thu hút người dân Thủ đô tới chiêm ngưỡng và chụp ảnh.

1.jpg
Cứ mỗi độ tháng 3, tháng 4, trên khắp các tuyến phố Bắc Sơn - Hoàng Diệu, Nguyễn Du - Trương Hán Siêu, Điện Biên Phủ, Thanh Niên, Trần Phú... hình ảnh hoa ban nở rộ thu hút đông đảo người dân tới chụp ảnh và thưởng ngoạn vẻ đẹp của loài hoa này. Ảnh: Quỳnh Anh.
2.jpg
Hoa ban ở đây được trồng thành từng hàng, mỗi dịp hoa nở làm bừng lên cả những góc phố. Ảnh: Quỳnh Anh.
3.jpg
Hoa ban (hay còn gọi là ban Tây Bắc, ban sọc, móng bò sọc) là 1 loài thực vật có hoa trong họ Đậu, nguồn gốc ở miền đông nam châu Á (từ miền nam Trung Quốc kéo dài về phía tây tới Ấn Độ). Ảnh: Quỳnh Anh.
5.jpg
Mỗi bông hoa có 4 đến 5 cánh, nhụy màu hồng, gân màu tím. Cánh hoa trắng muốt ôm lấy nhụy hoa cánh tiên phớt hồng tím dịu dàng. Ảnh: Quỳnh Anh.
7.jpg
Chị Đinh Thị Trà My (20 tuổi, Hà Nội) chia sẻ: “Mùi hương hoa ban không quá đậm nhưng có vị ngọt. Hoa ban thường màu tím phớt hồng nhẹ, có khi lại trắng như bông, báo hiệu mùa xuân sang. Tôi tranh thủ lên phố Bắc Sơn để lưu lại những khoảnh khắc đẹp cùng loài hoa mang hơi thở của núi rừng Tây Bắc”. Ảnh: Quỳnh Anh.
8.jpg
Người Hà Nội cũng háo hức, phấn khởi với những bức hình đẹp đầu xuân bên hoa ban. Ảnh: Quỳnh Anh.
9.jpg
Loài hoa mang hơi thở của núi rừng Tây Bắc dường như xua tan cái âm u, xám xịt của tiết trời se lạnh tại Hà Nội, tạo nên vẻ đẹp mộng mơ, nao lòng. Ảnh: Quỳnh Anh.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN