Đặc sản chùa Hương đầu mùa, dân Thủ đô "xếp hàng" chờ mua

(Sóng trẻ) - Được bán với mức giá bình dân, chỉ dao động từ 20.000-35.000 đồng/kg, đặc sản mơ chùa Hương đang được nhiều người săn đón.

Theo ghi nhận của PV, tại các chợ dân sinh trên địa bàn TP. Hà Nội, mơ chùa Hương hiện được rao bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy theo loại quả. Quả mơ xanh có giá bán dao động từ 15.000 - 20.000 đồng/kg. Còn đối với loại mơ chín vàng ươm sẽ có giá từ 20.000 - 35.000 đồng/kg.

2.jpg
Mơ chùa Hương dao động từ 20.000-35.000 đồng/kg. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Theo các tiểu thương, mơ chùa Hương hay còn gọi là mơ Hương Tích, là giống mơ nổi tiếng thơm ngon bởi hạt nhỏ, cùi dày, vị chua nhẹ đặc biệt có mùi thơm dịu thoang thoảng. 

Nhập mơ vàng trực tiếp từ người quen tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội, anh Đỗ Văn Nghiệp, tiểu thương kinh doanh tại chợ Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, mỗi mùa mơ chùa Hương, anh thường nhập một lần vài tạ để trả dần đơn cho khách hàng.

“Cứ tầm tháng 4, tháng 5 là tôi sẽ nhập thêm mơ vàng chùa Hương về bán. Vì gia đình có người quen nên mới có mơ về liên tục để bán, chứ nhiều người muốn bán còn chẳng có hàng. Thậm chí, có những người còn đặt mua cách đây cả tháng khi quả vẫn còn nhỏ và xanh” - anh Nghiệp cho biết.

3.jpg
Mơ vàng đầu mùa bán chạy hơn hẳn các loại quả khác. Ảnh: Nguyễn Thúy.

Tương tự, chị Trần Bảo Ngân - chuyên hàng bán đặc sản vùng miền ở Hà Đông (Hà Nội) cũng cho biết, thời điểm những người sành ăn thường săn mua mơ chùa Hương.

"Mơ chùa Hương dù chín vàng ươm nhưng quả vẫn cứng, không bị mềm, phù hợp để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt mùa hè, hoặc lấy ngâm rượu. Do đó, mọi người thường đặt mua số lượng lớn, thậm chí có khách còn đặt luôn rượu mơ tôi ngâm", chị Ngân kể.

4.jpg
Nhiều người chọn mua mơ để ngâm với đường làm nước mơ uống giải nhiệt. Ảnh: Nguyễn Thúy.

“Khách sành ăn đa phần đều đặt mua từ 5-10kg, có người còn đặt 20kg về ngâm hoặc làm ô mai. Đến nay lượng đơn khách đặt lên tới hơn một tấn, tôi mới về được 3 chuyến để trả hàng dần”, chị Ngân cho biết thêm.

Có thói quen làm mơ ngâm đường và làm rượu mơ nên chị Phùng Yến Nhi (Hoàng Mai, Hà Nội), thừa nhận chị phải canh mua mơ chùa Hương từ lúc còn xanh. Bởi, nếu chậm mua, mơ chín mềm khi đem ngâm độ ngon sẽ kém đi.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến đầu tháng 4, gia đình tôi sẽ tìm mua mơ để ngâm đường uống vào mùa hè. Tôi cũng đã thử ngâm những giống mơ khác, nhưng chỉ có quả mơ đặc sản chùa Hương mới đem lại vị ngon ngọt và mùi hương đặc biệt” - chị Nhi cho biết.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN