Apple đạt doanh số ấn tượng với tai nghe AirPods trong mùa nghỉ lễ

(Sóng trẻ) - Theo báo cáo từ nhà phân tích hàng đầu của Apple, sản phẩm tai nghe bluetooth AirPods của hãng đã có một mùa nghỉ lễ thành công với doanh thu đạt 90 triệu cặp.

https___s3-ap-northeast-1-amazonaws-com_psh-ex-ftnikkei-3937bb4_images_0_4_6_4_21734640-1-eng-gb_img_6306-scaled.jpg
Tai nghe bluetooth AirPods của hãng Apple.

Cụ thể, trong báo cáo cuối tuần qua nhà phân tích Ming-Chi Kuo thuộc công ty tư vấn tài chính TFI Asset Management Limited ước tính đã bán được 27 triệu cặp AirPods phiên bản mới nhất, đưa tổng doanh số bán mặt hàng này lên 90 triệu cặp trong quý nghỉ lễ năm 2021. Doanh số ấn tượng trên tương đương mức tăng trưởng 20% của mảng thiết bị điện tử đeo (wearable) so với cùng kỳ năm trước, ông Kuo cho biết.

Apple không phân chia cụ thể doanh thu của từng thiết bị wearable, nhưng chúng chiếm một phần đáng kể trong mục "Sản phẩm khác" của công ty, bao gồm các phụ kiện như vỏ iPhone và cáp sạc. 

637474715320671968_apple.jpg
Apple đã có một kỳ nghỉ lễ thành công với sản phẩm tai nghe bluetooth AirPods của mình.

 

Bên cạnh đó, báo cáo của ông Ming-Chi Kuo cũng nhấn mạnh 2022 dự kiến sẽ là một năm quan trọng đối với mảng wearable của Apple. Ngoài một phiên bản mới của AirPods Pro dự kiến sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, Apple có thể sẽ hé lộ thông tin về sản phẩm tai nghe tích hợp công nghệ thực tế tăng cường (AR) được đồn đoán từ lâu của mình. Mặc dù iPhone vẫn là sản phẩm quan trọng nhất và mang lại lợi nhuận cao nhất cho Apple, công ty đã và đang xây dựng một hệ sinh thái phần cứng gồm các phụ kiện phục vụ chiếc điện thoại đình đám này.

Vào tháng 8 năm ngoái, Apple đã phát hành một bản AirPods thường đời mới, cung cấp nhiều tính năng tương tự như mẫu Pro ngoại trừ khả năng khử tiếng ồn. Hiện hãng này đã phát hành 4 mẫu AirPods để người dùng lựa chọn, với giá dao động trong khoảng từ 129 - 549 USD.

Ngoài ra, chuyên gia Kuo còn bật mí thêm phiên bản tiếp theo sắp ra mắt của AirPods Pro sẽ bao gồm thiết kế mới, một hộp đựng có thể phát tiếng báo hiệu nếu chủ nhân làm thất lạc nó, cũng như chất lượng âm thanh cao cấp hơn để phục vụ việc phát nhạc trực tuyến. Ông kỳ vọng Apple sẽ bán được tới 20 triệu cặp AirPods Pro mẫu mới trong năm nay.

Đối với các thiết bị đeo khác, Bloomberg cho biết tai nghe AR của Apple có thể được giới thiệu ngay trong dầu năm nay và ra mắt vào cuối năm. Ngoài ra, công ty mẹ của Facebook - Meta, có kế hoạch phát hành phiên bản cao cấp hơn của tai nghe thực tế ảo trong năm nay. 

 

Nguồn: CNBC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN