Đề thi tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội vừa sức với học sinh

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 10/6, hơn 100.000 thí sinh ở Hà Nội hoàn thành bài thi tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Đề thi được đánh giá vừa sức  học sinh.

Đề thi môn tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội với hình thức trắc nghiệm, được phân thành 24 mã đề. Thí sinh làm trong 60 phút.

diem-thi.jpg
 Đa phần thí sinh đều vui mừng sau khi kết thúc bài thi. (Ảnh: Ánh Tuyết)

Hoàn thành bài thi tiếng Anh, em Trần Khánh Duy, học sinh trường THCS Hồng Hà chia sẻ: “Đề thi năm nay khó hơn năm ngoái nhưng vẫn khá vừa sức đối với em. Tuy nhiên có những câu cần sự tỉ mỉ, em hơi hụt hẫng vì làm sai những câu mà bản thân có khả năng làm được".

de-4.jpg
Mã đề 018 (Ảnh: Ánh Tuyết)

Em Nguyễn Mạnh Đạt (THCS Hồng Hà) nhận xét đề thi không quá khó, cấu trúc quen thuộc đã được ôn tập, có một số câu khó ở phần từ đồng nghĩa và trái nghĩa. 

Nhận định về đề thi tiếng Anh vào lớp 10 của Hà Nội năm 2023, tổ giáo viên của Hocmai cho biết:

Đề thi giữ ổn định về cấu trúc và độ khó so với đề thi năm 2022, bao gồm 40 câu hỏi trắc nghiệm. Các đơn vị kiến thức nằm trong chương trình tiếng Anh THCS, chủ yếu là lớp 9. Đề thi có độ phân hóa bình thường nhưng yêu cầu học sinh phải có độ tỉ mỉ cao và cẩn thận trong quá trình làm bài. Với đề thi này, thí sinh nắm chắc các kiến thức ngữ âm, ngữ pháp cơ bản và từ vựng trong SGK có thể hoàn thành 70% bài thi.

Đề thi gồm các dạng bài tương tự như năm trước như: ngữ âm, hoàn thành câu, tìm lỗi sai, chức năng giao tiếp, tìm từ đồng nghĩa – trái nghĩa, câu đồng nghĩa, đọc điền từ và đọc hiểu trả lời câu hỏi. Tuy nhiên, năm nay phần trọng âm có thêm nội dung trọng âm với từ có 3 âm tiết.

Nội dung kiến thức được hỏi trong đề thi tập trung vào chương trình tiếng Anh lớp 9, nhiều câu hỏi ngữ pháp trong chương trình học như: used to, động từ nguyên thể có “to”, câu điều kiện, câu so sánh, câu ước,… đặc biệt đề thi không kiểm tra các phần kiến thức khó như cụm từ cố định, thành ngữ hay các từ vựng nâng cao.  

75% câu hỏi của đề thi thuộc cấp độ Nhận biết – Thông hiểu và 15% câu hỏi còn lại của đề thi thuộc cấp độ Vận dụng – Vận dụng cao. Đề thi mặc dù không xuất hiện câu hỏi đánh đố nhưng có một số câu khó hơn mặt bằng chung của chương trình lớp 9 như câu số 17, 24, 28, 29, 39.

thi-sinh.jpg
Thí sinh trao đổi sau khi hoàn thành bài thi (Ảnh: Ánh Tuyết)

Năm ngoái, tiếng Anh môn thi có nhiều thí sinh đạt điểm 10 nhiều nhất trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội. Sáng 11/6, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán, thời gian làm bài là 120 phút. Những học sinh đăng ký vào trường chuyên sẽ làm thêm bài môn chuyên trong ngày 12/6.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN