Đến Thái Bình, ngắm đồng cải vàng ươm nở rộ

(Sóng trẻ) - Vào những ngày đầu tháng 12 se lạnh, tại Xã Hồng Lí, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình lại bừng sáng cả một góc trời bởi màu vàng của những bông cải bung nở. 
       
Cánh đồng hoa cải thuộc xã Hồng Lí rộng chừng 10 ha, nằm ngay cạnh bên 2 con sông Hồng và sông Trà Lí. Từ trung tâm thành phố Thái Bình đến đây chỉ chừng 20km là du khách đã có những trải nghiệm rất tuyệt vời tại quê lúa vào khoảng thời gian này.Vài năm trở lại đây, khi hoa cải bắt đầu nở đã thu hút rất nhiều du khách tới thăm thú và chụp ảnh ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp. 

5634d762e_anh_1.jpg
Mùa hoa cải bắt đầu từ đầu tháng 12 và kéo dài khoảng 1 tháng thì sẽ tàn
     
Người dân nơi đây quanh năm tất bật với ruộng đồng, do đặc điểm của thổ nhưỡng mà nơi đây thích hợp trồng các loại cây hoa màu đặc biệt là giống sau khi già cho một thứ hoa vàng đến rực rỡ. Rau cải là cây trồng xen vụ đông, một năm ở xã Hồng Lý có hai vụ lúa và một vụ cải. Mùa trồng cải bắt đầu từ đầu tháng 10 hàng năm và kết thúc vào tháng 2 người dân trồng cải để lấy hạt bởi giá thành hạt giống cho thu nhập cao. 

5634d762e_anh_2.jpg
Từ sáng sớm, đã có rất nhiều du khách ghé thăm đồng cải, thậm chí có nhiều người đã tới đây rất nhiều lần chỉ để trải nghiệm nhiều hơn về nơi đây
      
Nếu như ở Hà Giang, người ta thường nhắc đến cánh đồng hoa tam giác mạch thì người Thái Bình lại thường nghĩ tới cánh đồng hoa cải này. Một điều đặc biệt là khi tới thăm thú và chụp ảnh hay vui chơi tại đây, bạn sẽ không phải trả bất cứ tri phí nào cả không những vậy, người dân nơi đây còn rất nhiệt tình chỉ dẫn. Thật tuyệt vời phải không nào. Bạn Phạm Thị Huệ  ( 23 tuổi ) 1 du khách vừa tới thăm quan tại cánh đồng cải cho biết : “ Thực sự là rất đẹp, mình tới cùng bạn bè để chụp ảnh, đây là lần thứ 2 mình tới đây, năm sau nếu có dịp mình sẽ lại tới.” Mặc dù có rất đông du khách tới thăm quan nhưng theo quan sát, các bạn đều rất có ý thức, không dẵm đạp lên hoa cải, các bạn đều nhắc nhau chú ý để giữ gìn cánh đồng hoa nở được lâu hơn.

5634d762e_anh_3.jpg
Mùa hoa cải năm nay đến như thường lệ và đã thu hút rất nhiều bạn trẻ tới vui chơi và chụp ảnh cùng nhau

5634d762e_anh_4.jpg
Những bông cải vàng ươm như thế này đang hút chân du khách đến với Hồng Lí.

5634d762e_anh_5.jpg
Chụp ảnh nghệ thuật cũng là một trong những hoạt động thường thấy tại cánh đồng cải.
      
Nếu như có dịp tới Thái Bình vào mùa này, bạn nhớ ghé qua đồng cải để cảm nhận về một thái Bình không chỉ đẹp bởi chùa Keo hay biển Cồn Vành mà còn có những cảnh sắc dung dị và mộc mạc như cánh đồng cải này nhé. Chắc chắn bạn sẽ có những kỉ niệm đẹp tại quê lúa hay như một bức ảnh check in đẹp tuyệt vời để khoe với bạn bè chẳng hạn, không tồi phải không nào!
                                                                                   
Mai Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN