Đi lạc để khám phá một Hà Nội thật khác với "Hanoi - Lost & Found"

(Sóng trẻ) - Chiều ngày 15/4, tại viện ethe (56 - 58, Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã diễn ra buổi lễ khai mạc triển lãm, đồng thời là buổi giới thiệu cuốn sách ảnh mới nhất do Thing Asian Press xuất bản với tựa đề “Hà Nội - Lạc lối và tìm thấy”.

a0439b939_1.jpg
Bìa sách ảnh “Ha Noi - Lost and Found”

Tựa như một cỗ máy trộn thô nhám, Hà Nội sở hữu những chất liệu có khả năng biến những ai trót phải lòng nơi chốn này trở thành thi sĩ với những cảm xúc tinh tế. Giữa những cát bụi của đô thị ngàn năm tuổi, thông qua lăng kính của 2 nhiếp ảnh gia người Việt và 3 nhiếp ảnh gia quốc tế, người xem sẽ có cơ hội “tìm thấy” một Hà Nội lãng mạn mà đôi khi ta vô tình lãng quên và “lạc lối”.

a0439b939_2.jpg
Những bức ảnh trong "Ha Noi - Lost and found" tại triển lãm

a0439b939_3.jpg
Hai tác phẩm về những chiếc cột điện ở Hà Nội

Từ thủa khai sinh, Hà Nội đã mang một nét đẹp cuốn hút lạ kì không chỉ đối với khách ghé thăm mà ngay cả với những người con sinh sống  ở đó. Hà Nội đẹp lắm, đẹp trong từng khoảnh khắc, thuần khiết và trong lành. Vì thế, tuy cùng hướng lăng kính vào thủ đô ngàn năm văn hiến, nhưng mỗi nhiếp ảnh gia lại có những cảm nhận khác nhau. Matthew Dakin khao khát mãnh liệt tìm hiểu cội rễ Việt nên các họa phẩm của ông hướng vào khắc họa một Hà Nội năng động với sức quyến rũ, say đắm lòng người. Aaron Joel Santos cảm nhận Hà Nội trong dòng chảy chung của Đông Nam Á với vẻ đẹp lạnh lùng mà tưởng như nắm bắt được, một thế giới vừa tuyệt diệu, vừa kỳ cục, vừa xa lạ, vừa thân quen. Elizabeth Rush lại đưa đến một Hà Nội xưa và nay chân thật và mới lạ trong từng chi tiết.

a0439b939_4.jpg
Một Hà Nội nhộn nhịp những quán xá

a0439b939_5.jpg
Hỉnh ảnh mộc mạc của thủ đô

afb9a47fb_6.jpg
Cuộc sống bình dị của người Hà thành cũng được thể hiện qua các tác phẩm

Đến với triển lãm, người xem sẽ bước vào những không gian sống cất giấu trong những con ngõ nhỏ; được chiêm ngưỡng những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt phơi bày thiên nhiên Hà Nội; được tìm hiểu những kiến trúc độc đáo tích lũy và phát triển qua nhiều thế kỷ, cùng với những thiết kế đồ họa đã trở thành một phần không thể thiếu của phong cảnh đô thị; được quan sát người Hà Nội thưởng thức những bữa ăn ngay trên hè phố, lẫn vào dòng chảy hoang dã của giao thông đô thị với những hối hả mưu sinh, những công việc đã tồn tại từ bao đời nay và cả những ngành nghề mới đang tạo nên những đổi thay cho thành phố.

afb9a47fb_7.jpg
Cuộc triển lãm đã thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ

4e76faab5_8.jpg
Nhiều hình ảnh đặc sắc của Hà Nội được đưa vào các tác phẩm

Khi đã tận mắt chiêm ngưỡng những bức hình, đã lật giở từng trang giấy láng bóng của cuốn sách, bạn sẽ muốn được một mình lạc lối giữa thành phố này, để kiếm tìm những nơi chốn tạo nên một Hà Nội của riêng bạn - một lãnh địa rất đỗi riêng tư như phần thưởng dành cho những ai biết cách để thành phố đón mình vào lòng.

4e76faab5_9.jpg
Mỗi tác phẩm đều mang một nét đặc trưng riêng của Hà Nội

4e76faab5_10.jpg
 Lưu bút của người xem về “Hà Nội lạc lối và tìm thấy”

Triển lãm sẽ mở cửa đến hết ngày 18/5/2014.

Phạm Hồng Thơ
Lớp Báo in K32 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN