Điểm mặt 5 đội Esports hot nhất Việt Nam

(Sóng trẻ) - Esports đang phát triển vô cùng mạnh mẽ tại Việt Nam với những giải thưởng khủng. Vậy đâu là những tổ chức Esports hot nhất?

Team Flash

Team Flash là đội gây ấn tượng lớn trong Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) mùa Đông 2021. Từ  tâm thế tự tin của đội nhất bảng lượt đi, sự ngạo nghễ của một Đương kim Vô địch cho đến phải nhận mùi thất bại liên tiếp từ những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mục tiêu Vô địch năm nay, sự chỉ trích gay gắt của cộng động thì vừa qua họ đã lấy lại được tự tin với chiến thắng 3-0 trước Cerberus Esports.D

 

2.jpeg
Đội hình team Flash 

Trong đó, thành tích nổi bật nhất của Team Flash chính là lật đổ nhà vua GAME Esports để vô địch hai mùa giải Vietnam Championship Series liên tiếp. Ở bộ môn Liên Quân, dù thành tích vô địch đã bị chặn đứng ở mùa hè, Team Flash vẫn có thể tự hào khi 4 lần liên tiếp vô địch Đấu Trường Danh Vọng 2020.

Mặc dù sở hữu thành tích ấn tượng, những ngày cuối năm 2020 chứng kiến đội tuyển Team Flash có sự xáo trộn mạnh. Ở môn Liên Minh Huyền Thoại, Team Flash đã chia tay tới 5 thành viên còn ở môn Liên Quân, thần rừng Trần Đức ‘ADC’ Chiến và HLV trưởng Harvin cũng vừa nói lời chia tay đội. Hiện, sau sự tranh đấu của Đấu trường Danh Vọng 2021, Team Flash trở lại là đối thủ đáng gờm của các tổ chức Esport tại Việt Nam.

Heavy

Team HEAVY là một trong số các tổ chức Esports tại Việt Nam. Tổ chức được thành lập do AS Mobile vào năm 2019. Sau 1 năm ra mắt, Heavy sở hữu lượng talent lớn với số lượng tương tác “khủng” lên tới vài nghìn view.

2.jpeg
Heavy được Esportschart đánh giá là một trong những tổ chức Esports hàng đầu Việt Nam

Điều duy nhất HEAVY đang đặc biệt hơn với các tổ chức khác là bên mình sử dụng thương hiệu tập thể để gắn kết các thành viên lại và muốn chứng minh cho thị trường thấy là ngoài việc thi đấu, game thủ còn làm rất nhiều việc khác để có thể giúp ích được cho đời sống và truyền các nguồn năng lượng tích cực đến cho khán giả".

Sau 1 năm, tổ chức Esports đầu tiên tại Việt Nam sở hữu những thành tích đáng nể: Kênh Youtube Heavy - 100k Sub trong 24h; Top 1 Việt Nam, top 3 Đông Nam Á; 27 nút vàng và bạc; Clip ra mắt team Heavy trên Booyah đạt top 10 trending Youtube; vô địch Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020 - ngay sau thành tích về nhì tại mùa Hè 2020. 

Đến Đấu trường Sinh tồn 2021, team Heavy nhanh chóng lọt top 10 chiến binh đầu bảng, giữ vững thế mạnh suốt 3 vòng đấu căng thẳng. Theo đại diện của phía HEAVY, sắp tới, team Heavy sẽ tổng dồn công lực rèn luyện kĩ năng cho các chiến binh, chuẩn bị kĩ lưỡng cho chiến thuật và các trận đấu tiếp theo.

V Gaming

Năm 2020 chứng kiến sự tấn công mạnh mẽ của V Gaming khi tổ chức này đầu tư vào nhiều đội tuyển eSports chuyên nghiệp khác nhau cho cả nam lẫn nữ. 

3.jpeg
V Gaming đang thi đấu thăng hoa tại Đấu Trường Danh Vọng

Kết quả là V Gaming đã có hai mùa giải vô địch liên tiếp ở Đấu Trường Sinh Tồn 2020. Thành tích này chỉ bị chặn đứng ở mùa đông khi V Gaming bị Heavy đánh bại ở round đấu cuối với cách biệt chỉ 3 điểm.

Bên cạnh đó, ở bộ môn PUBG Mobile, V Gaming cũng đã có được chức vô địch PMPL VN S2 thuộc hệ thống giải đấu chuyên nghiệp cấp độ cao nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, đội tuyển này lại không thể hiện đúng phong độ ở vòng chung kết PUBG Mobile Đông Nam Á khi bị loại ngay từ vòng ngoài.

Đến Đấu Trường Danh Vọng mùa Đông 2021 V Gaming đã chắc suất ghi tên mình ở nhánh thắng của vòng playoffs đồng thời nhận luôn tấm vé đến với AIC 2021.

Divine Esports (PUBG)

Divine Esports là một ông lớn của làng PUBG Việt Nam. Bước sang năm 2020, sự xuất hiện của NamC khiến Divine Esports xuất sắc chinh phục giải đấu châu Á, PUBG Continental Series 2: Asia Pacific, đem về 80.000 USD tiền thưởng (gần 1,9 tỷ VNĐ).

Tiếp đà thăng hoa sau chiến thắng ấy, DV giành vô địch PUBG VietNam Series 2 mùa Đông. Dù đã chiến thắng ở nhiều giải quốc tế. Nhưng PVS2 là chiến thắng đầu tiên của Divine Esports ở giải đấu trong nước.

Với phong độ ấn tượng trong năm 2021, DV xuất sắc là 1 trong 2 đội Việt Nam được mời tới giải PUBG thế giới PUBG Global Invitational.S 2021 diễn ra vào tháng 2/2021. Đây hứa hẹn sẽ là thử thách đầy khó khăn cho NamC cùng đồng đội.

Tuy nhiên, đến 9/10/2021, phía tổ chức thông báo trên trang chủ: ”Divine Esports thông báo sẽ chính thức giải thể đội tuyển Tốc Chiến và PUBG kể từ ngày 9/10.” Điều này khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối khoảng thời gian lững lẫy của 2020.

Saigon Phantom 

Saigon Phantom là một cái tên lâu đời của làng Liên Quân Mobile Việt Nam. Sau nhiều năm nỗ lực tìm lại chính mình, họ đã trở lại đáng tự hào trong mùa giải 2020.

3.jpg
Saigon Phantom là một cái tên lâu đời của làng Liên Quân Mobile Việt Nam.

Bước chuyển mình của SGP bắt đầu từ cuối tháng 3/2020. Vào thời điểm ấy, thần đồng Lai Bâng chính thức được trình làng. Anh nhanh chóng thể hiện bản lĩnh tại sân chơi chuyên nghiệp. Với sự xuất hiện của tân binh, SGP lên như diều gặp gió. Dẫu vậy, SGP ngậm ngùi thất bại 0-4 trước Team Flash ở chung kết ĐTDV mùa Xuân 2020.

Đây là lần đầu tiên, Lai Bâng thất bại trong trận chung kết ĐTDV. Đây là động lực để chàng trai sinh năm 2001 thi đấu xuất sắc hơn nữa. SGP càng đánh càng hay. Phong độ chói sáng của Lai Bâng cùng đồng đội được đền đáp xứng đáng với chức vô địch ĐTDV mùa Đông 2020.

Hiện, Saigon Phantom trở thành một trong những đối thủ đáng gờm trong Đấu trường Danh vọng. Kết quả ĐTDV mùa Đông 2021 hôm nay 31/10. Team Flash và Saigon Phantom chiến thắng dễ dàng trước B2F và BOX ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN