Đạo diễn trẻ Mr. Big: Làm phim là phải có ích cho xã hội

(Sóng trẻ) - "Hãy Gọi Tôi Là Thầy!" của đạo diễn Mr. Big (Đức Anh) được ra mắt mới đây là một bộ phim với cái nhìn thẳng thắn về một bức tranh nhỏ của nền giáo dục. Bộ phim lấy bối cảnh trong một ngôi trường nhỏ có cô giáo An (do Diễm Hằng đóng) và có những học sinh cá biệt như Hưng (do Bình An đóng), Xê Kô (do Mr. T đóng), với thông điệp ẩn chứa lại vô cùng sâu sắc.


4f11c9661_dao_dien_tre_mr._big_chia_se_ve_bo_phim_ngan.jpg
Đạo diễn trẻ Mr. Big chia sẻ về bộ phim ngắn

Cuộc trò chuyện dưới đây sẽ giúp các bạn tìm hiểu về chàng đạo diễn - vlogger Mr. Big:

- Chào Đức Anh, bạn đã khá thành công với một số các vlog thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên youtube, vậy lí do vì sao bạn lại chuyển sang làm phim? Bạn có định theo con đường này lâu dài không ạ?

Trước tiên thì mình muốn chia sẻ rằng, mình coi sân chơi vlog chính là nơi thể hiện cá tính riêng của bản thân cũng như tạo ra nhiều tiếng cười cho cộng đồng. Còn việc làm phim thì thú thực đó là nơi thể hiện niềm đam mê của mình. Được Làm Phim chính là thỏa mãn niềm đam mê lớn nhất của mình, nên mình sẽ đi theo con đường này lâu dài.

- Vì sao có rất nhiều đề tài hấp dẫn khác như giao thông, giới tính, cuộc sống… nhưng Đức Anh lại chọn chủ đề giáo dục để làm phim?

Như các bạn cũng biết, giáo dục hiện là một trong những chủ đề khá nóng bỏng trong xã hội, thu hút sự quan tâm của dư luận. Và kịch bản về chủ đề này cũng được mình ấp ủ, xây dựng trong suốt gần một năm qua. Và thật may mắn khi mình tìm được tiếng nói chung trong việc hợp tác với VlogPlus để thực hiện thành công dự án này. Qua đó, mình mong muốn các thông điệp nhân văn xuyên suốt bộ phim sẽ được khán giả đón nhận và suy ngẫm.

- Được biết Đức Anh là người viết kịch bản, đạo diễn cũng như đảm nhiệm vai diễn chính trong phim luôn, vậy bạn có cảm thấy mệt mỏi không? Và nếu được tự nhận xét, bạn nghĩ vai trò nào trong số các vai trò kể trên được bạn thể hiện tốt nhất?

Cám ơn câu hỏi của bạn. Thực tế khi đảm nhiệm cùng lúc 3 vai trò, mình đã có những thời điểm cảm thấy vô cùng áp lực. Nhưng như mình đã chia sẻ, được thực hiện đam mê, được làm điều mình thích thì mình không bao giờ cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt đó lại chính là đứa con tinh thần của mình. 

Mình luôn tâm niệm cần phải chỉn chu trong từng vai trò để cống hiến cho khán giả, những người sẽ góp phần đánh giá tốt nhất năng lực của mình.

Qua đây mình cũng mong muốn được gửi lời cám ơn tới những khán giả, người hâm mộ đã dõi theo những hoạt động của mình, và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của mọi người hơn.

Chia sẻ một chút về suy nghĩ cá nhân, có lẽ vai trò được mình thể hiện tốt nhất qua bộ phim này chính là diễn viên. Bởi một điều đơn giản, đó chính là lúc mình được hóa thân vào chính nhân vật mà mình viết ra.

- Sau khi hoàn thành bộ phim này, Đức Anh có thu lượm được gì cho vốn diễn xuất cũng như đạo diễn của bản thân không?

Sau mỗi một dự án phim ngắn như này, vất vả và căng thẳng chắc chắn là có. Tuy nhiên, điều giúp mình quên đi chúng chính là những kết quả, sự tiến bộ nhất định. Mình đã có những lúc khóc, lúc cười vì nỗi buồn hay niềm vui, nhưng trên hết, mình cảm thấy trưởng thành hơn, tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý báu để phục vụ cho những dự án trong tương lai. Hy vọng lúc đó các bạn đừng rời xa mình nhé (cười).

Mình đã xác định đích đến của mình chính là con đường làm phim chuyên nghiệp, vì vậy mình sẽ tự nhắc bản thân luôn chuyên nghiệp hóa từng sản phẩm sau này trước khi giới thiệu ra bên nài.

- Nhiều khán giả chia sẻ rằng, bạn đã vào vai rất tốt nên có lẽ quá khứ cũng có những điểm tương đồng lớn như chính nhân vật Hưng. Bạn nghĩ sao?

Nói như nào nhỉ, quá khứ của mình khác nhân vật Hưng nhiều lắm. Mình có thế mạnh là được đi thực tế nhiều, quan sát nhiều, và không thể không nói tới khả năng nhập tâm vào từng nhân vật, qua hành động, lời nói hay cảm xúc.. để có thể viết được những câu truyện trọn vẹn nhất.

- Kỷ niệm nào Đức Anh nhớ nhất trong suốt quá trình quay bộ phim này không ạ?

Phần này mình sẽ chia sẻ hơi dài chút nhé. Nếu nói về kỷ niệm thì nhiều lắm, có cả niềm vui, nước mắt, những giọt mồ hôi đổ xuống. Mình nhớ nhất là đêm quay thứ hai, hôm đó mình đã làm việc liên tục từ 6h sáng hôm trước đến 4h sáng hôm sau chưa nghỉ… Lúc đó khoảng 1h sáng thì mình đã cảm thấy chân tay bủn rủn, rã rời lắm rồi (mình to xác mà còn thế chắc các bạn diễn viên khác cũng tương tự).

Bất giác trong thời điểm đó mình nghĩ mình không thể nào cố thêm được nữa, nhưng lại còn rất nhiều cảnh quay quan trọng và quỹ thời gian của mỗi diễn viên lại vô cùng eo hẹp vì ai cũng có công việc riêng.

Đang trong lúc suy nghĩ, cộng thêm mệt nữa, mình bỗng thấy trời đất tối sầm lại và mình ngất tại chỗ. Rất may là được mọi người đưa đi truyền nước nên 2 tiếng sau đó mình tỉnh lại và quyết định tiếp tục quay tiếp… Có lẽ, chính động lực từ niềm đam mê làm phim mà có, nên cuối cùng bộ phim đã có những cảnh được quay rất tốt.

Đây là lần đầu tiên trong thời gian làm phim mình bị như vậy, mọi người ai cũng đã rất mệt mỏi, nhưng, khi chúng mình nhìn nhau thì ánh mắt lại có những tia hy vọng mới, rồi ai cũng cố gắng hết sức để hoàn thành vai diễn cũng như giúp đỡ bạn diễn của mình.

- Điện ảnh trẻ của Việt Nam hiện nay vẫn đang rất thiếu đất phát huy tài năng, rất nhiều bạn trẻ đã tự mày mò, tập làm phim để thỏa mãn niềm đam mê, hoặc chỉ là để thử sức bản thân. Với Đức Anh thì sao?

Từ khi quyết định đặt chân vào con đường nghệ thuật, mình đã tự ép bản thân phải luôn làm việc nghiêm túc, nếu mọi người đã từng theo dõi các sản phẩm trước đây thì sẽ cảm nhận được điều này. Mình muốn được cống hiến cho khán giản những sản phẩm chất lượng nhất, vì đó là sự tôn trọng khán giả, tôn trọng niềm đam mê của bản thân mình và cũng chính là cách mình cảm ơn sự ủng hộ của công chúng.

Gần 10 năm trải qua nhiều thăng trầm gắn bó với nghệ thuật, mình biết được rằng nghệ thuật chính là một phần của mình. Quan điểm làm phim là phải có ích cho xã hội, phải mới lạ để khán giả cảm nhận được thông điệp qua từng tác phẩm của mình.

- Cảnh quay hay phân đoạn nào trong bộ phim mà bạn cảm thấy vất vả nhất để hoàn thành?

Có lẽ cảnh quay cái chết của thầy Toàn và Hưng chạy đến bên cạnh nâng dậy. Đây là lần đầu tiên mình diễn một cảnh như vậy, vừa hấp hối và vừa kể lại về quá khứ câu chuyện của mình. Điều bất ngờ là Bình An lại diễn cảnh đấy khá tốt, nên mình cũng nhập tâm tốt vào nhân vật hơn.

- Lần đầu tiên hợp tác cùng rapper Mr. T và Diễm Hằng, Đức Anh có lo lắng nhiều không?

Ở bên nài, mình, Mr. T và Hằng đều quen biết nhau từ trước nên việc hợp tác cũng rất thoải mái. Lúc đầu thì mình rất lo lắng vì sợ Mr T và Hằng bận lịch đi lại giữa Hà nội và Sài gòn thì sẽ ảnh hưởng đến tiến độ quay. 
Nhưng khi bấm máy thì suy nghĩ đó không còn vì cả hai bạn đó cùng các diễn viên khác đều là những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp, nghiêm túc và tinh thần hợp tác rất cao. Thêm vào đó là tính cách vui vẻ nên bọn mình làm việc rất suôn sẻ.

Mình có một chút ghen tỵ khi cả Mr. T và Hằng đều diễn rất xuất sắc, thậm chí đoàn làm phim còn nói rằng, “Mr. T có khi lại bỏ hát đi làm diễn viên cũng nên”.

- Sau khi ra mắt bộ phim này, Đức Anh có kế hoạch nghỉ ngơi hay dự định gì mới chưa ạ?

Hiện nay, nài công việc hành chính, việc được làm phim chính là sự hạnh phúc, nghỉ ngơi tốt nhất của mình. Mình là người không bao giờ dừng lại dù chiến thắng hay thất bại nên khi đóng máy bộ phim này, mình và VlogPlus đã lên kế hoạch cho những dự án tiếp theo, có thể là clip hài ý nghĩa vào dịp tháng 9 và một dự án phim hành động vào cuối năm.

Mình cống hiến cho khán giả hết sức, để một ngày mình sẽ hạnh phúc nếu được công chúng và những người làm nghệ thuật nhìn nhận là một đạo diễn và diễn viên thực thụ. Xin cám ơn!

Một số hình ảnh trong buổi họp báo ra mắt phim "Hãy Gọi Tôi Là Thầy!":

3d1a2d8fd_binh_an_va_diem_hang_than_thiet_o_ben_nai.jpg
Bình An và Diễm Hằng thân thiết bên nài phòng họp báo

3d1a2d8fd_bo_ba_dien_vien_chinh_cua_phim_lan_nay.jpg
Bộ ba diễn viên chính của phim lần này

3d1a2d8fd_hang_binh_an_mr._t_co_mat_trong_le_ra_mat_phim.jpg
Dàn diễn viên trẻ gồm Mr. Big, Diễm Hằng, Bình An, Mr. T có mặt trong lễ ra mắt phim

3d1a2d8fd_n_vien_tham_gia_trong_phim_hay_i_toi_la_thay.jpg
Các diễn viên tham gia trong phim "Hãy Gọi Tôi Là Thầy!"

3d1a2d8fd__an_va_lynk_lee_rang_ro_trong_buoi_ra_mat_phim.jpg
Bình An và Lynk Lee rạng rỡ trong buổi ra mắt phim

4f11c9661_e_mr._big_cung_toi_chung_vui_cung_chuong_trinh.jpg
Mẹ của đạo diễn trẻ Mr. Big cũng tới chung vui cùng chương trình

4f11c9661_nu_cuoi_hanh_phuc_cua_e_kip_dien_vien.jpg
Nụ cười hạnh phúc của ê kíp diễn viên

4f11c9661_mr._big_binh_an_va_diem_hang_cung_dai_dien_btc.jpg
Mr. Big, Bình An và Diễm Hằng cùng đại diện BTC

4f11c9661_ong_dao_nguoi_ham_mo_cung_co_mat_trong_buoi_le.jpg
Đông đảo người hâm mộ cũng có mặt trong buổi lễ

Trấn Giang
(ảnh: VlogPlus)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN