Điểm nhấn tại Tuần lễ thời trang Paris Thu/Đông 2022

(Sóng trẻ) – Thông qua bộ sưu tập của các thương hiệu khác nhau, tuần lễ thời trang Paris Thu/Đông 2022 đã đem đến nhiều chủ đề mới mẻ như tái hoang dã, công nghệ kỹ thuật số, đánh thức giác quan,...

Miu Miu

Nếu trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2022, chiếc váy vôvới kiểu dáng siêu nhỏ của Miu Miu đã đạt đỉnh của sự phô diễn, thì trong bộ sưu tập Thu/Đông năm nay, thương hiệu đã “trình làng” một phiên bản váy tennis trắng siêu nhỏ thậm chí còn độc đáo hơn.

Các tín đồ thời trang hẳn sẽ hài lòng khi nhận ra bộ sưu tập với những chiếc quần ngắn cùng áo khoác da nâu đánh dấu sự trở lại của thời trang nam Miu Miu sau 14 năm vắng bóng. Ngoài ra phải nhắc tới những món đồ nổi bật như blazer kẻ caro, áo khoác len, đồ lót lụa lấp ló sau thắt lưng và áo len họa tiết con thoi...

photo-collage.png
Phiên bản váy tennis trắng siêu nhỏ được ra mắt trong bộ sưu tập của Miu Miu lần này. (Ảnh: Crash Magazine)

 

Louis Vuitton

Tổ chức tại Musee d’Orsay, đây là lần đầu tiên một buổi trình diễn thời trang được thực hiện tại bảo tàng. Nicolas Ghesquiere đã dành tâm huyết cho bộ sưu tập Louis Vuitton lần này với chủ đề tuổi trẻ và hi vọng vào một tương lai, một thế giới tốt đẹp hơn.

Điểm nổi bật của bộ sưu tập là những bức ảnh người mẫu tuổi teen thập niên 90 của David Sim được in trên áo nỉ và áo thun polo quá khổ. Yếu tố lịch sử cũng được đem lên sàn diễn thông qua túi Panier và áo peplum Giáo Hoàng...

27.jpg
Bộ sưu tập của Louis Vuitton với chủ đề tuổi trẻ và hi vọng vào tương lai tốt đẹp. (Ảnh: Vogue)

 

Balenciaga

Tại buổi trình diễn Balenciaga, Giám đốc sáng tạo Demna đã để lại những thông điệp trên mỗi chỗ ngồi của khách mời bằng chiếc áo phông in màu cờ Ukranine. Cô cho biết, buổi trình diễn thể hiện sự can đảm, dám phản kháng và chiến thắng của tình yêu và hòa bình.

Buổi diễn được dàn dựng với bối cảnh một trận bão tuyết, và những người mẫu phải mang túi để chiến đấu với sự khắc nghiệt của thời tiết.

balenciaga-fall-winter-2022-feature-image.jpg
Điểm đặc sắc của buổi trình diễn thời trang Balenciaga là bối cảnh bão tuyết khắc nghiệt. (Ảnh: Balenciaga)

 

Rick Owens

Điểm đặc sắc nhất của Owens đó chính là cung cấp một bộ sưu tập có khả năng nâng cao tinh thần và thu hút các giác quan.

Buổi trình diễn mở màn bằng trang phục dạ hội với chất liệu vải sequin bụi bặm, loại vải nhung dày và len cashmere tái chế, cùng kết cấu không đối xứng và được khoác từ vai đến quanh cơ thể. Những chiếc áo khoác được cắt mỏng theo thiết kế riêng, một số khác được xén để mặc cùng váy xẻ tà mềm mại.

shoot_fashion_pfw_dsc1054-scaled.jpg
Rick Owens đã đánh thức giác quan của người xem bằng bộ sưu tập trang phục dạ hội đặc biệt. (Ảnh: Nick Soland)

 

Chloe

Gabriela Hearst lấy chủ đề “Tái hoang dã” – Đưa các vùng đất trở về trạng thái tự nhiên vốn có – làm nguồn cảm hứng của mình. Chất liệu của bộ sưu tập bao gồm các loại vải dệt kim bằng len cashmere tái chế, mặt trước mô tả thảm họa khí hậu, chẳng hạn như hiện tượng băng tan chảy. Ngược lại, mặt sau của bộ trang phục thể hiện sự trẻ hóa của cảnh quan.

chloe-fall-2022-collection-review-37.jpg
Bộ trang phục phản ánh hiện tượng băng tan của Chloe (Ảnh: Imaxtree)

 

Dior

Với tựa đề “The Next Era”, bộ sưu tập mới nhất của Maria Grazia Chiuri được may liền theo những chiếc váy voan nữ tính cùng chi tiết vải tweed kẻ vuông ở dọc hai bên. Nổi bật là trang phục dệt kim cùng vạt áo ren mịn hình mạng nhện và loại vải voan mỏng.

Sau khi hợp tác với D-Air Lab, một công ty mới thành lập chuyện sản xuất các vật liệu công nghệ chuyên dụng cho thể thao, Chiuri cũng đưa yếu tố công nghệ cao vào bộ sưu tập lần này.

untitled.png
Bộ sưu tập của Dior hướng tới tương lai với sự phát triển cao của công nghệ. (Ảnh: Dior)

 

Celine

Công nghệ kỹ thuật số bùng nổ trong thời kỳ đại dịch chính là nguồn cảm hứng để Hedi Slimane cho ra mắt bộ sưu tập Thu/Đông lần này. Dấu ấn đặc sắc của bộ sưu tập là chiếc quần dài truyền thống đi kèm với những dải lấp lánh ở ngang vai và áo khoác biker. 

untitled2.png
Điểm nhấn của bộ trang phục là những dải lấp lánh thu hút người xem. (Ảnh: The Guardian)

 

Givenchy

Bộ sưu tập lần này của Givenchy chủ yếu gồm đồ thể thao cao cấp với áo thun nhiều lớp in hình đồ họa Death Metal, áo nỉ có biểu tượng cùng loại quần jean đen rộng.

https___hypebeast-com_image_2022_03_givenchy-fw22-ready-to-wear-collection-runway-images-02.jpg
Áo thun in hình đồ họa là dấu ấn của Givenchy trong bộ sưu tập lần này. (Ảnh: Givenchy)

 

Chanel

Sự kiện này lần của Chanel thể hiện sự đặc biệt khi biểu tượng tweed chiếm toàn bộ trung tâm sân khấu, lẫn các bức tường tại nơi tổ chức, chỗ ngồi và thậm chí cả thiệp mời.

Người mẫu lần lượt trình diễn các bộ trang phục với những đôi ủng cao su có biểu tượng CC cùng loại tất dày cao ngang đùi. Vải tweed và trang phục dệt kim, cùng với sự trở lại của chân váy bút chì đã trở thành xu hướng nổi bật trong làng thời trang thế giới gần đây.

29.jpg
Vải tweed sang chảnh "làm mưa làm gió" trong làng thời trang thế giới của Chanel. (Ảnh: Vogue)

Nguồn: The Guardian

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN