Diễn viên Hà Hương: “Chuyển từ đam mê công việc sang đam mê khác đó là chăm sóc gia đình”

(Sóng trẻ) - Mới đây vào 9h00 sáng ngày 27/9, diễn viên Hà Hương đã tham gia buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề: “Diễn viên Hà Hương - Sự trở lại sau 10 năm vắng bóng”. Tại buổi giao lưu, chị đã có những chia sẻ thân mật xoay quanh cuộc sống của mình sau một quãng thời gian dài xa rời màn ảnh nhỏ.

Không chỉ là một diễn viên múa ballet chuyên nghiệp trên sân khấu, diễn viên Hà Hương còn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả với rất nhiều vai diễn trên màn ảnh nhỏ. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến vai diễn Nguyệt trong bộ phim “Phía trước là bầu trời”. Đã lên sóng từ 17 năm trước thế nhưng gần đây, nhân vật Nguyệt của chị lại bỗng “nổi đình nổi đám” trở lại. Đồng thời trong năm 2018, chị cũng quay lại màn ảnh nhỏ và tham gia vào “Phía trước là cả một đời phán xử” và “Quỳnh búp bê nại truyện”.

Hơn 10 năm trước, khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, diễn viên Hà Hương đã đưa ra một quyết định quan trọng đó là tạm gác lại sự nghiệp và lập gia đình. Đối với nhiều người, có thể đây sẽ là một quyết định rất khó khăn, thế nhưng với chị thì đây là là một quyết định đúng thời điểm. Khi được hỏi về gia đình nhỏ của mình, chị cười hạnh phúc nói rằng: “Con Hà Hương cũng 10 tuổi rồi. Chắc chắn người phụ nữ nào khi làm mẹ thì cũng đều sẽ vô cùng lo lắng cho con của mình. Hương cũng vậy, bản thân Hương mong muốn tạo ra môi trường và sân chơi vui vẻ để gắn kết gia đình. Tất cả những điều đó sẽ giúp con phát triển tốt hơn. Thêm vào đó là những buổi tham gia workshop để con phát triển hoàn thiện, tránh xa iPhone, iPad”. 


Diễn viên Hà Hương trong buổi giao lưu trực tuyến

Chị Hà Hương cũng đã chia sẻ về việc định hướng nghề nghiệp cho con của mình trong buổi giao lưu trực tuyến: “Hà Hương sẽ định hướng cho con mình phát triển trong môi trường tốt nhất có thể theo đúng với hoàn cảnh của mình. Dạy cho con mình những kĩ năng để có thể sống độc lập nài xã hội”. Chị cũng nhấn mạnh rằng: “Cuộc sống bây giờ rất khác so với thời Hương sinh ra, môi trường sống cũng khác hoàn toàn. Chính vì vậy, Hương khó có thể bỏ bê con khi mới chỉ 11 tuổi như mình ngày trước rồi đưa con đến một môi trường hoàn toàn xã lạ được”.
Diễn viên Hà Hương cũng chia sẻ rằng bản thân chị may mắn khi có được sự ủng hộ và hậu thuẫn của bố mẹ chồng. Khi chị quay lại màn ảnh nhỏ, bố mẹ chồng của chị đều ủng hộ và động viên khiến chị vô cùng cảm động. Là một người con dâu, một người vợ và một người mẹ chị Hương cũng luôn giữ vững nguyên tắc “công – tư phân minh” để không làm xáo trộn cuộc sống gia đình.

Trò chơi “năm phút gia đình” được chị duy trì suốt trong những năm qua chính là cách để chị kéo mỗi thành viên xích lại gần nhau, yêu thương nhau nhiều hơn. Chị mong muốn rằng mỗi thành viên luôn cảm thấy mình là một phần quan trọng trong gia đình và luôn sát cánh bên nhau. Lập gia đình khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao chưa bao giờ khiến chị hối hận. Thay vào đó chị chỉ “Tạm gác lại đam mê của mình để lui về hậu trường, chuyển từ đam mê công việc sang đam mê khác đó là chăm sóc gia đình”.


Diễn viên Hà Hương chia sẻ với độc giả về gia đình của mình

Bên cạnh việc chia sẻ những câu chuyện về gia đình, chị cũng nói đến những công việc hiện tại của mình. “Công việc hiện tại của Hà Hương là đi giao lưu nhiều hơn với các bạn, chia sẻ những ký ức thanh xuân hoặc những trải nghiệm cuộc sống. Bên cạnh đó, Hà Hương cũng có một trung tâm kĩ năng mềm cho trẻ em, tổ chức những workshop cho các em. Bản thân Hương cũng tham gia những hội nhóm thiện nguyện. Dạy cho các bé ở trung tâm của mình, cho các em trong trung tâm mình biết  "tuổi nhỏ làm việc nhỏ" , các em có thể làm các món quà tặng cho các bạn kém may mắn có hoàn cảnh khó khăn. Đó là công việc hàng ngày Hà Hương làm cũng là góp một phần giúp cho các bé ươm mầm yêu thương” – chị Hương tự hào chia sẻ.

Đã ngót chục năm xa rời màn ảnh nhỏ, giờ đây diễn viên Hà Hương đang có một cuộc sống hạnh phúc với gia đình. Bên cạnh đó, sự nghiệp của chị cũng rất ổn định, chị cũng đang bắt đầu trở lại màn ảnh nhỏ là nối lại duyên với nghiệp diễn. Cuộc trò chuyện như không có khoảng cách bởi sự thân thiện và gần gũi của diễn viên Hà Hương. Từ ánh mắt, cử chỉ, lời nói của mình, chị tạo cho buổi giao lưu trực tuyến một bầu không khí thân mật. Sự xuất hiện của chị không phải là một nữ diễn viên nổi tiếng mà giống như là một người chị đang chia sẻ câu chuyện của mình với các em.

BBT Sóng trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN