Độc đáo cúp vàng World Cup 2022 "made in Vietnam"

(Sóng trẻ) - Trước thềm World Cup 2022, hàng nghìn chiếc cúp vàng được các cơ sở sản xuất gốm tại làng Bát Tràng tung ra thị trường để phục vụ những người hâm mộ bóng đá.

Tại cơ sở sản xuất của ông Vương Hồng Nhật (Bát Tràng), khoảng 5.000 chiếc cúp bằng thạch cao đang dần được hoàn thiện để cung cấp cho thị trường.

6.png
Sau khi sơn đã khô, chiếc cúp sẽ được phủ lớp bóng. Việc này sẽ làm tăng độ bền của màu và làm cho các đường nét của sản phẩm trở nên nổi bật hơn. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Được biết, năm nay gia đình ông sản xuất gấp 1,5 lần so với mùa World Cup 4 năm trước. Do giá nguyên vật liệu tăng cao, mỗi chiếc bán ra tại xưởng tăng lên một chút, thấp nhất từ 70.000 đồng/chiếc.

“Chúng tôi bắt đầu những công đoạn chuẩn bị từ tháng 9, hiện đã cho ra lò hơn 5.000 chiếc cúp. Tuy nhiên, so với những kỳ World Cup được tổ chức vào mùa hè, không khí ngày hội bóng đá năm nay có phần kém sôi động hơn”, ông Nhật cho biết.

6-3.png
Hàng nghìn chiếc cúp bằng thạch cao đang được sản xuất tại Bát Tràng. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Theo ông Nhật, để làm ra chiếc cúp, người thợ trộn thạch cao với nước, sau đó đổ vào khuôn, lắc đều cho thạch cao lọt vào những chi tiết nhỏ, khoảng 10-15 phút khi thạch cao khô lại và thành hình thì tháo được khuôn. Sau khi phơi khô trong thời gian 3-5 ngày, người thợ mang cúp vào sơn phủ các lớp màu và nhũ...Sản phẩm sẽ được hoàn thiện với một lớp sơn màu xanh lá cây cuối cùng ở phần đế cúp.

6-1.png
Cúp "made in Vietnam" có tỷ lệ, kích thước và chi tiết hình tượng giống đến 95% so với cup thật. (Ảnh: Nguyễn Thúy).

Tương tự, anh Quang Linh - chủ cơ sở sản xuất thạch cao tại Bát Tràng cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, mọi công đoạn đều diễn ra với tinh thần khẩn trương để kịp tiến độ. Tuy nhiên, những chiếc cúp vẫn phải được làm tỉ mỉ từng công đoạn, đúng tiêu chuẩn".

Các chủ cơ sở sản xuất tại Bát Tràng hy vọng những sản phẩm cúp vàng sẽ là món quà tinh thần, đồng hành với niềm đam mê bóng đá của người hâm mộ trong thời điểm diễn ra vòng chung kết World Cup 2022.

Cup vàng FIFA thật cao 36,5 cm được làm từ 5 kg vàng 18 carat (tỷ lệ 75% vàng) với đế có đường kính 13 cm gồm hai lớp đá xanh, phía dưới có dòng chữ FIFA Worldcup, bên trên xoắn ốc tạo hình hai cầu thủ đang đón lấy quả địa cầu và nâng cao như một biểu tượng chiến thắng. 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN