Đội tuyển Italy lần thứ 2 vô địch EURO sau 53 năm chờ đợi

(Sóng trẻ) - Italy đánh bại Anh 3-2 trên loạt đá luân lưu tại sân Wembley, để chính thức lên ngôi vô địch EURO 2020 và đã làm nên điều chưa từng thấy trong lịch sử.

Sáng sớm 12/7, Người hâm mộ bóng đá đã được chứng kiến một trận chung kết EURO kịch tính kéo dài hơn 120 phút, phân định thắng thua ở tận lần sút cuối cùng của loạt đá luân lưu giữa 2 đội tuyển Italy và Anh. 

donnarumma-hoa-nguoi-hung-italy-vo-dich-euro-sau-53-nam-2.jpg
Niềm vui vỡ òa của các cầu thủ Italy sau khi Donnarumma cản phá quả 11m của Saka

Đội tuyển Anh đã khởi đầu như mơ trên sân Wembley, khi Luke Shaw mở tỷ số ở phút thứ hai. Tuy nhiên, Tam Sư để mất thế trận vào tay Italy và sự bị động đó đã khiến họ thủng lưới ở phút 67, sau cú đá bồi của Bonucci.

Sang hiệp phụ, đội tuyển Anh dù rất cố gắng nhưng không thể ghi được bàn thắng dù vượt trội về thể lực. Cả hai đội bước vào loạt đá luân lưu định mệnh trên sân Wembley.

donnarumma-hoa-nguoi-hung-italy-vo-dich-euro-sau-53-nam-3.jpg
Tuyển Anh lỡ hẹn với chức vô địch EURO

Hai cầu thủ Italy sút hỏng là Belotti và Jorginho, nhưng bên phía Anh có đến ba cầu thủ gồm Rashford, Sancho, Saka đều đá không thành công. Italy thắng 3-2 trên chấm luân lưu và lên ngôi vô địch EURO 2020.

italia-6.jpg
Thuyền trưởng tài ba Roberto Mancini 
italy-vo-dich-euro-sau-53-nam.jpg
Italy vô địch EURO lần thứ 2 sau 53 năm chờ đợi

Đội tuyển Italy đã lên ngôi vô địch EURO sau 53 năm chờ đợi. Trong khi đó, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng đội tuyển Anh chưa thể một lần bước lên đỉnh cao nhất châu Âu và một danh hiệu lớn là điều họ chờ đợi quá lâu, kể từ World Cup 1966.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN