Đón chờ Lễ khai mạc SEA Games 31

(Sóng trẻ) - Lễ khai mạc SEA Games 31 hứa hẹn sẽ đem đến không gian hoành tráng, hấp dẫn, mang đậm dấu ấn của nước chủ nhà Việt Nam.

Với chủ đề chính “Cùng tỏa sáng”, ekip sản xuất chính của lễ khai mạc SEA Games 31 mong muốn thông qua nghệ thuật để kết nối các nước Đông Nam Á, thể hiện khát vọng đoàn kết, cùng nhau tạo nên một cộng đồng vững mạnh, đúng với tinh thần “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”.

z3404840103229-ac0c09053702bf396599451372445664-copy-1652203069.jpg
Buổi lễ huy động tới hơn 1.000 người tham gia, hứa hẹn tạo nên những sân khấu bùng nổ. (Ảnh: VnExpress)

Chương trình sẽ có 3 phần chính: “Việt Nam thân thiện”, “Đông Nam Á mạnh mẽ”, “Đông Nam Á tỏa sáng” với những tiết mục được đầu tư kỹ lưỡng, vừa đem đến hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, giàu bản sắc và mến khách, vừa khẳng định sức mạnh đoàn kết, sự gắn kết tạo nên vị thế của ASEAN trên trường quốc tế. Bên cạnh đó là các phần dành cho các nghi lễ chính thức như: lễ diễu hành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam Á và SEA Games 31, đọc lời tuyên thệ, rước đuốc…

Buổi lễ được chuẩn bị công phu với nhiều điều thú vị đang chờ đón khán giả. Theo thông tin từ ban tổ chức, những công nghệ hiện đại và mới nhất hiện nay như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ họa (mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality-AR), công nghệ thực tế mở rộng (extended reality-EX)... sẽ được sử dụng nhằm tạo thêm hiệu ứng đặc biệt cho các tiết mục. Đáng chú ý, những biểu tượng mang đậm bản sắc văn hóa của Việt Nam như cây tre, cây lúa, hoa sen, trống đồng, nón lá, áo dài, tranh Đông Hồ… cũng sẽ được lồng ghép xuyên suốt chương trình như một dấu ấn về văn hóa, truyền thống và con người Việt Nam hòa quyện chung cùng tinh thần thể thao.

huy-6725-1652203058.jpg
Những tiết mục mãn nhãn cả về phần nhìn và phần nghe chắc chắn sẽ là dấu ấn khó quên, mở màn cho hành trình của SEA Games 31 tại Việt Nam. (Ảnh: VnExpress)

Một điểm nhấn khác của chương trình là màn biểu diễn ca khúc chủ đề của Đại hội lần này “Hãy tỏa sáng (Let’s shine). Tiết mục là một phiên bản đặc biệt, dành riêng cho lễ khai mạc, quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cùng sự tham gia của hàng ngàn người, hứa hẹn tạo nên một sân khấu đồ sộ, kết lại một đêm hội đáng nhớ.

vvt_7582.jpg
Hai MC của chương trình là Đức Bảo và Phí Linh bên cạnh những nghệ sĩ khác trong buổi tổng duyệt. (Ảnh: VOV)

Lễ khai mạc chính thức SEA Games 31 diễn ra vào lúc 20h ngày 12/5 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình và được VTV truyền hình trực tiếp.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5 tại Việt Nam với sự góp mặt của 11 đoàn thể thao trong khu vực Đông Nam Á, tranh tài tại 40 môn thi với 526 nội dung.

Nguồn: Tổng hợp

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN