Facebook bước chân vào lĩnh vực hẹn hò trực tuyế

(Sóng trẻ) - Mark Zuckerberg - CEO của Facebook cho biết MXH này sẽ cung cấp dịch vụ hẹn hò trực tuyến trên mạng. Dịch vụ này nhằm gắn kết hàng triệu người, đồng thời thôi thúc họ dành nhiều thời gian hơn nữa trên mạng xã hội này.

Dịch vụ hẹn hò trực tuyến đã được Facebook ấp ủ trong vòng hơn 10 năm qua sẽ sớm được ra mắt. Hẹn hò trực tuyến ra đời sẽ giúp Facebook thu lợi trên 2 yếu tố then chốt cho việc kinh doanh đó là xây dựng lại danh tiếng của mình ở những người dùng trẻ tuổi và thu hút mọi người truy cập nhiều hơn.

"Có 200 triệu người trên Facebook đăng tình trạng hôn nhân là độc thân, bởi vậy có việc cần làm ở đây" - ông Zuckerberg nói với các nhà phát triển phần mềm tại hội nghị F8 thường niên của Facebook.

Cổ phiếu của Facebook tăng 1,1%, gần chạm mức 137,86 USD/cổ phiếu. Điều này mở ra một hướng nhìn lạc quan cho những nhà sản xuất dịch vụ hẹn hò trực tuyến của Facebook. 

Người dùng Facebook có thể công khai tình trạng mối quan hệ của mình trên mạng xã hội này kể từ khi nó mới đi vào họt động từ tháng 2 năm 2004.

Zuckerberg cho biết, Facebook xây dựng dịch vụ hẹn hò và đặc biết chú trọng vào vấn đề bảo mật quyền riêng tư cũng như những chủ đề nhạy cảm mà người dùng tiếp cận khi sử dụng website hẹn hò này. Đây cũng là bước đi thận trọng của Facebook khi hãng vừa trải qua cuộc khủng hoảng vì để lộ thông tin người dùng.

James Cordwell - một nhà phân tích đến từ Atlantic Equities cho rằng dịch vụ hẹn hò trực tuyến sẽ làm tăng khoảng thời gian mà người sử dụng dành cho Facebook, đồng thời cũng là một “vấn đề lớn” cho những đối thủ cạnh tranh như Match Group. Trên website của mình, Match Group – tập đoàn sáng lập ra các ứng dụng hẹn hò trên điện thoại như Tinder và Okcupid, nói mình là người “đi đầu trong việc hẹn hò trên toàn cầu”. 

Tuy nhiên, James Cordwell cũng cho biết: “Những chức năng ban đầu của ứng dụng hẹn hò này cũng không có gì quá khác biệt so với những dịch vụ mà Match đã cung cấp. Vậy nên, tầm ảnh hưởng mà Facebook tạo ra còn phụ thuộc vào những gì mà hãng này sẽ thể hiện trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến”.

Hồi tháng 1, Facebook nói rằng vào thời điểm cuối năm 2017, tổng thời lượng sử dụng Facebook đã giảm khoảng 50 triệu giờ mỗi ngày do công ty có những thay đổi nhằm giảm việc xem video thụ động và ngăn chặn phát tán những nội dung nhạy cảm.

Facebook dấn thân vào lĩnh vực hẹn hò đã khiến cho cổ phiếu của các hãng hàng đầu về lĩnh vực này sụt giảm mạnh mẽ.

Cổ phiếu của Match Group giảm 22%, IAC - công ty mẹ của Match giảm hơn 17%. Sparks Networks - chủ sở hữu của JDate và ChristianMingle giảm 7,3%, trước khi phục hồi và đóng sàn sau khi tăng trở lại 0,8%.

Sẽ có một hình trái tim ở góc phía trên bên phải của ứng dụng Facebook. Nhấn vào hình này, người dùng sẽ được dẫn đến một trang để kê khai những lý lịch hẹn hò.

Trong một tuyên bố, Facebook cho biết dịch vụ hẹn hò trên mạng này sẽ được đề nghị đến người dùng dựa trên các khuynh hướng hò hẹn, các điểm chung, và bạn bè chung của người dùng.

Ứng dụng này được xây dựng nhằm cho phép người dùng có thể kết nối và gửi tin nhắn cho nhau khi ở gần nhau hoặc trong một sự kiện nào đó cả 2 cùng có mặt. Úng dụng này không có nút “lướt” như Tinder hay các ứng dụng hẹn hò hiện có để tìm ra người phù hợp mà sẽ có 2 nút “bỏ qua” hoặc “quan tâm” để tìm ra người hẹn hò lý tưởng.
Giám đốc sản xuất của Facebook - Chris Cox cho biết, thông tin chi tiết về ứng dụng này sẽ được hãng tiết lộ trong vài tháng tới. Cox cũng cho biết thêm, ông đã suy nghĩ về ứng dụng này để phát triển trên Facebook kể từ khi mình gia nhập vào năm 2005, một năm sau khi Facebook được ra mắt.

e931b675c_anh_1.jpg
Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg nói về một tính năng hẹn hò tại hội nghị các nhà phát triển F8 hàng năm của Facebook Inc ở San Jose, California, Hoa Kỳ

Công ty này nghiêm túc nghĩ về hẹn hò trực tuyến sau khi Zuckerberg đăng một tấm hình của một cặp đôi quen nhau qua Facebook lên trang cá nhân của mình năm 2016. 

Hàng ngàn người đã để lại bình luận là những câu chuyện tương tự bên dưới bài đăng của Mark. “Đó là lúc suy nghĩ về hẹn hò trực tuyến bùng nổ ở Facebook” - Cox cho biết.

Mọi người có thể bắt đầu cuộc trò chuyện với người phù hợp bằng cách bình luận vào bài đăng của họ. Nhưng vì một lý do bảo mật nào đó mà Cox không nói cụ thể, cuộc hội thoại chỉ bao gồm chữ. Những bức ảnh khỏa thân luôn là mối bận tâm của những dịch vụ hẹn hò trực tuyến.

Để đảm bảo tính bảo mật, Facebook cho biết hoạt động về hẹn hò của người dùng sẽ không được hiển thị trên bảng tin.

Mối lo ngại về quyền riêng tư trên Facebook trở nên lớn hơn bao giờ hết sau vụ bê bối để lộ thông tin người dùng vào hồi tháng 3.

Trước khi phát triển Facebook, Zuckerberg đã tạo ra một phần mềm với tên gọi Facemash. Ứng dụng này cho phép các chàng trai lựa chọn người hấp dẫn hơn giữa 2 cô gái.

Debra Aho Williamson - một nhà phân tích đến từ eMarketer nói: “Một tình huống đầy thách thức với Facebook sẽ xảy ra nếu hãng này không thực hiện được lời hứa giữa việc cân bằng ứng dụng hẹn hò với bảo về quyền riêng tư”.

Bà cũng cho biết Facebook có thể sẽ tận dụng tốt dữ liệu để thu thập thông tin về người dùng.

Zuckerberg cho biết, Facebook đang xây dựng quyền kiểm soát riêng tư có lịch sử rõ ràng để xóa lịch sử web, tương tự như tùy chọn xóa cookie trong trình duyệt.
Nguyễn Vân (theo Reuters)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN