Facebook đang thử nghiệm việc tích hợp trở lại Messenger sau 9 năm

(Sóng trẻ) - Sau gần một thập kỷ tách tính năng Messenger khỏi Facebook, Meta quyết định thử nghiệm gộp ứng dụng nhắn tin này trở lại nền tảng mạng xã hội.

Ngày 7/3, trong một cuộc phỏng vấn với CNN, người đứng đầu Facebook - Tom Alison cho biết nền tảng này đang thử nghiệm đưa Messenger trở lại Facebook để người dùng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung hơn mà không cần phải chuyển qua ứng dụng nhắn tin riêng.

Theo đó, thử nghiệm diễn ra khi Facebook tìm cách đánh bại sự cạnh tranh từ TikTok bằng cách củng cố vị thế của mình với tư cách là một nền tảng khám phá nội dung mới.

anh.png
Messenger được tích hợp trở lại Facebook để cạnh tranh với TikTok (Nguồn: Google)

Ông Alison chia sẻ: “Tôi nghĩ điều khiến Facebook và Instagram khác biệt so với TikTok và các nền tảng mạng xã hội khác chính là cách người dùng bắt đầu cuộc trò chuyện với bạn bè mình thông qua chia sẻ nội dung”.

Facebook đã thiết kế lại nguồn cấp dữ liệu trang chủ để hiển thị các bài đăng thú vị hơn từ khắp nền tảng, với các đề xuất nội dung do AI cung cấp. Mục tiêu nhằm giữ chân người dùng tương tác lâu hơn, đồng thời giúp Facebook cạnh tranh tốt hơn với TikTok, cũng như ổn định luồng nội dung được đề xuất.

“Chín tháng sau, sự thay đổi đó đã bắt đầu có kết quả”, Alison nói với CNN. Đồng thời ông cho biết, Facebook đã đạt 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý IV năm 2022.

Đã có không ít tin đồn về sự sụp đổ của Facebook trong những năm qua, từ chối việc thừa nhận không còn đủ sức hấp dẫn với giới trẻ cách đây một thập kỷ cho đến hàng loạt sự cố PR gần đây, cùng với sự cạnh tranh của TikTok lẫn Instagram. Tuy nhiên sau gần 20 năm, mạng xã hội này vẫn không ngừng phát triển.

Nguồn: CNN

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN