Giá vé tàu tết Nguyên đán 2014 tăng 2-10%

(Sóng trẻ) Giá vé táu Tết Nguyên đán sẽ tăng từ 2-10% so với năm nái được áp dụng với vé ghế ngồi theo từng giai đoạn. Điều này khiến không ít sinh viên, những người làm việc xa quê lo lắng.

Được biết kế hoạch tăng giá vé tàu đợt Tết Nguyên đán năm 2014 của Công ty vận tải hành khách Hà Nội sẽ chia làm 5 giai đoạn như sau: Từ 14-19/1/2014 (tức 14 -19 tháng Chạp âm lịch) giá vé tàu chiều chẵn tăng bình quân 6%, chiều lẻ không tăng giá vé. Từ ngày 20-29/1/2014 (tức 20-29 Tết), giá vé tàu mác chẵn tăng 10% đối với ghế ngồi, tàu mác lẻ tăng 2%. Từ ngày 30/1-2/2/2014 (tức 30, mùng 1, 2, 3 Tết), giá vé tăng 6% các loại ghế ngồi ở tất cả các mác tàu chẵn và lẻ.

Từ ngày 3 - 15/2 (tức từ mùng 4 đến 16 tháng Giêng) giá vé tăng bình quân 10% với chiều chạy tàu có số lẻ, tàu mác chẵn tăng 2%. Từ 16 - 21/2 (tức 17 đến 22 tháng Giêng), chiều tàu có số lẻ tăng giá vé ở  mức tăng bình quân là 6%, chiều tàu số chẵn không áp dụng tăng giá vé. Bạn Đào Thị Thành, quê Quảng Bình lo lắng: “Mình ở Quảng Bình cả năm về được 2 lần vào kỳ nghỉ hè và nghỉ Tết. Được biết thông tin giá vé tàu tăng thật sự mình rất lo lắng. Nhà mình không có điều kiện nên bỏ ra một số tiền để mua vé rất là tiếc. Giờ lại còn tăng giá nữa”.

70c0e64fc_anh.jpg
Ga Hà Nội bắt đầu bán vé Tết Nguyên đán 2014- ảnh internets

Với kế hoạch tăng giá vé tàu tết của Công ty vận tải hành khách Hà Nội, nhiều sinh viên trên địa bàn Hà Nội đã đổ xô đi mua vé để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2014. Bạn Nguyễn Thị Tú Anh, quê Gia Lai, sinh viên trường Đại học Dân lập Phương Đông chia sẻ: “Nghe đám bạn nói về việc tăng giá vé tàu Tết mình vội vàng đặt vé luôn. Nhà mình xa nên mình cũng sợ giáp Tết đông khách lại hết vé, lúc đấy thì chẳng biết phải làm thế nào”. Được biết các các địa điểm và hình thức bán vé bao gồm: bán tại toàn bộ các ga thuộc công ty quản lý; tại các đại lý bán vé tàu hỏa (36 đại lý); bán vé tin nhắn SMS; bán vé đăng ký qua điện thoại tại Ga Hà Nội theo số máy 04.3942.3949; bán vé cho các tập thể đặt chỗ trước; bố trí nhân viên bán vé đến các trường đại học phục vụ sinh viên...

Việc tăng giá vé tàu Tết Nguyên đán không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến các bạn sinh viên mà những người dân sinh sống xa quê, những người dân tha phương cầu thực cũng vô cùng lo lắng. Anh Nguyễn Văn Đức, quê Bình Phước cho biết: “Tôi là dân lao động ra Hà Nội làm thuê lương tháng cũng chẳng được là bao. Chi tiêu tiết kiệm dành dụm được mấy triệu mang về quê thì lại tốn một khoản không nhỏ vào vé tàu. Mà lại còn phải đặt vé từ bây giờ không gần Tết lại khó.”

Lý giải về việc tăng giá vé, Công ty vận tải hành khách Hà Nội cho biết: có rất nhiều lý do để tăng giá vé nhưng lý do chính là vì chi phí đi lại tốn kém nên việc tăng giá vé để bù lỗ cho trường hợp tàu rỗng. Tuy nhiên, đối tượng hành khách là đối tượng chính sách xã hội, người cao tuổi đi các tàu địa phương trong dịp Tết Giáp Ngọ sẽ được hưởng các chế độ ưu đãi.

Hoàng Thị Phương Hà
Phát thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN