Giải mã "bom tấn" Hàn Quốc - Itewon Class

(Sóng trẻ) - Mới đi được một nửa chặng đường phát sóng nhưng bộ phim Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon) đã sớm trở thành “bom tấn” của đài JBTC đầu năm 2020. Nhờ nội dung có chiều sâu, thông điệp sâu sắc nên bộ phim đã chinh phục được đối tượng lớn khán giả trẻ tuổi. 

80bf44d63_a1.jpg

Nhóm người trẻ đặc biệt ở khu phố Itaewon

Itaewon Class gây “sốt” màn ảnh từ xứ sở kim chi đến toàn châu Á

Bắt đầu lên sóng từ 31/1/2020, bộ phim của đạo diễn Kim Sung Yoon đã nhanh chóng “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội.

Tập đầu tiên của “Tầng lớp Itaewon” phát sóng ngày 31/1 đạt rating 4.9%, tập 6 chiếu hôm 15/2 lên đến 11,6%. Mới đây nhất, tập 7 của bộ phim phát sóng vào ngày 21/2 đã lập kỷ lục mới với rating hơn 12% - cao nhất lịch sử đài JTBC.

80bf44d63_a2.jpg

Itaewon Class mới đi được một nửa hành trình (8/16 tập) và dự kiến sẽ trở thành “bom tấn” mới, nối tiếp Hạ cánh nơi anh của truyền hình xứ sở kim chi trong đầu năm 2020

Loạt điểm cộng về nội dung

Chuyển thể từ webtoon cùng tên, Itaewon Class sở hữu kịch bản mới lạ, hấp dẫn. Phim kể về hành trình khởi nghiệp của một lớp người trẻ dám nghĩ, dám làm, dám chấp nhận thất bại tại khu phố Itaewon sầm uất bậc nhất Seoul. Xen lẫn vào đó là cuộc chiến đòi công bằng giữa một bên là tầng lớp tài phiệt, một bên là người dân bình thường.

Nhân vật chính của Itaewon Class là Park Sae Roy (Park Seo Joon) – chàng trai mồ côi có quá khứ bất hảo, chỉ mới tốt nghiệp cấp hai, từng đi tù vì tội mưu sát bất thành. Tất cả bi kịch đó đều do một tay tài phiệt Jang Dae Hee – chủ tịch tập đoàn Jang Ga cùng con trai ông gây nên. Cha Sae Roy bị gia đình nhà họ Jang hại chết. Thanh xuân của chàng thanh niên ngập tràn ký ức đau buồn cũng vì thế lực ghê gớm của giới nhà giàu.

80bf44d63_a3.jpg 

Itaewon Class sở hữu kịch bản chuyển thể chắc tay, tình tiết thú vị, lôi cuốn

Không để kẻ ác yên thân, Park Sae Roy đã vạch ra một kế hoạch trả thù dài đằng đẵng 15 năm bằng cách biến mình trở thành người giàu. Sau khi ra tù, chàng trai dành nhiều năm bôn ba xứ người rồi quay về Hàn Quốc, mở quán nhậu Danbam tại khu phố ăn chơi Itaewon.

Anh tham vọng biến Danbam trở thành thương hiệu nhượng quyền nhằm đánh bại tập đoàn Jang Ga của kẻ thù. Trên đoạn đường hiện thực hóa ước mơ, Sae Roy gặp gỡ những người đồng hành đáng mến, đồng thời, vướng vào mối tình tay ba với thiên tài IQ 162 Jo Yi Seo (Kim Da Mi) và tình đầu Oh Soo Ah (Kwon Nara).

Kịch bản Itaewon Class được xây dựng tương đối sát với nguyên tác. Tạo hình nhân vật cũng mô phỏng gần như giống hệt trong truyện tranh. Đây là kết quả sau một thời gian dài biên kịch Jo Wang Jin – tác giả bộ truyện trên – cùng dàn sao, đặc biệt là hai diễn viên chính Park Seo Joon và Kim Da Mi bàn bạc, phân tích chân dung và tính cách nhân vật. Do đó, Itaewon Class không chỉ chiếm cảm tình của khán giả bình thường mà còn chinh phục phần lớn người hâm mộ nguyên tác truyện tranh khó tính.

Khai thác nhân vật có chiều sâu, tiêu biểu cho thế hệ trẻ thời 4.0

Trong khu phố Itaewon đắt đỏ bậc nhất Seoul có những nhân vật trẻ vô cùng đặc biệt. Từ người có tiên án tiền sự, người mặc cảm luôn thừa thãi trong gia đình, người khao khát sống thật với giới tính của mình và người da đen.

 80bf44d63_a4.jpg

Jo Yi Seo có IQ thiên tài nhưng mắc chứng rối loạn tâm lí luôn muốn chống đối xã hội

Park Sae Roy vì có tiền án nên không thể thực hiện được ước mơ trở thành cảnh sát và gánh chịu sự định kiến gay gắt của xã hội. Nhưng anh không cho phép bản thân mình gục ngã trước những đánh giá, soi mói của người nài cuộc. Anh cũng là đại diện cho chính nhân quân tử trả thù 15 năm vẫn chưa muộn, hay dù thích một cô gái nhưng cũng không bao giờ có hành động quá đà mà luôn tôn trọng cô.

Jo Yi Seo, cô gái có chỉ số IQ 162, đây là mức chỉ số cao hơn so với người bình thường rất nhiều nhưng lại luôn luôn có xu hướng chống đối xã hội. Cô vốn là một Blogger được nhiều người theo đuổi nhưng lại cảm thấy những chàng trai này “nhạt nhẽo”, không đáng để tâm cho đến khi bắt gặp Sae Roy. Biết được hoài bão, lý tưởng của anh cô đã quyết tâm bỏ lại tất cả sự nghiệp của mình để về làm quản lý nhà hàng Danbam của anh.

Chủ tịch của công ty Jang Ga - người mà Park Sae Roy không bao giờ chấp nhận quỳ gối, khom lưng hay Oh Soo Ah (Nara) bị cha mẹ bỏ rơi nên từ bé cô đã quyết định lớn lên với cách sống vì mình trước tiên. Đây đều là những nhân vật đại diện cho một số bộ phận người trong xã hội. Có thể nói, Itaewon Class là một xã hội thu nhỏ, bộ phim phơi bày những điều tiêu cực, tích cực của cuộc sống. 

Dàn diễn viên đình đám, diễn xuất có điểm nhấn

Qua bộ phim này, Park Seo Joon ngày càng hoàn thiện diễn xuất: gai góc và trưởng thành qua năm tháng, góp phần khẳng định anh xứng đáng trở thành tài tử thế hệ mới của Hàn Quốc.

Kim Da Mi lột tả xuất sắc thần thái bất cần, nét cá tính của thiên tài IQ 162 Jo Yi Seo. Ở tuổi 20, Yi Seo quyết định lựa chọn cuộc sống mình mong muốn, từ chối việc học đại học để trở thành quản lý nhà hàng cùng Sae Roy.

 80bf44d63_a5.jpg

Oh Soo Ah - mối tình đầu của Park Sae Roy

Tài tử gạo cội Yoo Jae Myung và ngôi sao trẻ Ahn Bo Hyun trong vai hai bố con tài phiệt nhà họ Jang hóa thân thuyết phục. Một người già dặn sự đời, dã tâm, độc đoán, một người ngu xuẩn, non nớt nhưng luôn vênh váo và tự cao. Nữ diễn viên Kwon Nara hóa thân thành Oh Soo Ah - mối tình đầu của Park Sae Roy và luôn bị giằng xé trong suy nghĩ sống cho riêng bản thân hay cùng mọi người tạo dựng sự nghiệp. Mỗi diễn viên đều có cách nhập tâm vào nhân vật riêng để thể hiện được thần thái, tính cách nội tâm của nhân vật một cách chân thực nhất đến với khán giả. 

Với loạt điểm cộng về nội dung, diễn xuất, Itaewon Class được kỳ vọng sẽ tiến xa hơn trên đường đua rating sắp tới, không chỉ dừng lại ở mốc 12%.

Phương Thảo

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN