Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II – Môi trường sáng tạo và phát triể

(Sóng trẻ) - Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II đã được phát động từ ngày 25/2, thời gian nhận bài từ ngày phát động đến hết ngày 31/8. Đây là một sân chơi giúp phát huy và khuyến khích những ý tưởng sáng tạo nhằm giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh chúng ta.

Giải thưởng Sáng tạo xanh do Bộ tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức 2 năm/ lần. Giải thưởng lần đầu tiên được phát động vào tháng 9/2015 và đã được trao giải vào tháng 12/2016.

c64eb9f75_anh_1.jpg

Lễ trao giải Giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ nhất (Ảnh: Đoàn thanh niên)

Mục tiêu của Giải thưởng nhằm khuyến khích, thúc đẩy và tạo cơ hội để các bạn học sinh, sinh viên sáng tạo ra các sản phẩm, các giải pháp bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức của con người về việc gìn giữ môi trường sống.

Các tác phẩm tham dự gồm: Ý tưởng về bảo vệ tài nguyên, môi trường và phát triển bền vững; Mô hình kèm theo, tập trung vào các nội dung như: Tiết kiệm năng lượng; Sản phẩm thân thiện với môi trường; Bảo tồn Đa dạng sinh học; Tái chế, xử lý rác thải, nước thải, khí thải; Giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ tài nguyên, môi trường.

Đối tượng tham gia là thanh thiếu niên nhi đồng, độ tuổi từ 6 đến 30 tuổi đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam. Đêm chung kết và trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Hà Nội.

Các giải thưởng, cuộc thi sáng tạo bảo vệ môi trường được tổ chức đã đáp ứng được phần nào yêu cầu của thực tế môi trường sống đặt ra. Qua lần đầu tiên tổ chức, Giải thưởng Sáng tạo xanh đã nhận được gần 1.500 bài dự thi với những ý tưởng sáng tạo và mang tính ứng dụng cao. Tiêu biểu có thể kể đến như “Hệ thống hút và xử lý dầu tràn”, “Cột đo mức nước, tốc độ nước, tự động chiếu sáng ban đêm, tích hợp bắt côn trùng gây hại, cảnh báo nguy hiểm, đặt tại các ngần, đập tràn”,… Có thể thấy, chỉ cần tạo ra một môi trường phù hợp và lành mạnh, sự sáng tạo sẽ được kích thích, mang lại nhiều giá trị, nhiều sản phẩm có ý nghĩa cho cuộc sống. Môi trường sống của con người đang bị đe dọa trầm trọng. Tuổi trẻ chính là tương lai của thế giới. Mỗi người chung tay làm một việc có ích sẽ là động lực lớn để có một hành tinh xanh.

Hằng Nguyễn – PT K36

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN