Workshop “Chuyện trên những dòng kẻ” và hành trình phía sau những ấn phẩm

(Sóng trẻ) - Ngày 11/12, workshop "Chuyện trên những dòng kẻ" được tổ chức bởi Youth+ Book thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn trẻ có niềm yêu thích đọc sách và quan tâm tới quá trình xuất bản sách.

Buổi chia sẻ được tổ chức với mong muốn giúp các bạn trẻ có dự định xuất bản sách có định hướng cụ thể nhất về quy trình xuất bản, đồng thời cổ vũ họ viết nên những câu chuyện truyền cảm hứng của riêng mình. Bên cạnh đó, buổi chia sẻ còn hướng tới hoạt động gây quỹ hỗ trợ “Sách tiếp ước mơ”. Đây là cầu nối giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh bất hạnh do chịu ảnh hưởng của thiên tai tại huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An.

Buổi Workshop có sự tham dự của diễn giả Vũ Hoàng Long, Chủ biên cuốn sách "Học trường chuyên: Những góc nhìn đa chiều"; tác giả hai cuốn sách "Người Kể Chuyện Tuổi Trẻ" và "Kiếp Người - Vĩnh cửu và vô thường". Đồng thời, anh cũng là cây bút trẻ được các bạn quan tâm và yêu thích đọc blog với cái tên "Người Kể Chuyện".

Workshop
Workshop "Chuyện trên những dòng kẻ" có sự tham gia của diễn giả khách mời Vũ Hoàng Long - cây bút trẻ được các bạn quan tâm và yêu thích đọc blog với cái tên "Người Kể Chuyện". (Ảnh: BTC).

Mở đầu Workshop, diễn giả Vũ Hoàng Long đã có những chia sẻ ấn tượng về tư duy cũng như các kỹ năng cần thiết của các bạn trẻ mới “dấn thân” vào sáng tác tác phẩm. Theo anh, viết lách nên bắt đầu từ sự trải nghiệm và cách tốt nhất là nên ngồi xuống, đặt bút và viết. 

Chia sẻ quan điểm về việc cần làm gì mỗi khi chưa có ý tưởng để viết lách, cây bút “Người Kể Chuyện Tuổi Trẻ” cho rằng không nên ép bản thân phải cố gắng viết. Thay vào đó, mỗi người nên cố gắng đọc và tìm kiếm thật nhiều chất liệu cho tác phẩm của mình bằng cách khai thác thông tin từ báo chí cũng như trong các câu chuyện của bản thân mình. Cố gắng quan sát, nghe ngóng câu chuyện của những người xung quanh cũng là một cách khai thác câu chuyện bởi “có rất nhiều cuộc đời, rất nhiều câu chuyện khác nhau ở ngay trước mắt chúng ta”.  

Diễn giả Vũ Hoàng Long có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề xuất bản trong buổi trò chuyện (Ảnh: Chụp màn hình).
Diễn giả Vũ Hoàng Long có những chia sẻ thú vị xoay quanh chủ đề xuất bản trong buổi trò chuyện (Ảnh: Chụp màn hình).

“Áp lực lớn nhất là khi đứng trước một vấn đề mình đã đọc, đã biết và đã trải qua thì mình đối diện với nó như thế nào, mình đã đủ 'chín', đủ trưởng thành để đối diện với nó chưa”, anh Vũ Hoàng Long chia sẻ thêm về áp lực trong nghề viết lách. 

Trong phần tiếp theo của Workshop: "Quá trình xuất bản sách", cây bút "Người Kể Chuyện" đã có những chia sẻ hữu ích về quy trình xuất bản một cuốn sách và những vấn đề có thể gặp phải. Bên cạnh đó, nam diễn giả cũng đưa ra quan điểm thú vị trước việc nhiều người lựa chọn đăng tải tác phẩm của mình trên mạng xã hội thay vì xuất bản sách. Cụ thể, anh cho rằng đó là một cách hay để tiếp cận khán giả, tuy nhiên sẽ khó để bảo vệ bản quyền cho các tác phẩm đó. 

Kết thúc buổi trò chuyện, diễn giả Vũ Hoàng Long giải đáp những thắc mắc của các bạn khán giả xoay quanh chủ đề sáng tác và xuất bản một tác phẩm. Workshop “Chuyện trên những dòng kẻ” đã đem đến cho các bạn khán giả nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý giá xoay quanh chủ đề viết và xuất bản sách. Đồng thời thông qua chương trình, BTC hy vọng sẽ tiếp thêm ngọn lửa đam mê, cổ vũ các bạn trẻ trên hành trình sáng tạo và viết lên những câu chuyện của riêng mình. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN