Giáng sinh Việt Nam qua “lăng kính” bạn bè quốc tế

(Sóng trẻ) - Giáng sinh - ngày Chúa Giêsu ra đời, là lễ kỷ niệm của phần lớn người theo đạo Thiên Chúa. Cùng xem những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có cảm nhận như thế nào về ngày lễ “truyền thống” của mình nơi đất khách.

Vốn phổ biến hơn ở các nước phương Tây, qua thời gian, lễ Giáng sinh đã trở thành ngày lễ quốc tế với hai biểu tượng đặc trưng là cây thông và ông già Noel. Tại Việt Nam, Giáng sinh cũng được xem là ngày lễ chung, không còn dành riêng cho những người theo đạo Thiên Chúa.  

1-1.jpg
Đường phố “thay áo” đón Giáng sinh (Ảnh: QN)
2-1.jpg
Nhà thờ Lớn Hà Nội dịp giáng sinh (Ảnh: Vivu)

 

Theo số liệu của Bộ Công an, tính đến tháng 8/2022, có 482.369 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Phần lớn trong số đó đến từ các quốc gia theo đạo Thiên Chúa. Vì vậy, Giáng sinh là ngày lễ lớn, quan trọng nhất năm đối với họ.

Anh Paulo (Canada) chia sẻ: “Tôi đến Việt Nam 6 tháng trước. Tôi đã trải qua mùa hè ở đây và sắp tới sẽ đón Giáng sinh cùng mẹ tại Việt Nam. Tôi khá bất ngờ vì ở đây mọi người trang trí rất đẹp, nhất là ở con phố này (phố Hàng Mã) như thể Giáng sinh là dịp lễ đặc biệt tại đất nước. Không khí rất ấm áp, trời không quá lạnh như đất nước tôi. Thật tuyệt khi được đón Giáng sinh tại Việt Nam. Tôi yêu Việt Nam”.

3.jpg
Paulo cùng mẹ tại phố Hàng Mã (Ảnh: QN)

 

Tương tự, anh Abhishek Joshi (Ấn Độ) bày tỏ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Việt Nam để làm việc. Không khí chào đón Giáng sinh tại Việt Nam không khác nhiều với đất nước tôi. Giáng sinh không phải ngày lễ chính của Việt Nam cũng như Ấn Độ, tuy nhiên, mọi người đều rất háo hức ‘tay trong tay’ ra đường cùng bạn bè hay gia đình, tặng nhau những món quà hay các cửa hàng, quán cà phê, khách sạn…  trang trí những cây thông, những dây đèn nhiều màu sắc,... Điều này giúp tôi cảm giác như đang ở chính đất nước mình”.

Anh Nicolas (Pháp) chia sẻ với phóng viên: “Tôi thật sự bất ngờ về không khí Giáng sinh ở Việt Nam, rất tuyệt. Mọi người ra đường cùng bạn bè và gia đình, trông rất hạnh phúc, vui vẻ, rất giống với đất nước tôi. Tuy nhiên, thời tiết Việt Nam không quá lạnh và cũng không có tuyết. Điều này làm nên khác biệt giữa Giáng sinh Việt Nam với Pháp. Đây là lần đầu tiên tôi đón Giáng sinh tại một đất nước khác, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm và khám phá mới, giúp tôi hiểu sâu hơn về Việt Nam”.

4.jpg
Anh Nicolas hào hứng tận hưởng không khí Giáng sinh tại Việt Nam

Với sự phát triển, giao lưu văn hóa, học hỏi và hội nhập quốc tế, Việt Nam đã trở thành nơi đem đến cho du khách nước ngoài những trải nghiệm mới trong không gian “lạ” nhưng gần gũi;  xóa nhòa cảm giác “lạc lõng” nơi đất khách quê người. 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN