Giao lưu trực tuyến: Doanh nghiệp xã hội – Cơ hội và thách thức của người Việt trẻ

(Sóng Trẻ) - Ban biên tập trang tin điện tử Sóng trẻ sẽ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chủ đề khởi nghiệp bằng hình thức doanh nghiệp xã hội của người Việt trẻ. Chương trình có sự tham gia của chị Phạm Kiều Oanh - Giám đốc điều hành Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) – tổ chức được mệnh danh là “người đỡ đầu” cho sự phát triển của rất nhiều các doanh nghiệp xã hội do người trẻ sáng lập ở Việt Nam.

1a749a3bb_banner_gltt_2_final.png

Doanh nghiệp xã hội (DNXH) là những doanh nghiệp thực hiện mục tiêu tối cao là phát triển xã hội hay bảo vệ môi trường thông qua việc sử dụng phương thức hoạt động như một doanh nghiệp. Các DNXH hướng đến ba mục đích: cung cấp các sản phẩm, dịch vụ mang tình sáng tạo phù hợp với nhu cầu của cộng đồng có hoàn cảnh đặc biệt; tạo cơ hội hòa nhập xã hội cho các cá nhân và cộng đồng yếu thế thông qua các chương trình đào tạo phù hợp, tạo cơ hội việc làm; đưa ra các giải pháp mới cho những vấn đề xã hội chưa được đầu tư rộng rãi như biến đổi khí hậu, năng lượng thay thế, tái chế... 

Ở Việt Nam hiện nay, khái niệm DNXH đã trở nên quen thuộc, đặc biệt với những người trẻ trên con đường khởi nghiệp. Thực tế cho thấy, đã có nhiều DNXH do người trẻ sáng lập ở nước ta như: Tò he, Vietherb, Hoa Sữa…Những thành công bước đầu của loại hình DNXH này đều có dấu chân của CSIP và người phụ nữ “quyền lực” Phạm Kiều Oanh. 

94048d33e_ho_tro_trong_chuong_trinh_ho_tro_dnxh_nam_2009.jpg

1a749a3bb__tro_trong_chuong_trinh_ho_tro_dnxh_nam_2009_1.jpg
Tò he là một trong những DNXH nằm trong mạng lưới các DNXH được CSIP hỗ trợ trong chương trình Hỗ trợ DNXH năm 2009 (Ảnh: CSIP)

Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng – CSIP là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận, tiên phong trong việc thúc đẩy sự phát triển của DNXH tại Việt Nam và các nước trong khu vực. Được thành lập từ năm 2008, CSIP tìm kiếm và đầu tư hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nhân và DNXH đang áp dụng các giải pháp kinh doanh bền vững nhằm giải quyết các thách thức xã hội và môi trường. Từ năm 2009 đến nay, CSIP đã góp phần xây dựng 78 DNXH trên cả nước, góp phần nâng cao đời sống của hơn 200000 người khuyết tật.

1a749a3bb_ng_chuoi_gia_tri_nong_nghiep_va_phan_tich_gioi.jpg
Trong tháng 9 vừa qua Oxfam, ISEA và CSIP đồng phối hợp tổ chức Hội thảo về vai trò của DNXH và Doanh nghiệp kinh doanh cùng người nghèo trong chuỗi giá trị nông nghiệp và phân tích giới (Ảnh: CSIP)

Để tìm hiểu sâu hơn về những cơ hội và thách thức khi khởi nghiệp với DNXH của người Việt trẻ, chúng tôi tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến với chị Phạm Kiều Oanh – Giám đốc điều hành trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng – CSIP. Vừa qua, chị đã được tạp chí Forbes vinh danh là 1 trong 20 người phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2016. Chị là người tiên phong, đồng thời là chuyên gia phát triển DNXH, bảo vệ trẻ em và quyền của nữ giới. Bên cạnh đó, chị Oanh còn tích cực tham gia vận động chính sách để đưa DNXH vào luật, kết quả, loại hình doanh nghiệp này đã được ghi nhận trong Luật doanh nghiệp sửa đổi năm 2014. Chị Oanh còn là người đồng sáng lập mạng lưới DNXH Châu Á, thành viên của Hiệp hội Từ thiện Châu Á, người sáng lập câu lạc bộ DNXH Việt Nam. 

Chương trình giao lưu trực tuyến sẽ mang đến cho quý độc giả quan tâm cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về diện mạo phát triển cũng như mạng lưới doanh nghiệp xã hội trẻ đã và đang được hỗ trợ hiện nay. Đặc biệt, chương trình sẽ đưa ra những giải đáp về những khó khăn, thách thức cũng như những định hướng về nguồn động lực, cơ hội và giải pháp cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp với ý tưởng gây dựng một doanh nghiệp xã hội – ý tưởng làm kinh tế vì mục tiêu nhân đạo, vì sự phát triển của xã hội, của cộng đồng hàng trăm nghìn người yếu thế, thiệt thòi.

Thời gian dự kiến: 14h ngày 28/10/2016 
Địa điểm: B11 - HV Báo chí Tuyên truyền 
Nội dung giao lưu trực tuyến bao gồm 4 vấn đề sau: 
- Những thông tin về diện mạo phát triển của các doanh nghiệp XH cũng như mạng lưới doanh nghiệp xã hội đã và đang được hỗ trợ hiện nay. 
- Những khó khăn và thử thách của việc khởi nghiệp với ý tưởng gây dựng một doanh nghiệp xã hội. 
- Những nguồn động lực và cơ hội cho các bạn trẻ có đam mê start – up doanh nghiệp xã hội trong bối cảnh hiện nay – một loại hình doanh nghiệp còn tương đối mới mẻ ở Việt Nam hiện nay. 
- Những giải pháp để phát triển các start – up theo mô hình doanh nghiệp xã hội?  

Kính mời quý độc giả quan tâm theo dõi. Mọi câu hỏi cho khách mời xin gửi về địa chỉ email [email protected] 
Hoặc trực tiếp tại đây và hotline của Chương trình: 0973.720.650
Xin chân thành cảm ơn.

Báo mạng điện tử K33 / BBT Sóng Trẻ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN