Giao lưu trực tuyến với Tạ Quang Thắng: Chuyện đời – chuyện nghề chàng ca sỹ

(Sóng trẻ) - Chiều 28/9, Sóng trẻ vinh dự có cuộc giao lưu trực tuyến với nam ca sỹ Tạ Quang Thắng. Những câu chuyện nghề thú vị, album “Một tôi rất mới” sắp ra mắt cũng như bộc bạch đời tư đã được nam ca sỹ chia sẻ hết sức tự nhiên; thu hút nhiều fan của ca sỹ và độc giả Sóng trẻ tham gia.

fc6c49a2a_1.jpg

TS. Nguyễn Thị Trường Giang  - Tổng thư ký tòa soạn trang tin điện tử Sóng trẻ tặng hoa khách mời

Xuất hiện đầy ấn tượng trong đêm “Bài hát Việt” 2010, ca sĩ Tạ Quang Thắng đã tạo nên một nguồn cảm hứng hết sức mới mẻ trong công chúng khi tự mình thể hiện ca khúc “Lá cờ”. Ngay sau đó, anh đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc được nhiều người mến mộ và yêu quý khi cho ra loạt bản hit như “Sao anh không viết tình ca”, “Sống như những đóa hoa”, … Âm nhạc của Tạ Quang Thắng là sự pha trộn giữa âm nhạc truyền thống và âm nhạc phương Tây hiện đại. Anh từng tâm sự rằng: “Hơi thở dân tộc đi vào các ca khúc của anh một cách tự nhiên”. 

Sau 2 năm ra album đầu tay Country Rock, ca sĩ Tạ Quang Thắng đã trở lại cùng dự án album sắp phát hành “Một tôi rất mới” theo phong cách đậm chất Country Rock, đây là một thể loại âm nhạc chưa được phổ biến tại Việt Nam.Vậy tại sao một nam ca sĩ trẻ tuổi như Tạ Quạng Thắng lại quyết định lựa chọn con đường này để tiến bước? Anh có gặp bất cứ khó khăn gì trong việc thực hiện niềm yêu thích của mình? Điều gì khiến anh có thể sáng tác nên những bản hit đầy ấn tượng và cảm xúc như vậy?

Buổi giao lưu vinh dự có sự góp mặt của: TS. Nguyễn Thị Trường Giang  - Tổng thư ký tòa soạn trang tin điện tử Sóng trẻ, Phó trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình và khách mời nam ca sỹ Tạ Quang Thắng, cùng sự tham dự của nhiều sinh viên trong và nài trường.

Xin mời quý độc giả cùng theo dõi nội dung buổi giao lưu:

ab37c8f70_2.jpg

de14992ac_3.jpg

Hình ảnh từ buổi giao lưu.

Mang “duyên” với nghệ thuật từ bé!

- Anh tham gia các hoạt động nghệ thuật đã được bao nhiêu năm, đâu là động lực khởi điểm để anh cầm cây đàn lên hát? (Nguyễn Phương Hằng, [email protected])

Động lực để tôi chọn nghệ thuật là con đường theo đuổi thì cũng khá tự nhiên. Bố mẹ đều làm nghệ thuật, hiện giờ nhà tôi vẫn đang ở khu văn hóa nghệ thuật Mai Dịch - nơi tập trung các đoàn nghệ thuật ca múa nhạc ( tuồng, chèo, xiếc, múa, và cùng một vài đơn vị nghệ thuật nữa), tập hợp nhiều đoàn nghệ thuật ở miền Bắc tại khu vực đó. Lớn lên tôi thường xuyên tiếp xúc với âm nhạc, các vở diễn tập luyện như thế nào tôi đều biết.

Chắc do điều kiện ngày xưa chưa có để xây những ngôi nhà cao như bây giờ, hội trường nào tập những gì thì âm thanh đều tỏa ra lan truyền khắp khu tập thể nên hầu như những bạn cùng lứa tuổi với tôi trong khu nhà đấy đều nghe những âm nhạc cổ điển đó! 

Sau này lớn lên, mình cũng xác định là phải theo đuổi một chương trình học chuyên nghiệp nên đã xin vào học ở Nhạc viện Hà Nội. Nhạc việc là dạy âm nhạc tốt nhất nên tôi cố gắng thi vào, từ thời điểm đấy là năm 2004 thì đến giờ là 10 năm làm âm nhạc.

-Tại sao anh lại chọn thể loại nhạc Country Rock để sáng tác, thể loại nhạc nào anh nghe đầu tiên? (Đỗ Dung, Học viện Báo chí và Tuyên truyền; [email protected])

Từ bé tôi hay thường nghe tuồng. 

Ở Nhạc viện Hà Nội, chủ yếu tôi được học nhạc cổ điển theo phong cách thính phòng. Cũng nhiều người hỏi tôi tại sao học nhạc cổ điển mà lại làm nhạc Country Rock?, thực ra đó là một quá trình: trên con đường nghệ thuật, rồi bạn sẽ nhận ra phong cách của mình, quan trọng là nghệ thuật phải thể hiện được chính cá tính của người nghệ sỹ! Tôi đã nhận ra Country Rock rất gần gũi với tôi, nó tạo cho tôi một không gian nghệ thuật rât thoải mái. Những sáng tác của thể loại nhạc này chủ yếu là tự sự của người ca sỹ, tự sáng tác, và tự hòa âm, tự hát. Tôi đã quyết định theo dòng nhạc này vì lý do ấy.

- Anh hãy chia sẻ về những khó khăn mà anh đã trải qua? (Hà My, [email protected])

Có khó khăn nhưng đỡ hơn ngày xưa, khó khăn nhất là về tài chính, tôi nhớ hồi tôi đi học, tôi lại kiểu sáng đi học ở cấp 3 Yên Hòa, chiều lại học ở Học viện nên chiếm 2 suất. Hai chị em đi học tổng là 3 suất, nhà tôi cũng chỉ cán bộ bình thường, kinh tế không dồi dào lắm nên mẹ tôi rất vất vả, bố tôi thì mất từ năm 2000. Tôi nghĩ đấy là thời gian khó khăn nhất, đạp xe đạp từ nhà đi Học viện khoảng 8 cây số, lốp xe bị thủng mà chỉ dám dắt xe về nhà. Nhưng rồi những khó khăn cũng qua, khi bắt đầu đi làm cũng đỡ. 

Khó khăn thứ hai về mặt tinh thần, mẹ tôi không tin là tôi có thể dùng nghệ thuật để nuôi sống bản thân, vì khi lên sân khấu thì rất là đẹp, hào nhoáng nhưng bên nài thì rất khó khăn. Mẹ tôi muốn tôi thi vào một trường văn hóa, tôi thi vào trường sư phạm, khoa tiếng anh, tôi đi học tiếng anh hơi khá một tí nên chọn trường tiếng anh nhân đôi, cũng chả hiểu sao tôi lại đỗ dù không ôn thi. Tốt nghiệp rồi mang bằng về cho mẹ, tôi bảo: “Mẹ yên tâm chưa, con sau này không làm nghệ thuật thì vẫn có nghề, mẹ đừng lo!”.

Kỉ niệm trong nghề khó quên!

- Trong những lần biểu diễn, kỉ niệm nào là anh nhớ nhất? ([email protected])

Nói chung làm nghề gì cũng thế, cũng sẽ có những kỉ niệm khó quên. Lần đấy tôi hát tại Giảng Võ năm 2012, hát cho Pepsi, đang diễn thì mất điện nên phải chờ máy nổ. 

Có những chương trình đèn bật sáng nhưng âm thanh thì không có. Năm 2011, tôi có tham gia chương trình hành trình theo dấu tích tìm kiếm con tàu 0 số, có rất nhiều con đường đi từ Nam ra Bắc, con tàu 0 số là con tàu tránh sự kiểm soát của địch, khi chúng tôi được đi chúng tôi được tái hiện lại lịch sử hết 20 ngày, tôi được đi cùng 12 cựu chiến binh đã đi trên con tàu đấy. Cứ 2 ngày chúng tôi lại được dừng lại để kể chuyện và hát các ca khúc phục vụ nhân dân ở đấy. Đấy là một trong những chương trình mà tôi nhớ nhất. Giờ tôi vẫn không quên được cảnh người dân đốt đuốc soi đường cho chúng tôi đi trên những con đường đầy chướng ngại.

- Em thấy các ca khúc của anh đều có vẻ như xuất phát từ cảm nhận của anh về cuộc sống phải không ạ? Thế có bao giờ anh sáng tác theo chủ đề được yêu cầu không? Điều đó có gây khó khăn cho anh không? Vì em thấy rất nhiều người sáng tác bài hát theo phong trào hoặc chủ đề được yêu cầu trước? ([email protected])

Thực ra thì có rồi đấy, viết theo đơn đặt hàng thì có rồi, mỗi người sẽ có một khối lượng chất xám nhất định, nếu cứ lấy nó ra thì nó sẽ hết mất (cười). Tôi tự thấy mình là người không có nhiều chất xám lắm nên không dám viết nhiều cho ca sĩ, tôi chỉ dám đặt viết nhưng tự hát luôn. 

Năm 2012, tôi có biểu diễn trong một chương trình chống lại nạn buôn người, tôi đã viết nên ca khúc “Sống với nụ cười”, ca khúc này đã được ghi âm và ghi hình với nhiều ca sĩ trẻ được yêu thích, tất nhiên trong đó phải có tôi (cười). 

Bài hát thứ hai tôi viết theo đơn đặt hàng là “Sống như những đóa hoa”, khi anh Nic sang Việt Nam, ban tổ chức đã đặt hàng tôi viết ca khúc này. Viết bài hát theo đặt hàng rất là khó vì nó khong mang nhiều sự hiểu biết của mình trong đấy, nếu tự mình sáng tác thì có cảm xúc trong đó thì viết rất dễ. Viết theo đơn đặt hàng thì cũng chỉ số ít thôi, vì chất xám có hạn chỉ để dành mình dùng (cười).

- Cột mốc đáng nhớ nhất của anh từ khi bắt đầu sự nghiệp ca hát là gì? Nếu được chọn một bài hát anh tâm đắc nhất để nói về bản thân, anh sẽ chọn bài hát nào? (Kim Oanh, [email protected])

Theo đánh giá cá nhân tôi thì cột mốc mà mang lại cho tôi nhiều cảm xúc, nhiều thay đổi nhất đó chính là chương trình Bài hát Việt (BHV) năm 2010, ca khúc “Lá Cờ” đã đạt được một vài giải thưởng. Cũng từ chương trình BHV mà mọi người đã biết đến mình, muốn nghe xem dòng nhạc Country Rock là như thế nào. 

Bài “Lá cờ” có lẽ là mang lại bước nặt lớn nhất. Nhưng nói về bản thân, tôi thích bài “Ngây thơ”. Trong album mới của tôi, tôi thích bài “Một tôi rất mới”. Nài ra, nếu các bạn nghe bài “I love country rock” tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu tôi nhiều hơn.

- Anh có thể chia sẻ về quá trình sáng tác bài “Lá cờ” hay không? (Ngô Thị Ánh Giang, Đại học sư phạm Hà Nội, [email protected])

Bài hát này gắn với sự thay đổi lớn nhất trong sự nghiệp ca hát của tôi. Tới nay đã ba bốn năm rồi nhưng khi đi hát các bạn vẫn yêu cầu tôi hát bài này. Khi viết những ca khúc khác tôi thường ngồi suy nghĩ về chủ đề, giai điệu nhưng khi viết bài "Lá cờ" tôi thấy rất thoải mái. Ngày tôi còn bé bố mẹ thường kể về những câu chuyện chiến tranh, những câu chuyện ấy cứ theo tôi ngày này qua ngày khác, là những mảnh ghép nhỏ, khi những mảnh ghép ấy đủ ghép lại thành một bức tranh thì tôi viết bài "Lá cờ" rất nhanh. 

Lời bài hát ấy là những câu chuyện có thật của gia đình tôi, và cũng là bối cảnh chung của nhiều gia đình khác trong thời điểm ấy nên nó tạo được sự đồng điệu ở khán giả. Đó chính là cái duyên của ca khúc này, và đây cũng chính là tiêu chí của tôi sau này khi sáng tác, làm sao cho khi ca khúc cất lên, khán giả thấy được một phần mình trong đấy.

- Có bao giờ anh sáng tác ca khúc theo chủ đề được yêu cầu không? Điều đó có gây có gây khó khăn gì cho anh, vì em thấy rất nhiều người sáng tác bài hát theo phong trào hoặc chủ đề được yêu cầu trước? ([email protected])

Thực ra thì có rồi đấy, viết theo đơn đặt hàng thì có rồi, mỗi người sẽ có một khối lượng chất xám nhất định, nếu cứ lấy nó ra thì nó sẽ hết mất (cười). Tôi tự thấy mình là người không có nhiều chất xám lắm nên không dám viết nhiều cho ca sĩ, tôi chỉ dám đặt viết nhưng tự hát luôn. 

Năm 2012, tôi có biểu diễn trong một chương trình chống lại nạn buôn người, tôi đã viết nên ca khúc “Sống với nụ cười”, ca khúc này đã được ghi âm và ghi hình với nhiều ca sĩ trẻ được yêu thích, tất nhiên trong đó phải có tôi (cười). 

Bài hát thứ hai tôi viết theo đơn đặt hàng là “Sống như những đóa hoa”, khi anh Nic sang Việt Nam, ban tổ chức đã đặt hàng tôi viết ca khúc này. Viết bài hát theo đặt hàng rất là khó vì nó khong mang nhiều sự hiểu biết của mình trong đấy, nếu tự mình sáng tác thì có cảm xúc trong đó thì viết rất dễ. Viết theo đơn đặt hàng thì cũng chỉ số ít thôi, vì chất xám có hạn chỉ để dành mình dùng (cười).

Tạ Quang Thắng khẳng định: “Tôi luôn luôn làm mới mình”!

d087ed5c9_a5.jpg

- Anh hiện có ấp ủ kế hoạch nào dài hạn không? ([email protected]

Tôi học hay viết ca khúc đều không theo một kế hoạch quá cụ thể. Những sáng tác của tôi đều gần gũi với cuộc sống của chính mình, xuất phát từ chính cảm xúc của bản thân. Khi nào tôi thấy mình đủ sự tươi mới, tôi sẽ cho ra mắt một album. Nhiều người cho tôi là không khoa học, thực ra là do mục tiêu của chúng ta như thế nào. Có người đặt mục tiêu trở thành người này, người khác trong vòng 5, 10 năm, nhưng tôi không muốn như vậy. Tuy nhiên có thể sau này tôi sẽ thay đổi, tôi luôn luôn làm mới bản thân!

- Theo em được biết thì anh sắp phát hành một album mới có tên “Một tôi rất mới” và anh có thể nói thêm về cái mới mà anh muốn gửi tới khán giả nhất ở đây là gì không ạ? (Hoàng Anh Tuấn, [email protected])

Album mới hay ở chỗ có những sự khác biệt với album cũ. Album cũ là những gì hồn nhiên nhất, tốt nhất của tôi có được từ khi tôi đi học nhạc đến năm 2012. Trong album có 8 bài, toàn bộ là tôi viết, nó trùng hợp khi nói về xã hôi, cuộc sống xung quanh mình. Album được đánh giá rất là tốt, cũng được đề cử trong 4 giải album của năm 2013. 

Nhưng tôi và ekip vẫn nhận thấy là âm nhạc luôn thay đổi như triết ấy (cười), âm nhạc cũng thế, âm nhạc thế giới thay đổi thế nào thì âm nhạc của tôi cũng thay đổi như vậy, nó mang sự mới mẻ, hòa chung với âm nhạc thế giới nhưng vẫn phải giữ được những nét dân tộc. 

Khác biệt là nhạc cụ, tôi đã mua hai cây đàn chuyên đánh nhạc Country, chúng tôi luôn muốn tìm những cái gì tốt nhất để tiếp cận với những gì đang diễn ra trên thế giới. 

Với chủ đề âm nhạc thì trong abum mới không có bài nào viết về tình yêu, trong album này thì tôi không chỉ viết về cuộc sống mà còn chiêm nghiệm xung quanh mình. Khi bạn xem clip bạn có thể thấy tôi trông cũng khác khác, lúc đấy tôi 84 cân, giờ tôi chỉ có 72 cân, đó là một điều chia sẻ vui vui thôi nhưng đó là những gì khác biệt so với lúc trước. 

Mọi người thích âm nhạc của mình thì mình chỉ cần tập trung tối đa thời gian, sức lực, trí óc cho âm nhạc, nhưng sau đó tôi nghĩ nên đẹp hơn cũng không có gì xấu cả. Tôi thì không chăm chút nhiều cho quần áo, đầu tóc hàng ngày nhưng cũng nên giảm cân một tí cho người đỡ “ngây ngấy”! (Cười)


ffc9d738b_4.jpg

Nhiều độc giả và fan "ruột" đến tham gia ngay.

- Em thấy anh dạo này có vẻ gầy hơn so với hình ảnh anh xuất hiện vài tháng trước có phải là do thời điểm hiện tại cả ekip đang tiến hành cho ra mắt một album mới? Anh có vẻ đã phải rất vất vả và tâm huyết với album này (Nguyễn Tâm, Đại học Phương Đông; [email protected])

Đó cũng là “Một tôi rất mới” (cười). Khi âm nhạc của mình đã hay có lẽ vẻ bề nài không còn quá quan trọng. Tôi nghĩ rằng mọi người thích âm nhạc của mình hơn. Nhưng gần đây tôi cũng chăm sóc bản thân tốt hơn. Tôi đã giảm từ 84 cân để có một sức khỏe như bây giờ. Tôi thích đồ ngọt, nhưng luôn kiềm chế bản thân không mở tủ lạnh ra. 

Tôi đã có thời gian thử giảm cân theo các chế độ ăn, nhưng không thành công; thay vì đó, tôi tập luyện là cách giảm cân tốt nhất, và chúng ta cũng sẽ khỏe đẹp hơn.

397109d53_a10.jpg

Hình ảnh từ album "Một tôi rất mới" 

- Dòng nhạc Country là dòng nhạc truyền thống của nước Mỹ, hầu như không phát triển hay phổ biến trên thế giới. Vậy anh đã làm thế nào để đưa dòng nhạc còn lạ lẫm này đến gần hơn với khán giả? (Hoàng Minh, [email protected])

Country Rock mới ra đời từ thế kỷ XX, có thể xếp nó vào âm nhạc hiện đại đối với một đất nước hợp chủng như Mỹ. Đôi khi các bạn nghe Country Rock có thể nghe thấy cả tiếng Flute, Violin… nghĩa là Country là một sự kết hợp rất nhiều bản sắc của các đất nước. 

Gần đây, các ca sỹ thường kết hợp Country với Dance. Sự phát triển của Country ở Việt Nam cũng chưa có, nhất là cách đây 6 – 7 năm, khi chúng tôi bắt tay vào làm. Vào thời điểm đó, các ca sỹ Country Rock mới bắt đầu vươn mình ra thế giới. Bây giờ, các bạn đã biết đến Taylor Swift, nhờ có cô ca sỹ này, công chúng trẻ ở Việt Nam đã tiếp cận với Country Rock nhiều hơn. Chúng tôi luôn biết rằng khi đã chọn một dòng nhạc thì khán giả của chúng tôi cũng hạn chế và phải cố gắng nâng tầm chất lượng âm nhạc của mình để làm hài lòng những người yêu nhạc Country, bởi lẽ nếu không đáp ứng được nhu cầu khán giả, họ sẽ chuyển sang nghe các ca sỹ nước nài nhiều hơn. 

Chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn trong sáng tác, và khó khăn trong sự tiếp cận khán giả. Trước kia tôi đã giới thiệu với chương trình “Gương mặt mới” ca khúc “Lá cờ”, nhưng đã bị từ chối. Tôi đã khá thất vọng nhưng may mắn thay, một thời gian sau, dần dần khán giả đã đón nhận chúng tôi. Nhưng chúng tôi vẫn mong muốn thử thách mình nhiều hơn, đó chính là ý nghĩa “Một tôi rất mới”!

Đến chuyện đời tư của chàng ca sỹ trẻ…

- Anh có người yêu chưa? Nếu chưa có thì anh có thể chia sẻ mẫu người phụ nữ nào anh sẽ yêu và lấy làm vợ? (Xuân Tùng  - [email protected])

Tôi chưa có người yêu nên câu hỏi này chẳng có gì để tôi phải băn khoăn, nhưng để nói về một mẫu người tôi thích thì không hề dễ dàng. Điều này thuộc về cảm giác nhiều hơn, bạn có thể liệt kê một cái list có tới 100 điều bạn thích ở người mình yêu nhưng đến khi bạn gặp một người nào đấy không hề có một điều nào nằm trong 100 điều ở trên nhưng rồi bạn cũng sẽ vẫn sẵn sàng thích người đấy. Tôi nghĩ đây gọi là cái duyên!

Nói một cách chân thành thì mẹ tôi bảo chuẩn bị tinh thần lấy vợ đi, bố mẹ còn khỏe để còn trông cháu. Ngày xưa bố mẹ tôi gặp nhau hơi muộn. Mẹ tôi làm thanh niên xung phong chuyển sang nghệ thuật, bố tôi thì đi nghệ thuật được huân chương kháng chiến hạng ba và được đi du học. Bố mẹ đã gần 70 tuổi mà con chưa đến 30 tuổi. Tôi đặt mục tiêu 30 tuổi sẽ lấy vợ, hi vọng đến lúc đó sẽ đạt mục tiêu.

-  Nếu chọn một nhạc cụ khác để tỏ tình với một bạn gái anh nghe thì anh sẽ chọn nhạc cụ nào? Và bài hát nào? (Thu Hà – [email protected])

Không hiểu sao người ta hay nghĩ dùng âm nhạc để tỏ tình với các bạn gái, tôi nghĩ rằng mỗi người sẽ có một quan niệm riêng. Đối với tôi âm nhạc là một cái gì đấy vô cùng khó, học tới hàng chục năm vẫn chưa hoàn thiện được mình. Đó là một cái gì vô cùng thiêng liêng, cố gắng lắm mới có thể chạm được tới nó. Mình sẽ lồng ghép cảm xúc của mình vào những tác phẩm âm nhạc. Thực ra khả năng chơi nhạc cụ của tôi không phải là quá tốt, trong ekip của tôi có rất nhiều người tài giỏi, có thể đánh được rất nhiều nhạc cụ, nên đối với tôi như thế rất là bình thường, nó dùng để đệm hát trong quá trình biểu diễn. Nài guitar tôi có chơi piano nhưng guitar vẫn là nhạc cụ tôi hay chơi nhất và tôi thấy tự tin nhất!

- Em thấy trên trang facebook cá nhân của anh có một tên khác là  “Thắng ngây thơ”. Tại sao anh lại nghĩ đến cái tên đó? (Hoàng Long – [email protected])

Thật ra thì nhìn tên với bên nài có vẻ không liên quan lắm, không phải  tôi tự nhận đâu nhá, nhưng các bạn trong ekip của tôi bảo tôi như thế. Có thể những suy nghĩ của tôi khá đơn giản. Tôi tự thấy tôi bình thường nhưng các bạn trong ekip bảo tôi là: “Em ơi, không phải làm thế này đâu, phải thế này… phải thế nọ mới đúng…”. Sau đó thành tên, do đó nên khi ra album đầu có một bài tên là Ngây thơ, thật ra tôi nghĩ dùng từ khác hợp hơn, thường thường tôi nghĩ mọi thứ rất là đẹp, rất là trong sáng, miễn mình là người tốt thì mọi điều tốt sẽ đến.

- Anh Thắng thân mến! Không chỉ nghe anh hát em còn xem cả một số chương trình anh dạy nấu ăn trên truyền hình nữa, anh đa tài thật ạ! Em muốn hỏi, bên cạnh việc đi hát liệu  anh có dự định phát triển “nghề tay trái” ấy sau này như mở một nhà hàng nào đấy để em có dịp được thưởng thức  không ạ? (Phú Trọng – [email protected])

Thực ra tôi xem phim thấy người ta nói về nấu ăn tôi thích lắm, tôi cũng thích sau này có một cửa hàng làm bánh. Bạn làm trường báo nhưng sau này làm truyền hình thì thật ra sự thật nó cũng tương đối thôi, lúc đấy tôi làm theo… kịch bản. Thật ra, tôi cũng chẳng biết nhiều lắm đâu, nếu sau này bạn thấy tôi nấu ăn trên truyền hình thì bạn đừng có tin tôi nấu ăn giỏi, ở nhà tôi giúp mẹ tôi khâu hậu kì là rửa bát thôi! (Cười).

- Liệu tương lai anh có ý định cộng tác cùng với sinh viên báo chí để tạo nên một ekip truyền thông không? Vì sinh viên báo chí được đào tạo rất bài bản, đặc biệt là sinh viên báo mạng bọn em! (Vũ Oanh, Báo mạng điện tử K.31) 

Đó cũng là một ý tưởng hay. Ngày xưa các ca sỹ hay hát trên đài phát thanh, điều thiệt thòi là họ không được khán giả biết đến gương mặt. Bây giờ điều kiện truyền thông đã tốt hơn, nhân lực trong ngành này được đào tạo bài bản. Nói thật, tôi cũng không có kinh nghiệm làm truyền thông, giống như hồi album đầu tay, chính tôi cũng không tổ chức họp báo. Đến khi đó tôi mới biết là làm việc ca nhạc phải gắn bó với truyền thông. Hy vọng sẽ được cộng tác với các bạn, đó là một cơ hội rất lớn với tôi. Rất cám ơn gợi mở của bạn!

Một số hình ảnh cuối buổi giao lưu:

d087ed5c9_a1.jpg

Ekip thực hiện chương trình. 

d087ed5c9_a3.jpg
3d6884315_a7.jpg
3d6884315_a6.jpg
0b7ecf5a7_a8.jpg

Đông đảo sinh viên chụp ảnh và xin chữ ký nam ca sỹ Tạ Quang Thắng!

Trong buổi giao lưu trực tuyến ngày hôm nay, BTC đã nhận được rất nhiều câu hỏi gửi đến cho nam ca sỹ trẻ Tạ Quang Thắng.

Tuy nhiên, vì thời lượng chương trình có hạn nên khách mời không thể trả lời hết tất cả câu hỏi gửi đến.

Những tâm, tư, tình cảm và cả những thắc mắc của các bạn muốn gửi đến khách mời, chúng tôi xin hẹn giải đáp ở những buổi giao lưu trực tuyến khác trên Sóng trẻ.

Trang tin điện tử Sóng trẻ xin chân thành cảm ơn quý độc giả đã quan tâm, theo dõi buổi giao lưu cũng như đã gửi câu hỏi đến khách mời của chương trình.

Trân trọng!


Giới thiệu album "Một tôi rất mới" của nam ca sỹ trẻ Tạ Quang Thắng.

Xin chân thành cảm ơn ca sỹ Tạ Quang Thắng đã đến tham gia giao lưu ngày hôm nay!

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN