Guitar - Âm nhạc lan tỏa yêu thương

(Sóng Trẻ) - Dùng âm nhạc kết nối cộng đồng và san sẻ yêu thương – đó là những gì mà Guitar 2016, sự kiện đường phố đặc biệt diễn ra vào ngày 12/11 tại khu vực phố đi bộ Hà Nội, hướng đến.

Xuất phát từ mong muốn giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Trung tâm Bảo trợ xã hội III (Hà Nội) và hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả sau đợt lũ lụt lịch sử vừa qua, các bạn sinh viên thuộc Câu lạc bộ Guitar trường Đại học FPT đã hình thành ý tưởng về Guitar 2016.
Chia sẻ về cuộc thi này, bạn Lê Tuấn Anh – trưởng BTC Guitar cho biết: “Lên mạng xã hội, mình thấy các bạn chia sẻ và bình luận rất nhiều về những người, những hoàn cảnh khó khăn nhưng tất cả dường như chỉ dừng lại ở lời nói. Một phần do các bạn không có khả năng và thông tin để giúp đỡ, phần nữa do nhiều người cũng chỉ nói chứ không làm gì cả. Vì những lý do đó, mình nảy ra ý tưởng làm một chương trình từ thiện có tính “hành động” và “lan tỏa” nhưng vẫn giữ được bản sắc của một CLB âm nhạc. Mình ngay lập tức chia sẻ ý tưởng này với các bạn trong CLB và được các bạn ủng hộ rất nhiều. Guitar 2016 đã ra đời như thế.”

67bc5baec_4980628_1758439117753658_2330587357597688321_n.jpg

Các thành viên Ban tổ chức chuẩn bị cho sự kiện (BTC Guitar )

Với slogan "Khám Phá Phố Phường, Chia Sẻ Yêu Thương", chương trình đã kết nối các bạn trẻ thông qua chuỗi hoạt động thú vị và ý nghĩa. Chương trình được chia làm 2 phần. Phần đầu tiên, diễn ra vào buổi sáng ngày 12/11, được lấy cảm hứng từ các chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng như Cuộc đua kỳ thú hay Running Man và trò chơi Pokemon . 60 bạn trẻ đến từ Câu lạc bộ Âm nhạc của các trường Đại học trên địa bàn Hà Nội cùng một số khách mời khác đã cùng nhau tham gia một cuộc đua vòng quanh khu vực phố cổ với nhiều trò chơi vô cùng độc đáo.

67bc5baec_pta_8144.jpg

Các bạn trẻ hào hứng tham gia vào cuộc đua vòng quanh khu vực phố cổ (BTC Guitar )

67bc5baec_i_1492.jpg

67bc5baec_pta_8144.jpg

Các vòng chơi lấy cảm hứng từ chương trình Running man và trò chơi Pokemon (BTC Guitar )

Phần thứ hai là chương trình du ca, gây quỹ thiện nguyện, diễn ra vào buổi tối tại nút giao Đinh Tiên Hoàng - Trần Nguyên Hãn. Những tiết mục đến từ các Câu lạc bộ âm nhạc, bao gồm: Câu lạc bộ Guitar Đại học FPT, Đại học Thương mại, Đại học Nại thương, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Sư phạm, Đại học Phương Đông và Câu lạc bộ nghệ thuật Đại học Kinh tế Quốc dân đã thu hút được sự quan tâm của hàng trăm khán giả là người đi bộ, du khách nước nài.

67bc5baec__lhd0896.jpg

Hoạt động du ca gây quỹ cộng đồng (BTC Guitar )

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tổng số tiền quyên góp được sau đêm du ca là 3,500,000 đồng. Toàn bộ số tiền gây quỹ sẽ được chuyển đến địa điểm làm từ thiện trong thời gian sớm nhất.



Thanh Thanh - Thu Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN