Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung người đến từ nước có Omicron 

(Sóng trẻ) - Từ ngày 1/1/2022, những hành khách nhập cảnh từ quốc gia có biến chủng Omicron sẽ không phải cách ly tập trung. 

Tối 30/12, Bộ Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với UBND TP Hà Nội, quyết định huỷ bỏ văn bản số 310/KH-UBND ngày 27/12/2021 và áp dụng theo hướng dẫn ngày 16/12 của Bộ Y tế.

screen-shot-2021-12-31-at-5-49-40-pm.png
Hà Nội bỏ quy định cách ly tập trung với người đến từ quốc gia có biến chủng Omicron. (Ảnh: Báo Thanh niên)

 

Nếu người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh, thì trong 3 ngày đầu phải tự theo dõi sức khoẻ tại nơi lưu trú. Sau đó cần thực hiện xét nghiệm bằng phương pháp PCR vào ngày thứ 3 kể từ ngày nhập cảnh, nếu kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 thì tiếp tục theo dõi sức khoẻ đến hết 14 ngày.

Đối với người nhập cảnh chưa tiêm vắc xin hoặc tiêm chưa đủ liều vắc xin COVID-19 sẽ thực hiện cách ly tại nơi lưu trú 7 ngày và xét nghiệm PCR vào ngày thứ ba và thứ bảy, nếu kết quả âm tính thì tự theo dõi sức khỏe đến hết 14 ngày.

Đối với người nhập cảnh dưới 18 tuổi, người từ 65 tuổi trở lên, phụ nữ có thai và người có bệnh lý nền sẽ được cách ly cùng với người chăm sóc. Người chăm sóc phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 và phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về xét nghiệm và các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 như đối với người nhập cảnh.

Trước đó, tại văn bản 310 được ký vào ngày 27/12, UBND TP Hà Nội yêu cầu tăng cường giám sát kiểm dịch tại cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài, hành khách nhập cảnh phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ khi vào Việt Nam. Bên cạnh đó, những hành khách đến từ các quốc gia đang có sự xuất hiện của biến thể Omicron phải cách ly tập trung bất kể tiền sử đã tiêm vaccine hoặc đã từng mắc COVID-19 trước đó. 

 

screen-shot-2021-12-31-at-5-50-48-pm.png
Hành khách nhập cảnh thực hiện khai báo y tế (Ảnh: Báo Thanh Niên)

 

Trong Kế hoạch ứng phó với biến chủng mới của virus, TP Hà Nội cho biết, ngay sau khi phát hiện những F0 nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, thành phố sẽ yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung điều tra truy vết, tìm nguồn lây ban đầu và những người tiếp xúc gần để kịp thời xử lý dập dịch, cắt đứt chuỗi lây nhiễm. Việc ứng phó đối với biến chủng Omicron sẽ được Hà Nội áp dụng linh hoạt, tùy thuộc theo cấp độ nguy hiểm của dịch do biến chủng này gây ra. 

 

 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN