Hà Nội chính thức mở rộng thêm 6 tuyến phố đi bộ

(Sóng trẻ) - Vừa qua, ngày 3/10, Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Lễ khai trương 6 tuyến phố đi bộ mới mở rộng, thuộc khu vực bảo tồn cấp I Phố cổ Hà Nội. 

Tới dự lễ khai trương có: Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng, Phó trưởng phòng Nội vụ quận Hoàn Kiếm Hoàng Minh Nguyệt... 

5fb007b9c_anh1.jpg
Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành tuyến phố đi bộ mở rộng

Sau thời gian triển khai chỉnh trang mỹ quan, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, 6 tuyến phố đi bộ Hàng Buồm – Mã Mây – Hàng Giầy – Lương Ngọc Quyến – Tạ Hiện – Đào Duy Từ đã chính thức đi vào hoạt động. 

Với không gian mở rộng này, Khu phố cổ Hà Nội đã đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của người dân địa phương cũng như khách du lịch. Được biết, sau khi các tuyến phố đi bộ chính thức hoạt động, nhiều sự kiện biểu diễn nghệ thuật miễn phí cũng thường xuyên được tổ chức. 

Nài ra, Hàng Buồm, một trong những con phố đi bộ mới của Hà Nội cũng chính thức trở thành phố ẩm thực mới giữa lòng thủ đô. Theo các nhà lãnh đạo, trước đây vì không gian phố cổ chật hẹp nên các hoạt động văn hóa, ẩm thực rất ít khi được tổ chức. Cùng với sự mở rộng các tuyến phố đi bộ, TP Hà Nội cũng xây dựng các chiến lược phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh thủ đô Hà Nội văn minh, thanh lịch.

5fb007b9c_anh2.jpg
Đồ ăn vặt trên phố Hàng Buồm

Thời gian hoạt động của tuyến phố đi bộ là từ 19h – 24h các buổi tối cuối tuần. UBND Thành phố Hà Nội cũng cho biết, 6 tuyến phố đi bộ này sẽ không tổ chức kinh doanh dưới lòng đường. Về việc trông giữ xe, UBND quận Hoàn Kiếm đã cấp phép các điểm trông giữ xe trên vỉa hè với tổng diện tích là 648m2. Nài ra, 12 điểm trông giữ xe khác trên tuyến phố đi bộ Hàng Đào - Đồng Xuân với diện tích 1.463m2 cũng được mở. Sau vài tháng hoạt động thử nghiệm, việc mở rộng tuyến phố đã khiến sinh hoạt nơi đây trở nên náo nhiệt và phong phú hơn. Mỗi dịp cuối tuần, Khu phố cổ Hà Nội đã thu hút hàng chục nghìn lượt khách trong và nài nước ghé thăm.

Được kết nối chặt chẽ với tuyến phố đi bộ Hàng Đào – Đồng Xuân, 6 tuyến phố mở rộng đã tạo điều kiện cho khách tham quan được trải nghiệm hành trình “ngắm nhìn – nghe – mua sắm – thưởng thức các món ăn đặc sản truyền thống” khi đến với Thủ đô. Hơn nữa, Khu phố cổ Hà Nội còn góp phần phát triển chất lượng du lịch của thành phố, khẳng định vị thế của Thủ đô ngàn năm tuổi – trung tâm du lịch hàng đầu của đất nước.

Phạm Thùy Trang
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN