Hà Nội không tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2022 ngoài trời

(Sóng trẻ) – Là thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết thành phố Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cũng như đếm ngược chào năm mới 2022.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, Hà Nội không thể tổ chức các hoạt động vui chơi ngoài trời, thay vào đó, thành phố sẽ tổ chức một số hoạt động trực tuyến để chào đón năm mới, quay trước chương trình Rực rỡ sắc xuân phát trên truyền hình địa phương vào tối ngày 31/12. Bên cạnh đó, thành phố cũng vận động các tổ chức, cá nhân trang trí chiếu sáng khu đô thị, mặt tiền trụ sở tòa nhà, khách sạn, các trung tâm thương mại,...

untitled.png
Khác với không khí năm nay, hàng nghìn người tập trung ở Hồ Gươm cùng đếm ngược chào đón năm mới 2021. Ảnh: Ngọc Thành.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cũng cho biết các hoạt động chào đón năm mới 2022 trên địa bàn đều bị dừng do diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. Quận Hoàn Kiếm đang là vùng cam, có nguy cơ cao, do đó, các hoạt động dịch vụ ăn uống, nhà hàng chỉ được phép bán mang về và đóng cửa vào 21h hàng ngày. Mọi hoạt động vui chơi, giải trí đều bị hạn chế. Hiện Hà Nội có 76 điểm phong toả với 3.100 người.

Bạn Phạm Anh Thư (Sinh viên Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội) cho biết: “Hằng năm, chúng ta được cùng nhau vui chơi các hoạt động sôi nổi, đếm ngược thời khắc sang năm mới ở Hồ Gươm nhưng năm nay do tình hình dịch bệnh Covid - 19 chuyển biến phức tạp và kéo dài nên các hoạt động buộc phải dừng lại. Đó là điều đáng buồn. Nhưng hơn hết việc cách ly để giữ an toàn cho chính mình và mọi người xung quanh là vấn đề quan trọng đặt lên hàng đầu, mọi người hãy cố gắng hết sức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh để các hoạt động sớm trở lại bình thường”.

Dự đoán trong thời gian tới, dịch bệnh có thể vẫn diễn biến phức tạp. Biến chủng Omicron tốc độ lây lan nhanh hơn chủng Delta, đồng thời không loại trừ khả năng các chủng mới xuất hiện. 

Vì vậy, để ngăn chặn các ca nhiễm mới, người dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình, tăng cường xét nghiệm đối với các đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao. Các địa phương cần thần tốc hơn nữa trong thực hiện chiến dịch tiêm chủng vacxin tổ chức tiêm an toàn, nhanh nhất.

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến nay, Hà Nội đã ghi nhận 42.412 trường hợp nhiễm Covid – 19, 120 ca tử vong. Riêng ngày hôm qua, 29/12 thành phố đã công bố 1.882 ca bệnh và là ngày thứ 9 dẫn đầu cả nước về số ca nhiễm trong ngày. Dịp Tết Nguyên đán 2022 sắp tới, với nhu cầu đi lại tăng cao, Hà Nội dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn nhiều chuyển biến phức tạp.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN