Hành trình 55 năm Khoa Báo chí - Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Sáng 10/6/2017, tại Hội trường C Học viện Báo chí và Tuyên truyền (36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra lễ kỉ niệm 55 năm thành lập khoa Báo chí. Đây là ngày hội lớn của các thế hệ cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên đã và đang công tác, giảng dạy và học tập tại Khoa Báo chí trong suốt 55 năm qua.

Lễ kỷ niệm 55 năm gồm một chuỗi các hoạt động. Triển lãm ảnh “Thầy – trò và khoảnh khắc cuộc sống” là tập hợp các tác phẩm ảnh báo chí của các cựu sinh viên và sinh viên khoa Báo chí, được chia làm 3 nhóm ảnh: Ảnh nội chính – nại giao, Ảnh chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, Ảnh cuộc sống thường ngày. Các tác phẩm được coi là “những khoảnh khắc không lặp lại”. Bên cạnh đó, Khoa Báo chí ra mắt hai cuốn sách “Trưởng thành từ khoa Báo chí” và “Báo chí - Truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn” (tập 3) -  ấn bản đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa.

23c571311_anh_2_2.jpg
Đồng chí Trương Minh Tuấn – Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông tặng hoa chúc mừng Khoa Báo chí (Ảnh: CLB Báo chí Truyền thông CJC)

Lễ kỷ niệm là dịp để các thế hệ thầy trò ngồi lại bên nhau chia sẻ những chặng đường mình đã đi qua và những kế hoạch sắp tới, là những câu chuyện truyền “lửa nghề” và những trăn trở về việc phát triển một nền Báo chí Việt Nam. Đặc biệt, việc đào tạo những nhà báo “Mắt sáng, lòng trong, bút sắc” luôn là vấn đề được chú trọng. Nói như đồng chí Trương Minh Tuấn – Bộ Trưởng Bộ Truyền thông trong buổi lễ: “Một tờ báo có thể lật đổ một chính phủ, nhưng một tờ báo cũng có thể kiến thiết nên một chính phủ. Nói thế để thấy rằng, vai trò của báo chí hết sức quan trọng. Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm đến đội ngũ những người làm báo, đặc biệt Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tiền thân là trường Tuyên huấn Trung ương, đã đào tạo đội ngũ báo chí, những bậc thầy và những người làm báo chí trong tương lai”. 

23c571311_anh_3.jpg
Buổi giao lưu “Các thế hệ thầy – trò với nghề báo” (Ảnh: BTC)

Nhà báo Lê Sỹ Khỏe – cựu sinh viên trưởng thành từ Khoa Báo chí chia sẻ trong ngày trở về: “ Không chỉ tôi mà tất cả những người từng học ở Trường đều cảm thấy gần gũi, thân thương như nhà mình. Thầy cô bạn bè giống như người thân. Cuộc sống trong nhà trường phát triền mạnh có thể đẹp hơn, khang trang hơn nhưng những dấu tích, những góc ngày xưa tôi sinh hoạt qua bao nhiêu năm vẫn gợi về lò gạch, những bãi đất đá”.

Bạn Trần Tuyết – sinh viên lớp Báo in K35A1 chia sẻ: “Đối với tôi, Khoa Báo không chỉ là một môi trường đào tạo báo chí chuyên nghiệp mà còn là một ngôi nhà ấm áp tràn đầy tình yêu thương giữa các thế hệ thầy trò. Khoa Báo chí sẽ cùng tối viết tiếp ước mơ của mình”.

23c571311_anh_4.jpg
Sinh viên Khoa Báo chí phấn khởi trong ngày Hội của Khoa. (Ảnh: BTC)

Trải qua 55 năm, một chặng đường gian lao và đầy khó khăn cũng như thử thách, nhưng với tinh thần thép của những người làm báo chân chính, thầy trò khoa Báo chí hứa hẹn sẽ cố gắng phấn đấu giữ vững thương hiệu cơ sở đào tạo báo chí hàng đầu cả nước.

Khoa Báo chí – Học viện Báo chí và Tuyên truyền thành lập ngày 16/1/1962. Trải qua 55 năm, các hệ thầy trò khoa Báo chí và toàn thể Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng bước đi lên, phấn đấu không mệt mỏi, trưởng thành liên tục và đạt được những thành công đáng tự hào… Không chỉ cung cấp cho hệ thống chính trị nước nhà hơn 13.000 cán bộ báo chí truyền thông, Khoa còn tạo nên những dấu ấn nổi bật và những dấu mốc quan trọng.

Khoa Báo chí liên tục đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế sâu rộng, nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển trong quá trình toàn cầu hoá và hội nhập quốc tế. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên tận tâm và chuyên môn cao về báo chí-truyền thông, Khoa Báo tự tin xây dựng và phát triển thương hiệu là một cơ sở đào tạo báo chí - truyền thông uy tín, chất lượng đầu tàu trong nước và tích cực hội nhập quốc tế. 

Phạm Mơ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN