Cafe Dalna khiến giới trẻ “phát cuồng” trong tuần vừa qua

(Sóng trẻ) - Nếu bạn là một người “sành ăn, sành uống”, chắc hẳn không thể bỏ qua cafe Dalna cực hot, món cafe gây sốt cộng đồng mạng trong thời gian vừa qua.

Cafe là thứ đồ uống được cả thế giới ưa chuộng, với rất nhiều biến tấu và cách pha chế khác nhau. Tại Việt Nam, không khó để bạn tìm được một ly cafe ưa thích, đặc biệt có nhiều thương hiệu cafe nổi tiếng được bạn bè quốc tế khen ngợi như cafe hương chồn, cafe trứng Giảng,…

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, một cách pha chế cafe cực hot tại Hàn Quốc đã du nhập vào Việt Nam khiến giới trẻ phát cuồng: cafe Dalna hay còn gọi là cafe bọt biển.

893d54c4f_1.jpg
Cafe Dalna có xuất xứ từ Hàn Quốc (Ảnh: Internet)

Cafe Dalna gây ấn tượng bởi vẻ nài khá bắt mắt, lớp bọt phía trên có màu vàng cháy béo và ngậy. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được lớp bọt tan dần trong miệng, đọng lại vị ngọt thơm của cafe hòa quyện cùng sữa.

Nguyên liệu để làm cafe Dalna rất dễ kiếm, chỉ cần có cà phê, đường, sữa tươi, đá lạnh, nước sôi. Theo nhiều bí quyết được chia sẻ, Nescafe là loại cafe thích hợp nhất để làm món cafe Dalna.

Trái ngược với nguyên liệu và thành phần dễ kiếm, để pha chế được một ly Dalna tuyệt hảo, đòi hỏi ở bạn sự khéo léo, tỉ mỉ và kiên trì. Bạn cần chuẩn bị nguyên liệu đúng tỉ lệ, đánh hỗn hợp liên tục và đều tay khoảng 400 lần, tương đương 15-20 phút đồng hồ.

Nhưng dù kì công đến thế nào cũng không thể làm khó được giới trẻ Việt. Bằng chứng là trên mạng xã hội trong tuần vừa qua xuất hiện hàng loạt những thành phẩm của các bạn trẻ. Trong đó, có những công thức, những bức ảnh cafe Dalna do người Việt pha chế thu về lượng tương tác “khủng”.

893d54c4f_2.jpg
Bài viết đăng tải trên Yêu bếp (Esheep Kitchen family) của tài khoản Dương Trố nhận được rất nhiều like, share, bình luận chỉ trong vài giờ đăng tải (Ảnh: Dương Trố)

893d54c4f_3.jpg
Một cốc cafe Dalna vừa đẹp mắt, vừa nn miệng cho một buổi sáng thật tỉnh táo (Ảnh: Anh Thy - Esheep Kitchen family)

Liên hệ với Hiền Đinh – một tác giả có ly cafe Dalna khá chuẩn, cô bạn chia sẻ: “Mình thấy nguyên liệu không cần nhiều, cafe, đường và sữa là có thể làm được. Nhưng nếu bạn nào không kiên trì hoặc đã từng chấn thương ở tay mà nhà không có máy đánh thì mình khuyên đừng nên làm món này. Đánh tay phải tầm 20 phút cơ. Mình đánh "bọt biển" kia đến rụng tay luôn”.

893d54c4f_4.jpg
“Mình chấm 7.5 điểm cho thức uống này” (Ảnh: Hiền Đinh)

893d54c4f_5.jpg
Tuy nhiên, để pha được cafe Dalna chuẩn Hàn cũng không phải dễ (Ảnh: Ngân Ngân)

Bên cạnh những bạn trẻ có tách Dalna vừa nn vừa đẹp, không ít người đã bị “vỡ mộng” ngay từ lần đầu tiên. Lớp bọt phía trên không đủ độ bông xốp là lỗi mà đa phần các bạn đều mắc phải: “Mình bị fail ngay từ lần đầu làm thử. Mặc dù đã quấy đến mỏi nhừ cả tay nhưng lớp bọt của mình vẫn không lên màu và cũng không được sánh như của mọi người”, Hiền Nguyễn ngậm ngùi.

be5d115a9_6.jpg
Không phải ai cũng có được một lớp bọt thật ưng ý (Ảnh: Anh Trang)

be5d115a9_7.jpg
“Đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng, không có lần sau đâu” (Ảnh:Thùy Linh)

Dù khó hay dễ, thành công hay chưa thì cũng không thể phủ nhận độ hot của thức uống này tại Việt Nam. Còn bạn, bạn đã thử bắt trend pha chế một ly Dalna chưa?

Phương Qúy

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN