Hành trình từ trái tim: Đem tri thức cho thanh niên Việt Nam

(Sóng trẻ) - Từ năm 2018 - 2023, Tập đoàn cà phê Trung Nguyên tiếp tục dự án “Hành trình sách” do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ khởi xướng với mục tiêu giúp thanh niên Việt Nam nhận ra được giá trị bản thân mình trên con đường tiến đến thành công thông qua việc đọc sách.

Chương trình mang tên “Hành trình từ trái tim” đã đem những cuốn sách do chính tay Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ tâm huyết  chọn lọc từ hàng triệu cuốn sách của hàng ngàn những doanh nhân thành công nhất nhân loại và biên soạn lại dành cho thanh niên Việt Nam. Chương trình sách được khởi động từ Buôn Ma thuật đến các tỉnh nghèo, những vùng biên giới của tổ quốc như KonTum, m’drak, Lũng Cú, Cao Bằn , … Hành trình đã tìm đến những bản làng, trường học còn gặp nhiều khó khăn để trao tặng những cuốn sách đổi đời. Những đứa trẻ nơi vùng cao ấy, mỗi ngày đi học điều kiện rất khó khăn, thiếu thốn mọi bề. Nhưng tinh thần hiếu học thì không thua kém bất kì trẻ em vùng khác. Tuy nhiên, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nên các em dù có yêu thích việc học cũng chỉ học đến hết phổ thông rồi xin đi làm. 

468c514d6_ht1.jpg

Sự chăm chú đọc sách của em bé người bản Púng – Sơn La sau khi được trao tặng sách

468c514d6_ht2.jpg

Thắp sáng ước mơ cho trẻ em Khơ Mú bản Hue Pe xã Thanh Luông – Điện Biên

Chính vì lẽ đó, Trung Nguyên đã góp sức để giúp đỡ các em nhỏ - thế hệ rường cốt của đất nước có được những hành trang vững chắc nhất, xây dựng hạnh phúc cho bản thân và toàn xã hội bằng việc đọc sách. Giấc mơ niềm hi vọng về những thôn bản ở vùng cao biên giới có thể vươn lên làm giàu bền vững đang được khơi dậy. Và khi mỗi người trẻ khát vọng, có tri thức, có ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thì giấc mơ đó sẽ sớm thành hiện thực.

468c514d6_ht3.jpg

Tặng sách và quà cho trẻ em tại Hòa Bình (Ảnh: Tập đoàn Trung Nguyên)

“Hành trình từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” đã có sự đồng hành của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam…cùng nhiều cơ quan nhà nước, các tổ chức xã hội, các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế; cùng các cơ quan truyền thông: Một Thế Giới, Thanh Niên, Soha, Tiền Phong… Hành trình đang tiếp tục tổ chức các chương trình hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, thanh niên quân đội… tại hệ thống các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng, phổ thông trung học; hệ thống các nhà thư viện, nhà văn hóa… trên khắp cả nước và vùng biển đảo xa xôi nhất của tổ quốc.

Khởi nghiệp là một điều vô cùng khó lại càng khó hơn với những thanh niên ở những bản làng nghèo. Nhưng điều đó không nói lên tất cả, ai cũng sẽ có cơ hội và nên biết nắm bắt lấy từ những điều nhỏ nhất. Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ cũng xuất thân từ một nhà nông nghèo nhưng đã vươn lên từ những hạt cà phê nhỏ bé để rồi gây dựng lên một tập đoàn cà phê uy tín và có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam. Khẩu hiệu “Khi cùng nhau không gì là không thể” của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã gắn kết mọi người lại với nhau thông qua cà phê và những trang sách đổi đời.

Trần Linh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN