“Hát về Hà Nội” - Bức tranh Hà Nội xưa lắng đọng qua âm nhạc


(Sóng trẻ) - Tối ngày 21/4, tại quán cafe Ơ Zone, số 60 Thổ Quan, Khâm Thiên, Hà Nội đã diễn ra chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “Hát về Hà Nội”. Chương trình được tổ chức bởi Ơ Zone kết hợp với Đội Văn nghệ xung kích (VNXK) và CLB Guitar Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 

978367d53_7.jpg
Mọi người cùng ngồi lại để thưởng thức chương trình nghệ thuật.

Đêm giao lưu nghệ thuật “Hát về Hà Nội” thu hút nhiều người dân trên địa bàn và đặc biệt là các bạn trẻ có tình yêu sâu sắc với Hà Nội. Đây là một hoạt động bổ ích nhằm ôn lại những kỷ niệm, quá khứ hào hùng về thành phố cổ kính Nghìn năm văn hiến. 

d30b4492b_4.jpg
Không gian lắng đọng qua phần thể hiện ca khúc “Đêm nằm mơ phố” - Trung Nghĩa

d30b4492b_3.jpg
Ca khúc “Em ơi Hà Nội phố qua sự thể hiện của bạn Việt Anh (đội VNXK)

d30b4492b_2.jpg
Chương trình nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía khán giả 

48c85ff0a_5.jpg
Bức ảnh tái hiện lại hình ảnh người dân Hà Nội ăn mừng chiến thắng U23 Việt Nam

Với sự dàn dựng nội dung về một “bức tranh Hà Nội” từ quá khứ đến hiện tại cộng hưởng cùng tiếng dương cầm, tiếng đàn guitar du dương, chương trình đã tái hiện những năm tháng đẹp đẽ của Hà Nội xưa qua những bài ca đi cùng năm tháng như Hà Nội mùa vắng những cơn mưa, Đêm nằm mơ phố, Nhớ về Hà Nội, Em ơi Hà Nội phố, Chiều một mình qua phố, Gọi tên bốn mùa,... Nồng nàn Hà Nội, Gánh hàng rau.

d30b4492b_1.jpg
Phần giao lưu của khán giả với ca khúc “Ngẫu hứng sông Hồng”

d30b4492b_6.jpg
Pianist Huy Anh qua những ca khúc hào hùng.

“Cá nhân tôi thấy đây là một dịp đặc biệt để những bạn trẻ đam mê nghệ thuật được cùng nhau hòa mình vào trong những ca khúc cũ, làm khơi dậy những giá trị cũ. Đây là những ca khúc mà chúng mình đã được nghe những hiếm khi có dịp để trình diễn trên sân khấu. Những ca khúc được hát với phong cách trẻ, tinh thần trẻ chắc chắn sẽ dễ tiếp cận được đối với những người nghe nhạc thế hệ mới hơn. Vì đây là đêm nhạc do toàn bộ các thành viên trong đội VNXK và CLB guitar đảm nhiệm từ khâu tổ chức, chơi các nhạc cụ cho đến phần hát, thế nên cũng đồng thời là dịp để mọi người gắn kết với nhau nhiều hơn nài những sự kiện ở trường” - Theo chia sẻ của bạn Lê Huy Anh, đội Văn nghệ xung kích Học viện Báo Chí và Tuyên truyền.

Thực hiện: Huyền Chi 
 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN