Hiến máu nài trường có được cộng điểm không?

(Sóng trẻ) - Sau đây, ThS Phạm Tuyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ giải đáp một số ý kiến,  thắc mắc của các bạn sinh viên học viện đã nêu tại buổi đối thoại Giám đốc với sinh viên  học viện. Trân trọng giới thiệu tới các bạn.

1.      Nên hạn chế các hoạt động văn nghệ, thi sắc đẹp 

Thạc sĩ  Phạm Tuyên:  Việc tổ chức các hoạt động phong trào là chức năng, nhiệm vụ của Đoàn Học viện, thông qua các hoạt động này nhằm hoàn thiện các kỹ năng, lối sống, văn hóa ứng xử lành mạnh trong sinh viên và đáp ứng nhu cầu sinh viên về các hoạt động phong trào. 

Trong thời gian qua có nhiều hoạt động phong trào diễn ra và ảnh hưởng tới sinh viên. Hiện tượng này có nguyên nhân từ sự chồng chéo giữa hoạt động của Đoàn Học viện, các Liên chi, các đội, nhóm, câu lạc bộ. Đoàn Học viện đã chỉ đạo khắc phục tình trạng trên thông qua việc yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch hoạt động theo năm học và căn cứ vào đó Đoàn Học viện xây dựng Kế hoạch hoạt động chung trong cả năm học và trình Đảng ủy, BGĐ phê duyệt và tôi tin rằng chất lượng và tần suất các hoạt động phong trào sẽ phù hợp hơn.

b42edf79b_tay.jpg
Thạc sĩ Phạm Tuyên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

2.      Hiến máu nài trường có được cộng điểm không?

Thạc sĩ  Phạm Tuyên: Hiện nay việc hiến máu nài trường chưa được cộng điểm rèn luyện vì 02 nguyên nhân chính :   1. Mỗi năm Đoàn Học viện tổ chức 02 đợt hiến máu toàn trường và các đợt phối hợp với các tổ chức, chính quyền nên sẽ đáp ứng tương đối đầy đủ nhu cầu các bạn đoàn viên; 2. Cách đây vài năm đã xảy ra nhiều trường hợp sinh viên sử dụng Giấy chứng nhận hiến máu không hợp lệ và bị xử lý kỷ luật
Vì vậy,  Đoàn Học viện khuyến khích các đoàn viên tham gia hoạt động hiến máu nhân đạo tại Học viện nếu đủ điều kiện sức khỏe. Các sinh viên hiến máu nài trường nếu đảm bảo tính trung thực của hoạt động sẽ được đề nghị xem xét cộng điểm.

3.       Các khoản tiền ủng hộ tình nguyện và các quỹ của Đoàn nên để sinh viên tự nguyện, tự giác không nên thu khoán và quy định đánh giá sinh viên

Thạc sĩ  Phạm Tuyên: Các khoản tiền này không quy định và đánh giá rèn luyện sinh viên các năm qua. Mọi khoản thu, chi của Đoàn Học viện đều tuân thủ nghiêm chỉnh theo Điều lệ Đoàn và có sự chấp thuận của Đoàn cấp trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện. 

Bên cạnh nguồn kinh phí từ các khoản đoàn phí và từ BGĐ Học viện, trong những năm qua Đoàn Học viện tích cực huy động các nguồn tài trợ từ các cá nhân và tập thể để tổ chức các hoạt động phong trào, hỗ trợ các đoàn viên, các hoạt động của các Liên chi Đoàn. Điều này góp phần vào thành công của công tác Đoàn trong những năm học qua. Trong thời gian tới, căn cứ sự chỉ đạo của Đảng ủy, BCĐ Học viện và Đoàn cấp trên các khoản tiền ủng hộ và quỹ hoạt động sẽ phát động tự nguyện, không bắt buộc. Tuy nhiên, Đoàn Học viện cũng đề nghị các đoàn viên hưởng ứng tích cực các phong trào mà đoàn Học viện phát động.

4.  Em biết tin Học viện đang triển khai làm áo đồng phục, bao giờ thì tiến hành, có được biểu quyết mẫu áo và có yêu cầu bắt buộc mặc khi đi học không?

Thạc sĩ  Phạm Tuyên: Căn cứ vào phản ánh và yêu cầu đa số đoàn viên về việc làm đồng phục cho sinh viên như các trường Đại học khác. Đoàn Học viện đã xin ý kiến của Đảng ủy, BGĐ Học viện và đang triển khai thiết kế và chọn mẫu. Trong tháng 5 sẽ cho biểu quyết về đồng ý làm áo hay không; mẫu áo; số tiền 1 áo ? sau đó nếu trên 60% chấp thuận thì sẽ tiến hành làm. 

- Việc mặc áo đồng phục đến trường là không bắt buộc.   
   
5.  Đội Cờ đỏ hoạt động rất vất vả do sự chống đối của nhiều sinh viên khi bị kiểm tra. Học viện có tiếp tục triển khai đội Cờ đỏ và có hình thức nào để công việc của đội được thuận lợi hơn?

Thạc sĩ  Phạm Tuyên: Đây là hoạt động Đoàn Học viện được sự chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, vì vậy đây là hoạt động được tiến hành thường xuyên và liên tục cùng với các hoạt động kiểm tra sinh viên khác của Học viện. Mọi sinh viên không chấp hành nội quy, quy định của Học viện, chống đối, phản ứng khi bị kiểm tra đề nghị đội Cờ đỏ lập danh sách và Đoàn Học viện, phòng CTCT sẽ bị xử lý theo quy định. 

Đoàn Học viện đề nghị các đoàn viên chấp hành nghiêm túc việc đeo thẻ, đi học đúng giờ và các mệnh lệnh kiểm tra của đội Cờ đỏ. Đội cờ đỏ cũng cần chú ý tác phong, phương pháp làm việc, thái độ hợp lý.

6. Đoàn viên chi đoàn em bị mất sổ đoàn thì hình thức xử lý của Đoàn Học viện là thế nào và nếu cấp lại sổ mới thì ngày tháng vào đoàn và thành tích công tác sẽ như thế nào?

Thạc sĩ  Phạm Tuyên: Đề nghị đồng chí trực tiếp lên VPĐ giải quyết. Với tất cả đoàn viên bị mất sổ đoàn do khách quan hay chủ quan, BCH Đoàn Học viện đều xem xét và giải quyết, việc cấp sổ mới sẽ giữ nguyên các thông tin đoàn viên.
MN

Theo AJC.edu

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN