Hiện trạng cầu Long Biên trước khi tu sửa

(Sóng trẻ) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã đề xuất UBND thành phố Hà Nội dự án tu sửa, cải tạo lại cầu Long Biên.

thumbnail.png
Trải qua hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mĩ, cầu Long Biên là chứng nhân lịch sử quan trọng của thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, với tuổi đời hơn 120 năm, cây cầu đã trở nên xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên cầu. (Ảnh: Nguyệt Minh)
anh-3.png
Với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, lực lượng chức năng đã phải để các biển báo nguy hiểm, tránh các sự việc đáng tiếc khi lưu thông trên cầu. (Ảnh: Nguyệt Minh)
anh-4.png
Trên cầu có một số vị trí bị hoen rỉ và hư hại, nếu nhìn qua các lỗ hổng có thể thấy được sông Hồng. (Ảnh: Nguyệt Minh)
anh-5.png
Mỗi ngày, cây cầu ghi nhận lưu lượng lớn phương tiện đi lại. (Ảnh: Nguyệt Minh)
ba-n-tri-nh-ba-y1.jpg
Bên cạnh đó, cây cầu này cũng là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nước ngoài. Do tính chất cầu đặc biệt, việc tu sửa là cần thiết và cần nhanh chóng hoàn thiện. (Ảnh: Nguyệt Minh)
anh-1.png
Cục Đường sắt Việt Nam kiến nghị cần đánh giá hiện trạng cầu Long Biên kỹ lưỡng và xem xét khả năng đầu tư dài hạn để đảm bảo an toàn khai thác. (Ảnh: Nguyệt Minh)
anh-6.png
Cầu Long Biên được đề xuất thay thế một số bộ phận tại kết cấu chống đỡ, thân trụ phụ bằng thép đã bị gỉ; gia cố, sửa chữa và chống gỉ kết cấu hệ cọc thép tại các trụ phụ trên cầu. Mục đích nhằm bảo tồn kiến trúc, yếu tố thẩm mỹ và giá trị lịch sử của cây cầu. (Ảnh: Nguyệt Minh)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN