Học sinh có được nghỉ học khi thời tiết dưới 10 độ C?

(Sóng trẻ) - Theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, trẻ tiểu học tại các trường ở 18 huyện, thị xã chuyển sang học trực tuyến nếu nhiệt độ ở mức dưới 10 độ C.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có định hướng hướng dẫn các phòng GD&ĐT, nhà trường trong việc tổ chức học trực tiếp.

Cụ thể, khi trời lạnh dưới 10 độ C, các đơn vị được phép quyết định cho học sinh tiểu học nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến. Khi trời lạnh dưới 7 độ C, các đơn vị cho học sinh THCS nghỉ học trực tiếp, chuyển sang học trực tuyến.

screen-shot-2022-02-20-at-8-07-24-pm.jpg
Căn cứ vào tình hình thời tiết, các trường điều chỉnh phương thức học tập phù hợp. 

 

Trong những ngày trời rét đậm, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; phối hợp với cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho phép các đơn vị, nhà trường có thể điều chỉnh thời gian học trực tiếp sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết, nhà trường cần giải quyết kịp thời để học sinh không phải nghỉ học và được vào lớp học tập bình thường.

Phụ huynh nhắc nhở học sinh mặc ấm, thường xuyên cập nhập thời tiết tại bản tin dự báo thời tiết của chương trình “Chào buổi sáng” trên VTV1 Đài truyền hình Việt Nam vào lúc 6h sáng. Căn cứ trên thông tin này để các trường quyết định cho học sinh đi học trực tiếp hay học trực tuyến tại nhà.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN