Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức giao lưu hợp xướng “Âm hưởng mùa hè”

(Sóng trẻ) - 20h ngày 24/5, tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam diễn ra chương trình giao lưu hợp xướng “Âm hưởng mùa hè”. Chương trình có sự tham gia giao lưu của dàn hợp xướng Trường Đại học tổng hợp St. Thomas từ Mỹ và dàn hợp xướng trẻ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.


“Âm hưởng mùa hè” là một chương trình giao lưu hợp xướng đặc biệt được chuẩn bị và thể hiện công phu và chuyên nghiệp. Sau hơn hai năm chuẩn bị và lên kế hoạch tổ chức, Trường đại học Tổng hợp St.Thomas đã đến Việt Nam. Đêm giao lưu hợp xướng đã để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

4261bff91_5.jpg

Dàn hợp xướng Trường Đại học tổng hợp St.Thomas với ca khúc "How can I cry"

Dàn hợp xướng Trường Đại học tổng hợp St.Thomas có số lượng thành viên khoảng hơn 80 thành viên. Trong số các thành viên của dàn hợp xướng này, chỉ có khoảng 5 - 6 thành viên theo học ở khoa sư phạm âm nhạc. Hầu hết, họ đều học ở các chuyên ngành, lĩnh vực khác. Điều đặc biệt ở đây đó chính là bằng niềm đam mê và khả năng âm nhạc, họ đã đến Việt Nam và giao lưu cùng dàn hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

4261bff91_1.jpg

Phần thể hiện ca khúc "Trống cơm" - dàn hợp xướng trẻ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam

4261bff91_2.jpg

Giám đốc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam tặng quà lưu niệm và giấy khen cho chỉ huy trưởng dàn hợp xướng của trường đại học tổng hợp St. Thomas

4261bff91_3.jpg

Có rất nhiều khán giả nước nài đến thưởng thức chương trình

4261bff91_4.jpg

Không khí vui tươi trong phần thể hiện tiết mục kết thúc chương trình giữa hai trường 

Cô Đặng Châu Anh - Giảng viên khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “Đây là một cơ hội tuyệt vời đối với sinh viên, giảng viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và đặc biệt là học sinh, sinh viên của khoa Lý luận - Sáng tác - Chỉ huy của Học viện chúng tôi. Được làm việc với họ trong ngày hôm nay, chắc chắn những trải nghiệm, được giao lưu học hỏi, được lắng nghe những hòa âm tuyệt vời từ phía đội bạn thì từ phía đội bạn đã giúp cho học sinh, sinh viên của chúng tôi được học hỏi rất nhiều. Học hỏi về việc lấy hơi, hát hợp xướng".
Huyền Chi

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN