Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2019 – Sự kiện kích cầu du lịch lớn nhất trong năm
(Sóng trẻ) - Vào sáng ngày 27/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2019 với chủ đề “Du lịch Xanh” đã chính thức được tổ chức tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội).
Là một trong những sự kiện về du lịch lớn nhất trong năm 2019, được tổ chức lần thứ 7 bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam. Dưới tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, quyết định phê duyệt Đề án tổ chức hội chợ của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đưa Hội chợ du lịch thành sự kiện quốc gia, có tầm cỡ quốc tế.
Hội chợ quốc tế Việt Nam 2019, sự kiện lớn tầm cỡ quốc tế
Tham dự Hội chợ quốc tế Việt Nam 2019, có các nguyên thủ quốc gia như Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, cùng các đại biểu các doanh nghiệp trên toàn cả nước.
Sự kiện đã thu hút đông đảo người đến tham gia
Gian hàng trưng bày du lịch tiêu biểu của các tỉnh trong cả nước
Với chủ đề “ Du lịch Xanh”, tại hội chợ sẽ diễn ra các sự kiện của cơ quan, các nhà tổ chức xã hội, doanh nghiệp hướng đến khái niệm tăng trưởng xanh, phát triển du lịch nhanh và bền vững. Các đơn vị du lịch tham gia hội chợ hưởng ứng chủ đề này bằng các sản phẩm cụ thể và các hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống sát hại động vật hoang dã, thích ứng với biến đổi khí hậu…
Hội chợ VITM Hà Nội 2019 có sự tham gia của trên 500 gian hàng của 720 doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và từ 27 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm nay, VITM chào đón 2 quốc gia lần đầu tham dự là Triều Tiên và Peru. Một chương trình kích cầu rộng lớn sẽ được triển khai tại Hội chợ với sự tham gia của các hãng lữ hành quốc tế lớn hàng đầu Việt Nam và các hãng hàng không Vietnam Airlines, Jetstar Pacific.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ṇc Thiện khẳng định: “Năm 2019, Du lịch Việt Nam phấn đấu đón từ 18 triệu lượt khách quốc tế trở lên, phục vụ 85 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 700.000 tỷ đồng. Đây là mục tiêu phát triển cao, đặt ra sức ép lớn cho ngành du lịch vừa tăng trưởng nhanh vừa đòi hỏi phát triển bền vững”.
Các hoạt động văn nghệ sôi động, hào hứng tại Hội chợ du lịch 2019
Nài các gian hàng trưng bày, một số các diễn đàn đã diễn ra như Diễn đàn Du lịch xanh, Diễn đàn về Du lịch Việt Nam, hội thảo Cách mạng công nghiệp 4.0 với Du lịch Việt Nam. VITM 2019 còn có 6 cuộc họp báo giới thiệu sản phẩm du lịch mới, 9 hoạt động chuyên ngành , thể hiện xu thế của sự phát triển du lịch Việt Nam trong tương lai, thể hiện rất nhiều hoạt động chuyên môn.
Hội chợ là cơ hội tốt, là nơi gặp gỡ lý tưởng của các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế để tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh trong tương lai. Đây cũng là dịp để các cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia, cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu các sản phẩm, điểm đến du lịch mới đến với các đối tác, bạn hàng cũng như công chúng tham gia Hội chợ. Sự kiện diễn ra hết ngày 30/3/2019.
Hội chợ Du lịch quốc tế 2019
Ánh Hồng – Hoàng Duyên
Cùng chuyên mục
Bình luận