Hội nghị "Tập huấn thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị"

Sáng 5/11, tại hội trường D, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức hội nghị "Tập huấn hướng dẫn kỹ năng để bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên mạng xã hội". 

Hội nghị có sự hiện diện của PGS.TS Vũ Trọng Hà - Phó vụ trưởng, tránh văn phòng ban chỉ đạo 35 Nghị quyết Trung ương, PGS.TS Lưu Văn An - Phó giám đốc phụ trách Học viện Báo chí và Tuyên truyền, PGS.TS Mai Đức Ngọc - Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng các cán bộ trong ban chỉ đạo Nghị quyết 35, đại diện các đơn vị trực thuộc và hơn 100 sinh viên nòng cốt của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. 


Mở đầu Hội nghị, PGS.TS Lưu Văn An khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch trên mạng xã hội với các giảng viên, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Bên cạnh đó, PGS.TS Lưu Văn An cũng nhấn mạnh: "Thầy và trò Học viện xác định việc thực hiện Nghị quyết 35 là nhiệm vụ chiến lược. Các phương pháp, biện pháp đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, thù địch trên mạng xã hội cần được chỉ rõ với các giảng viên và đặc biệt là sinh viên Học viện".

e94103a24_9292ce3b47c3a19df8d2.jpg
 Đồng chí Vũ Trọng Hà phát biểu trong Hội nghị

Sau lời phát biểu của đại diện Học viện, PGS.TS Vũ Trọng Hà đã hướng dẫn cho các giảng viên và sinh viên Học viện các kỹ năng để bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên các nội dung chính: Nhận diện sự chống phá của các thế lực thù địch; nhiệm vụ và giải pháp đấu tranh phản bác thông tin phản động trên Internet.

Trong phần đầu của nội dung tập huấn, phó vụ trưởng Vũ Trọng Hà đã chỉ ra những đặc điểm nhận diện và các thức hoạt động mà các thế lực chống phá, thù địch thường xuyên sử dụng. Các thế lực thù địch chống phá sử dụng sách báo, băng đĩa hình với nội dung xuyên tạc. Bên cạnh đó, chúng đặc biệt sử dụng Internet và truyền thông xã hội để kích động biểu tình trái phép, phủ nhận các quan điểm của chủ nghĩa Mac-Lenin, tư tưởng Hồ Chí Minh và những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử chúng ta đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng.

580155820_5e4d110a98f27eac27e3.jpg

Hơn 100 sinh viên nòng cốt của Học viện có mặt trong Hội nghị

Từ việc nhận diện các thế lực thù địch, PGS.TS Vũ Trọng Hà cũng đưa ra những giải pháp bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch mà đặc biệt là trên nền tảng mạng xã hội. 4 giải pháp được đưa ra bao gồm: Nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp uỷ Đảng, hệ thống chính trị; xây dựng, tổ chức lực lượng; xây dựng cơ chế để triển khai thực hiện nhiệm vụ; tổ chức các hình thức đấu tranh phản bác, gỡ bỏ, triệt phá. 

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhận nhiệm vụ xây dựng kế hoạch triển khai từng nội dung cụ thể của Nghị quyết số 35-NQ/TW để đảm bảo thực hiện có hiệu quả và thực chất.

PV

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN