Hơn 500 người tham gia hiến máu nhân đạo trong tiết trời mưa gió

(Sóng trẻ) – Ngày 27/04 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra Chương trình hiến máu nhân đạo năm 2014. Chương trình thu hút sự tham gia nhiệt tình của hơn 500 người, thu về gần 400 đơn vị máu.

Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động thường niên của Câu lạc bộ Máu Báo chí kết hợp với Đội tình nguyện Học viện Báo chí và Tuyên truyền cùng Viện Huyết học Truyền máu TW được tổ chức một năm hai lần tại Học viện Báo chí. Chương trình thực sự có ý nghĩa to lớn đối với cộng đồng và xã hội. 

3363dddb0_anh_1.jpg
Hơn 500 người đến tham gia đăng kí hiến máu

Dù thời tiết mưa gió, nhưng ngay từ rất sớm đã có nhiều người đến đăng kí và hiến máu. Tham gia hiến máu đa phần là các sinh viên đến từ các trường Đại học như: Đại học Sư phạm 1 Hà Nội, Đại học Điện lực, Đại học Quốc gia… và đặc biệt là đông đảo của các sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Tại địa điểm hiến máu, Ban Tổ chức chia thành các khu vực khác nhau theo đúng quy trình cho máu. Sau khi đăng kí tham gia hiến máu, người đăng kí tham gia được bác sĩ đến từ Viện Huyết học tiến hành xét nghiệm máu kiểm tra có đủ điều kiện hiến máu hay không. Phòng hiến máu tập trung hơn 10 giường nằm và hơn 6 bác sĩ trực tiếp lấy máu cùng 70 tình nguyện viên đến từ các CLB hiến máu trong và nài trường.

3363dddb0_anh_3.jpg

Những người hiến máu được các bác sĩ lấy mẫu máu và xét nghiệm từ đó quyết định có đủ điều kiện để hiến máu hay không

3363dddb0_anh_4.jpg
3363dddb0_anh_5.jpg
Hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp

Bạn Nguyễn Anh Ngọc - Lớp Báo mạng điện tử K30 từng 5 lần tham gia hiến máu nhân đạo tâm sự: “Với mình việc hiến máu nhân đạo là một phần trách nhiệm của mình đối với xã hội,  và sau này mình sẽ còn tham gia nhiều chương trình hơn nữa để mang sức trẻ làm nên những điều ý nghĩa cho cộng đồng…”

0c50323ea_anh_6.jpg
Sau hiến máu các tình nguyện viên chăm sóc tận tình và chu đáo cho những người hiến máu bằng cách trò chuyện và soạn một bữa ăn nhẹ

Anh Bùi Tiến Dũng (38 tuổi) hiện công tác tại Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết: “Suốt 38 năm qua đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu nhân đạo, cảm giác của tôi rất vui sướng khi hiến những giọt máu của mình cho xã hội…”  Anh cho biết thêm, thời gian gần đây các hoạt động hiến máu được tuyên truyền rộng rãi nên việc anh tiếp cận được thông tin không còn khó khăn như trước đây.

0c50323ea_anh_7.jpg
Sự ủng hộ của các đơn vị bạn đã đóng góp rất nhiều cho sự thành công của chương trình 

Kết thúc ngày làm việc đầy ý nghĩa, Ban tổ chức công bố số đơn vị máu đạt được trong ngày là 364 đơn vị. Một con số vượt chỉ tiêu đặt ra trước đó.

Đồng chí Trần Hồng Nhật – Đội trưởng CLB Thanh niên Vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ: “Chương trình lần này thành công hơn mong đợi của Ban tổ chức khi số đơn vị máu nhận được vượt mục tiêu đặt ra ban đầu. Những hoạt động hiến máu nhân đạo sẽ còn tiếp tục được duy trì và phát triển trong thời gian tới để mang đến cho cộng đồng những giọt máu của sức trẻ, của tình yêu thương con người”

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của hoạt động:

0c50323ea_anh_8.jpg

Niềm vui khi đủ điều kiện hiến máu

0c50323ea_anh_9.jpg

Những phần quà ngộ nghĩnh, đáng yêu tặng cho những người tham gia hiến máu

0c50323ea_anh_10.jpg

Bữa cơm trưa đạm bạc nhưng rất vui vẻ của hơn 70 tình nguyện viên

4f4933011_anh_11.jpg

“Heart Tree” cành cây treo những thông điệp từ trái tim

4f4933011_anh_12.jpg
Những bức hình với những thông điệp ý nghĩa giáo dục rất cao được trưng bày khu vực hành lang 

Đoàn Bổng
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN