Hoàng Hồng Hạnh: “Bài học lớn nhất mình học được ở Sparkling 2021 là dám dấn thân”

(Sóng trẻ) - Với chất giọng nhẹ nhàng, truyền cảm cùng đôi mắt “biết cười”, Hoàng Hồng Hạnh đã xuất sắc giành giải Á quân cuộc thi MC Sparkling - Cuộc thi tìm kiếm tài năng MC do CLB MCC trực thuộc Học Viện Ngân Hàng tổ chức. Bước đến cuộc thi với không nhiều sự kỳ vọng nhưng qua từng vòng thi, Hồng Hạnh đã bật lên với những màn thể hiện thuyết phục và nhận được “trái ngọt” hoàn toàn xứng đáng. Vậy hành trình đến với ngôi vị Á quân của Hồng Hạnh có dễ dàng?

img_9965.JPG
Hoàng Hồng Hạnh đã xuất sắc giành giải Á quân MC Sparkling 2021. (Ảnh: NVCC)

PV: Chào Hồng Hạnh! Cảm xúc khi trở thành Á quân cuộc thi MC Sparkling 2021 như thế nào? Bạn có thể chia sẻ đôi chút về bài học kinh nghiệm mà bạn có được sau cuộc thi?

Hồng Hạnh: Tất nhiên là mình rất bất ngờ và cả tự hào nữa, tự hào vì những nỗ lực của bản thân đã được công nhận sau bao cố gắng. Thực sự lúc đó mình cảm thấy biết ơn những người đã dìu dắt mình rất nhiều vì để có được mình của ngày hôm nay thì đều nhờ có sự định hướng, chỉ bảo từ các anh chị đi trước cả.

Mình nghĩ rằng bài học kinh nghiệm lớn nhất mình học được từ Sparkling 2021 là dám dấn thân. Từ khoảng thời gian bắt đầu đến khi kết thúc cuộc thi đều là như vậy. Lúc đầu mình không có ý định thi Sparkling, nhưng sau khi mình chưa có được sự may mắn lắm ở Speak Up, mình quyết tâm thử sức tiếp ở Sparkling dù chưa hề chuẩn bị điều gì. Nhưng chính sự nhất quyết dám thử sức và nỗ lực hết mình ở các vòng thi đã cho mình những cơ hội để bước tiếp. Nhưng bên cạnh đó dám dấn thân cũng chính là bài học cho chính mình ở hiện tại. Mình cần phải đột phá và khám phá bản thân nhiều hơn nữa để thoát khỏi vòng an toàn của chính mình.

img_8932.JPG
“Bài học kinh nghiệm lớn nhất mình học được từ Sparkling 2021 là dám dấn thân” - Hồng Hạnh chia sẻ. (Ảnh: NVCC)

PV: Được biết bạn đang theo học tại Đại học Luật Hà Nội, với chuyên ngành không quá liên quan đến lĩnh vực MC, vậy lí do nào khiến bạn lựa chọn tham gia MC Sparkling 2021 và khó khăn lớn nhất với bạn là gì?

Hồng Hạnh: Vì mình thích và đam mê với MC nên mình coi Sparkling là cơ hội để mình thử sức và khẳng định mình. Chút khó khăn là mình không được ở trong môi trường MC, báo chí ngay từ đầu và các cơ hội đến với mình không quá nhiều. Lúc đầu mình còn bị bố mẹ ngăn cản cơ. (Cười)

PV: Sau cuộc thi, bạn đã lên kế hoạch như thế nào? Bạn có thể giới thiệu về các chương trình bạn đã, đang tham gia dẫn cho độc giả được biết?

Hồng Hạnh: Mình có nhiều kế hoạch và dự định lắm nhưng cũng một phần vì dịch bệnh ập đến đúng sau cuộc thi nên cũng gặp khá nhiều thử thách. Con đường sắp tới mình muốn theo con đường MC truyền hình và là một người đa năng hơn khi biết được cả về voicetalent và biên tập nữa, trong tương lai mình dự định sẽ học thêm một văn bằng về báo chí để bù đắp cho những thiếu hụt căn bản ban đầu của mình. Còn hiện tại mình đang tham gia dẫn một số chương trình cho đài Phát thanh – Truyền hình Hà Nội và TVC Quảng cáo.

PV: Trải nghiệm đáng nhớ nhất đối với Hồng Hạnh từ khi bắt đầu con đường “cầm mic” đến nay?

Hồng Hạnh: Có lẽ cũng là Sparkling luôn. Vì lần đầu tiên mẹ mình đã thực sự tự hào khi nhìn thấy mình với vai trò người dẫn dắt và cũng lần đầu tiên mình được những người anh chị mình vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ dành tặng một lời khen dù là rất nhỏ, mình cảm thấy khoảnh khắc đó thật tuyệt vời sau bao ngày mình nỗ lực.

PV: Thường xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh một cô MC chỉn chu, cuốn hút vậy bên ngoài bạn là cô gái như thế nào?

Hồng Hạnh: Một cô gái khá nhây, hơi ngáo và mình mặc đồ thực sự có phần trẻ con, đơn giản thoải mái hơn rất nhiều. Nhiều khi chính mình không nhận ra nữa. (Cười)

PV: Qua quá trình tham gia những cuộc thi cũng như làm việc tại cơ quan Báo chí chuyên nghiệp, bạn có điều gì muốn gửi gắm tới những người cũng có đam mê và đang theo đuổi công việc MC không?

Hồng Hạnh: Mình nghĩ rằng cuộc sống chỉ có một nên các bạn hãy sống với những điều mình thích và đam mê. Mình nghĩ ai cũng có một điểm mạnh của mình vì vậy cứ luôn tự tin và nỗ lực hết mình thì chắc chắn nỗ lực sẽ đơm hoa, kết trái.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN