Into Thin Air 2: Nhìn lại hành trình một năm

(Sóng trẻ) – Tối 9/11, tại Manzi Art Space (Số 2, Ngõ Hàng Bún, Ba Đình, Hà Nội) diễn ra sự kiện kỉ niệm một năm “Into Thin Air 2” ra mắt thu hút đông đảo người yêu nghệ thuật trong và nài nước.

“Into Thin Air” là dự án nghệ thuật công cộng dài hạn do Manzi Art Space (nơi trưng bày những bức tranh và tác phẩm sắp đặt của các nghệ sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam) khởi xướng nhằm góp phần tăng cường sự trân trọng của mọi người với nghệ thuật công cộng, đặc biệt là nghệ thuật đương đại.

“Into Thin Air 2” được Manzi thực hiện với ý tưởng sắp xếp những tác phẩm nghệ thuật sử dụng công nghệ thực tế ảo tại 10 địa điểm công cộng tại Hà Nội. Người xem có thể quan sát và tương tác trực tiếp với các tác phẩm thông qua một phần mềm miễn phí.

6ccc31002_fb_i_1573373403334.jpg

Tác phẩm múa “Những ngày này” và câu chuyện lịch sử về ngôi đền Bà Kiện (Nguồn: Manzi)

Nghệ sĩ, Dancer Huy Trần – một trong hai người làm nên tác phẩm múa đương đại “Những ngày này” chia sẻ: “Dự án này sẽ đưa mọi người ra khỏi các khuôn viên như viện bảo tàng, nhà hát, sân khấu đến một không gian mở nài trời. Vì thế, mà những tác phẩm sẽ tạo cho người xem một cảm xúc mới thay vì ngồi yên một chỗ hay ở trong những không gian khép kín. Công nghệ thực tế ảo ở đây nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm 10 tác phẩm nghệ thuật tại Hà Nội với 10 địa điểm công cộng khác nhau. Thông qua ứng dụng Into Thin Air 2, chúng ta sẽ thấy sự vật ấy hiện hữu trên màn hình điện thoại thông minh nhưng không được thể hiện bên nài một cách vật lí. Đây cũng là điểm độc đáo của sự kiện Into Thin Air 2, và chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ đối với giới trẻ Việt Nam”.

“Một không gian công cộng vốn không của riêng ai, nhưng đồng thời lại thuộc về tất cả mọi người; Nơi không chỉ lưu giữ lịch sử và ký ức của cư dân, mà còn phản ánh cá tính của họ; nơi không được chú ý hay dễ bị lãng quên, nhưng lại có tiềm năng để trở thành không gian của tự do và sáng tạo” là thông điệp mà Manzi muốn gửi đến người trẻ yêu nghệ thuật thông qua hoạt động kỉ niệm một năm “Into Thin Air 2”.

497b9d272_fb_i_1573373651525.jpg

Phi Phi Oanh với tác phẩm nghệ thuật độc đáo “Từ dưới nhìn lên”(Nguồn: Manzi)

Lập trình viên Huy An, người trực tiếp xây dựng ứng dụng Into Thin Air 2 cho biết: “Khi bắt đầu triển khai dự án, chúng tôi nghĩ mọi chuyện sẽ đơn giản nhưng thực tế lại gặp nhiều khó khăn trong quá trình lên ý tưởng. Tôi chuyên về mảng lập trình nên tư duy khá logic, còn các nghệ sĩ lại thiên về tưởng tượng nhiều hơn. Và điều quan trọng là phải kết hợp được hai cách nghĩ này để làm nên một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc”.

6ccc31002_dsc_0293.jpg

Nhóm tác giả làm nên các thành công vang dội  của Into Thin Air 2

6ccc31002_dsc_0286.jpg

Đông đảo bạn trẻ yêu thích nghệ thuật trong và nài nước đến dự sự kiện

Năm 2019, EUNIC (Hiệp hội các Viện văn hóa Liên minh châu Âu) và Manzi sẽ tổ chức bản 3 của Into Thin Air với sự tham gia của các nghệ sĩ đến từ EU và nghệ sĩ Việt Nam. Tiếp nối ý tưởng từ bản 2, dự án được kì vọng tiếp tục xây dựng thêm 5 tác phẩm “ảo” tại các địa điểm công cộng khác tại Hà Nội với chủ đề “Sáng tạo nghệ thuật khơi dậy cảm hứng cho cộng đồng: Thúc đẩy nghệ sĩ tham gia khám phá các bối cảnh không gian lịch sử, chính trị, văn hóa của địa phương”. 

Yên Bình

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN